Top 18 Loài chim đẹp nhất thế giới

Hạ Lan Quân 37051 0 Báo lỗi

Những loài chim đẹp nhất thế giới. Trong thế giới tự nhiên, có rất nhiều loài động vật tìm cách ngụy trang hoặc hòa lẫn vào môi trường xung quanh để tránh kẻ ... xem thêm...

  1. Chim thiên đường được tìm thấy ở New Guinea và các đảo xung quanh. Hai loài chim khác thuộc họ chim thiên đường có tên “manucodes” và “riflebirds” phát triển ở Úc. Phần lớn chim thiên đường sống trong các khu rừng nhiệt đới (bao gồm rừng nhiệt đới, đầm lầy và rừng rêu). Một số loài từng được phát hiện sinh sống ở rừng ngập mặn ven biển.


    Bộ lông có màu sắc sặc sỡ là lý do khiến chim thiên đường trở thành mục tiêu hàng đầu của những người thợ săn, chính điều này đã dẫn đến sự tuyệt chủng của một số loài trong họ chim thiên đường. Các bộ tộc bản địa ở New Guinea thường dùng lông của chim thiên đường trong trang phục và nghi thức.


    Trong nhiều thế kỷ qua, lông của loài chim này cũng được sử dụng phổ biến ở châu Âu như một món trang sức dành cho nữ. Việc này đã tàn sát một số lượng lớn chim thiên đường. Đồng thời nạn phá rừng đã phá hủy môi trường sống của chim dẫn đến việc loài chim này đang nằm trong danh sách cần được bảo vệ của nhiều quốc gia.


    Chim thiên đường có một điệu nhảy độc đáo giúp tôn lên vẻ ngoài độc đáo của chúng. Điệu nhảy này của chim đực không chỉ giúp chúng lôi cuốn sự chú ý của chim cái mà còn khiến những người ở gần đó không thể rời mắt khỏi loài chim thú vị này.


    Một điều nữa đó là chim đực dành phần lớn thời gian trong quãng đời của chúng để thu hút bạn tình. Chim thiên đường xây tổ của chúng từ những vật liệu mềm, chẳng hạn như lá, dương xỉ, dây leo cây nho. Loài chim này có thói quen thường đặt tổ trong các hốc cây.


    Số lượng trứng mà chim thiên đường đẻ ra thay đổi tùy theo kích thước của mỗi loài. Những loài có kích thước lớn thường chỉ đẻ một quả trứng, nhưng các loài nhỏ hơn có thể đẻ từ 2 tới 3 trứng mỗi lứa. Trứng nở sau từ 16 tới 22 ngày. Sau đó, chim non sẽ rời tổ từ 16 đến 30 ngày tuổi.

    Chim thiên đường
    Chim thiên đường

  2. Chim trĩ vàng nổi tiếng với bộ lông màu rực rỡ. Chúng có một màu vàng đẹp nghiêng bằng màu đỏ. Phần dưới của chúng có màu đỏ tươi. Chim trĩ vàng có màu vàng trên đỉnh đầu và trên lưng của nó là màu xanh lá cây. chúng cũng có màu tối, lông vai màu đỏ và một cái đuôi dài màu nâu nhạt.


    Chim trĩ vàng cái có nhiều màu sắc hơn so với đực. Lông đuôi của chúng cũng có những điểm đen nổi bật. Không giống như chim trĩ vàng đực, những con cái có bộ lông màu nâu lốm đốm nhạt.


    Chim trĩ vàng sống trong những khu rừng rậm và rừng cây trên khắp Trung Quốc. Chim trĩ vàng đực dài hơn so với cái. Chim trĩ vàng trưởng thành đực thường có chiều dài lên đến 127 cm. Điều thú vị là, những cái đuôi chiếm 2 phần 3 tổng chiều dài cơ thể.


    Đặc điểm của Chim trĩ vàng là ít khi bay và dành phần lớn thời gian của chúng trên mặt đất. Chúng chủ yếu ăn hoa quả, hạt giống và côn trùng.

    Chim trĩ vàng
    Chim trĩ vàng
  3. Chim Hồng Hạc có lẽ là loài chim dễ nhận biết nhất trên thế giới. Vẻ ngoài tuyệt đẹp màu đỏ tím từ bộ lông màu làm cho chúng đặc biệt trong những loài chim. Có 6 loài khác nhau của Chim Hồng Hạc trên thế giới. Chúng sống trên mọi châu lục, ngoại trừ châu Nam Cực.


    Chim Hồng Hạc trưởng thành sẽ tăng 1.3 m đến 1.5 m và nặng tới 3,6 kg. Cổ của chúng là rất dài và một cái mỏ đặc cong xuống. Hai chân của chim hồng hạc cũng rất dài, 70 đến 120 cm. Các chân dài và mỏ đặc biệt thích nghi cho việc bắt cá nhỏ, ấu trùng và Sinh vật phù du từ bùn.


    Chim Hồng Hạc sống thành bầy đàn lớn bao gồm hàng ngàn thành viên. Chúng nổi bật màu đỏ và tím là do thức ăn. Thức ăn của chúng chủ yếu bao gồm tôm ngâm nước muối, sinh vật phù du và tảo xanh- màu xanh lá cây. Chim Hồng Hạc cũng dành hàng giờ trên bộ lông của chúng từ các tuyến đặc biệt sử dụng bộ lông giúp giữ bộ lông trong tình trạng tốt.

    Sẽ không có danh sách các loài chim đẹp nhất mà không có hồng hạc. Loài chim có màu hồng kỳ lạ này được tìm thấy ở phía Nam và Tây bán cầu. Chúng rất giỏi trong khả năng cân bằng. Chúng có thể đứng trên một chân trong hằng giờ liền tại một điểm.

    Chim Hồng Hạc
    Chim Hồng Hạc
  4. Quạ giẻ cùi lam là một trong những loài chim thông minh và đẹp nhất trên thế giới. Chúng được tìm thấy trên khu rừng của Đông và Tây Bắc Mỹ. Quạ giẻ cùi lam tuyệt đẹp với bộ lông màu xanh, trắng và đen. Phân biệt của loài chim biết hót đây là cuộc gọi ồn ào ‘Quạ giẻ cùi lam’.


    Chúng cũng có thể bắt chước hót của các loài khác của loài chim. Bên cạnh sự xuất hiện nổi bật, Quạ giẻ cùi lam nổi tiếng với trí thông minh. Chúng có thể ăn cắp chim non và trứng của các loài chim khác. Quạ giẻ cùi lam cũng bắt chước tiếng hót của diều hâu để đánh lừa các loài chim khác.


    Chúng bắt chước tiếng của diều hâu thỉnh thoảng để đánh lừa các loài chim khác. Quạ giẻ cùi lam trong điều kiện nuôi nhốt cũng có thể bắt chước giọng nói của người và tiếng nói của những vật nuôi khác. Giẻ cùi lam là loài chim sống theo bầy nhỏ. Nhưng khi di cư vào mùa đông tới miền Nam, chúng tạo thành đàn lớn có tới hàng trăm Giẻ cùi lam.


    Hành vi di chuyển của chúng vẫn còn là một bí ẩn trong số các nhà khoa học. Không phải tất cả giẻ cùi lam di chuyển trong mùa đông, một số chúng vẫn còn trong phạm vi tự nhiên. Ngoài ra, giẻ cùi lam di chuyển mỗi năm.

    Quạ giẻ cùi lam
    Quạ giẻ cùi lam
  5. Chim Toucan mỏ thuyền là một trong số những loài chim có chiếc mổ đáng ngạc nhiên trên thế giới. Chúng có một chiếc mỏ lớn nhiều màu sắc dài tới 20cm. Chúng cũng được biết đến là tu căng mỏ cầu vồng do chiếc mỏ nhiều màu sắc. Mỏ của chúng là sự pha trộn giữa màu xanh lá, đỏ và vàng.


    Mặc dù trông có vẻ nặng nhưng mỏ của chúng rỗng và nhẹ. Nó được hình thành từ một loại protein gọi là keratin. Chúng sử dụng chiếc mỏ lớn và sặc sỡ của mình để thu hút con cái trong mùa sinh sản và như là một vũ khí phòng thủ. Chim tu căng mỏ thuyền sống trong những cánh rừng tại Trung và Nam Mỹ. Chúng dài 20cm và nặng tới 4kg. Bộ lông của chúng chủ yếu có màu đen với cổ họng và ngực màu vàng. Do đôi cánh nặng nề, chúng chỉ có thể di chuyển giữa các cành cây bằng cách nhảy.


    Chúng là loài chim rất xã hội. Một đàn nhỏ có khoảng 30 con chim. Chúng sống trong các hốc cây tự nhiên hoặc hốc do chim gõ kiến tạo ra. Chế độ ăn của chúng chủ yếu bao gồm côn trùng, thằn lằn và trứng.


    Điểm nổi bật nhất của loài chim này đó là chiếc mỏ lớn nhiều màu sắc dài tới 20cm. Mỏ của chúng là sự pha trộn giữa màu xanh lá, đỏ và vàng. Chúng sử dụng chiếc mỏ lớn và sặc sỡ của mình để thu hút con cái trong mùa sinh sản cũng như làm vũ khí phòng thủ trước kẻ thù.

    Chim Toucan mỏ thuyền
    Chim Toucan mỏ thuyền
  6. Chắc bạn đã biết vì sao người ta mệnh danh loài chim này là Hồng y giáo chủ rồi chứ? Chú chim mang bộ cánh đỏ rực rỡ có cả chiếc mũ đỏ đội đầu, thân hình cũng nhỏ bé, chiều dài chừng 21-23cm. Chúng lại có chiếc mặt nạ đeo trước mặt, chim trống mặt nạ đen, chim mái mặt nạ xám.


    Chim hồng y giáo chủ phân bố ở miền nam Canada, qua phía đông Hoa Kỳ từ Maine đến Texas và phía Nam đến Mexico. Ở Việt Nam, loài chim đẹp lộng lẫy này thường được nhiều người lùng mua để làm quà biếu Tết bởi bộ lông màu đỏ rực tượng trưng cho may mắn năm mới.


    Chim hồng y giáo chủ sinh sống trong rừng cây, vườn hoa, cây bụi, và đầm lầy. Thức ăn của chim hồng y giáo chủ là các loại hạt, trái cây và côn trùng.

    Chim hồng y giáo chủ
    Chim hồng y giáo chủ
  7. Chim công thực sự là tên của con chim đực của gia đình công trống. Có 3 loại công trên thế giới – Ấn Độ, Congo và Công Java. Chim công Ấn Độ là loài phổ biến nhất được tìm thấy trên thế giới. Chim công (chim đực) nổi tiếng với màn trình diễn đầy màu sắc với lông đuôi óng ánh.


    Chim công có thể có chiều dài 1.5m, làm cho chúng là một trong những loài chim bay lớn nhất thế giới. Trên thực tế, đuôi của một con chim công chiếm 60% tổng chiều dài. Các màu sắc độc đáo lông đuôi của con chim công có lẽ là màn tán tỉnh đẹp nhất so với bất kỳ loài chim khác trên thế giới.


    Mở màn tán tỉnh, con công xòe rộng đuôi to lớn với bộ lông để lộ ra những cái đuôi đầy màu sắc và đốm mắt. Một số con công có một cái đuôi dài và nhiều đốm mắt hơn những con khác. Chim công cái chọn một con công với cái đuôi dài và những đốm mắt hơn. Tùy thuộc vào góc phản xạ của ánh sáng, màu sắc của lông đuôi từ công trống khác nhau.


    Công chắc chắn là một trong những loài có bộ lông rực rỡ nhất mà “mẹ” thiên nhiên ban tặng. Chúng thuộc họ chim trĩ và được biến đến chủ yếu nhờ vào phần lông đuôi đáng chú ý mà mỗi khi xòe ra trông giống như hàng nghìn con mắt mở to của mình.

    Chim công
    Chim công
  8. Vẹt đỏ đuôi dài là một trong những loài chim đẹp nhất và lớn nhất của gia đình vẹt. Chúng sống trong các khu rừng xanh ẩm khắp Trung và Nam Mỹ. Bộ lông nhiều màu sắc, làm cho vẹt đỏ đuôi dài rất đặc biệt. Chúng có bộ lông màu đỏ tươi với màu xanh. Cánh của chúng có màu vàng và lưỡi có màu xanh lá cây.


    Vẹt đỏ đuôi dài mỏ cong khỏe là một tính năng đáng chú ý của vẹt đỏ đuôi dài. Phần trên của chúng là màu trắng và đầu đen. Một vẹt đỏ đuôi dài trưởng thành có chiều dài 80-90 cm và nặng tới 1,5 kg. Chúng là những chim tuyệt vời và có thể đạt tới tốc độ 35 mph.


    Vẹt đỏ đuôi dài cũng sống trong một thời gian dài. Chúng có tuổi thọ 40-50 năm. Chúng được cho là loài vẹt nuôi nhốt tốt có thể sống đến 75 năm. Vẹt đỏ đuôi dài cũng là một trong những loài chim thông minh nhất trên thế giới. Trong điều kiện nuôi nhốt, chúng sẽ dễ dàng tìm hiểu từ ngữ, âm thanh và thủ thuật.


    Chúng được cho là vẹt được đào tạo tốt thậm chí có thể phân biệt các màu sắc và hình dạng. Vẹt đỏ đuôi dài là vẹt rất lớn. Chúng bắt chước các loại tiếng nói khác nhau tiếng rít và tiếng kêu quang quác. Thức ăn của chúng chủ là các loại hạt, trái cây và côn trùng. Với cái mỏ khỏe, cong Vẹt đỏ đuôi dài có thể dễ dàng phá vỡ bất kỳ loại hạt.

    Vẹt đỏ đuôi dài
    Vẹt đỏ đuôi dài
  9. Chim Kim tước (hay còn gọi là chim Bohemian Waxwing) sống tại những cánh rừng phía bắc của Bắc Mỹ và lục địa Á Âu, phần lớn ở Canada và Alaska. Bohemian Waxwing là một trong số những loài chim sẻ đẹp nhất thế giới. Chúng biết hót, có kích cỡ trung bình, đầu có mào đặc biệt và mặt nạ đen. Chúng có màu nâu xám tổng thể và có viền màu trắng và vàng. Vào mùa đông, chúng di chuyển theo đàn lớn đến vùng Tây Bắc của Hoa Kỳ. Chúng làm tổ trên cành cây. Cả con đực và con cái đều được biết đến với tiếng kêu the thé. Chúng chủ yếu ăn côn trùng và quả mọng.


    Loài chim này không có màu sắc sặc sỡ như những loài chim khác. Nhưng vẻ sang trọng quyến rũ cũng là điều khiến cho chúng trở nên nổi bật. Chúng có bộ lông màu nâu tím bóng mượt, kích cỡ trung bình với cái mào và chiếc mặt nạ đen đặc biệt.

    Chim Kim tước (hay còn gọi là chim Bohemian Waxwing)
    Chim Kim tước (hay còn gọi là chim Bohemian Waxwing)
  10. Con chim nhỏ xinh đẹp này chính là loài chim ruồi Anna. Nó có kích thước không lớn hơn một quả bóng bàn. Nó khá phổ biến ở vùng bờ biển phía Tây của nước Mỹ. Loài này được đặt tên theo nữ công tước Rivoli – Anna Massena – vợ của một nhà sưu tập chim nổi tiếng ở thế kỷ 19. Một nhà tự nhiên học người Pháp – Rene Primevere Lesson đã đặt tên chú chim như vậy để vinh danh bà.

    Chim ruồi (hay còn gọi là chim ong) là một họ chim nhỏ sống ở Bắc Mỹ có kích thước rất nhỏ bé (tối đa 15cm). Chúng có bộ lông óng ánh sắc màu và đặc biệt nhất là cặp lông đuôi dài tuyệt đẹp, rất giống với loài chim Thiên đường. Khi bay chúng có thể đứng yên một chỗ với tần số đập cánh lên tới 70 lần/giây. Chim Ruồi thường bay với tốc độ xấp xỉ 50 km/h và đây cũng là loài chim duy nhất trên hành tinh có khả năng bay lùi. Thức ăn của chúng chủ yếu là mật hoa.

    Chim ruồi
    quá xinh đẹp và đáng yêu nhưng chúng đang phải đứng bên ranh giới của sự tuyệt chủng do con người khiến môi trường sống của chúng thay đổi.

    Chim ruồi Anna
    Chim ruồi Anna
  11. Uyên ương thực ra chỉ là một loài chim di trú, thuộc gia đình vịt trời. Chúng luôn luôn có đôi và hình ảnh ấy được người ta ví với những cặp vợ chồng hạnh phúc. Chim trống đẹp hơn chim mái, bộ lông nhiều màu, chuyển từ màu nọ sang màu kia rất hài hoà, mắt đỏ. Chim mái không sặc sỡ như chim trống, vòng quanh mắt và cổ màu trắng.


    Uyên Ương loài có quan hệ họ hàng gần gũi với vịt Carolina ở Bắc Mỹ. Không chỉ nổi tiếng về vẻ đẹp, mà Uyên ương còn là điển hình mẫu mực về sự thủy chung trong thế giới loài chim.

    Con trống (còn gọi là uyên) có bộ lông sặc sỡ khó nhầm lẫn. Nó có mỏ đỏ, vệt lông hình lưỡi liềm lớn màu trắng phía trên mắt và mặt đỏ cùng "ria". Con mái (còn gọi là ương) trông tương tự như con mái của vịt Carolina, với vành khuyên màu trắng quanh mắt và sọc chạy ngược về phía sau từ mắt, nhưng nhạt dần, nó có sọc nhỏ màu trắng bên hông và đầu mỏ nhạt màu.

    Chim Uyên Ương
    Chim Uyên Ương
  12. Chim Ramphastos sulfuratus là một trong những loài chim đặc biệt tuyệt vời nhất trong gia đình của các loài chim. Chúng có mỏ rất lớn, nhiều màu sắc, đạt chiều dài tới 20 cm. Mỏ của chúng là một loạt màu xanh lá cây, màu đỏ và màu vàng. Chúng sử dụng chiếc mỏ lớn, mỏ đầy màu sắc này để thu hút con cái trong mùa sinh sản và như là một vũ khí phòng thủ.

    Chim Ramphastos sulfuratus
    sống trong rừng khắp Trung và Nam Mỹ. Chúng thường có chiều dài 20 cm nặng tới 4 kg. Bộ lông của chúng chủ yếu là màu đen với cổ họng và ngực màu vàng. Chim Ramphastos sulfuratus chỉ có thể di chuyển giữa các cành cây bằng cách nhảy.

    Chim Ramphastos sulfuratus
    là loài chim rất xã hội. Chúng thường được hình thành đàn nhỏ có chứa lên đến 30 thanh viên. Chúng sống trong một trong 2 lỗ tự nhiên hoặc các lỗ mà chim gõ kiến đục trong thân cây. Các thức ăn của chim Ramphastos sulfuratus chủ yếu là côn trùng, thằn lằn và trứng.

    Chim Ramphastos sulfuratus
    Chim Ramphastos sulfuratus
  13. Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương là một loài chim biển nhỏ thích nghi tốt, được tìm thấy trên bờ biển của Bắc Hoa Kỳ và Đông Canada. Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương cũng được biết đến như ‘con vẹt biển’ vì, nhiều màu sắc. Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương dành phần lớn cuộc sống của chúng trên biển.


    Lông chịu nước của chúng giữ ấm cơ thể của chúng trong khi bơi lội. Chúng vỗ cánh để bơi trên mặt nước và dưới nước. Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương cũng có khả năng lặn tuyệt vời. Chúng có thể lặn lên tới 60 m. Chúng thường săn lươn cát, cá trứng và cá Hake. Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương cũng có tốc đô bay xuống mặt tuyệt vời. Chúng có thể đạt tốc độ 55 dặm một giờ, vỗ cánh lên đến 400 lần mỗi phút.


    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương nuôi con trong mùa hè và mùa xuân trên các hòn đảo của Bắc Đại Tây Dương. Chúng xây dựng các tổ bằng lông và cỏ trong hang và trên vách đá. Con cái chỉ đẻ 1 quả trứng và phải mất 45 ngày để nở. Sau khi nở.


    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương trưởng thành rời khỏi tổ để tìm kiếm thức ăn cho chim con. chúng mang cá nhỏ cho chim non. Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương có thể mang về từ 10-30 con cá trong mỏ khổng lồ của chúng.

    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
    Hải âu cổ rụt Đại Tây Dương
  14. Được tìm thấy trong môi trưởng tự nhiên ở Trung Mỹ. Không chỉ gây ấn tượng với bộ lông vũ mà đây còn là loài chim ăn tạp. Chúng ăn tất cả mọi thứ từ thằn lằn, côn trùng, sinh vật nhỏ, và thậm chí cả trái cây.


    Chim đuôi seo nằm trong số những loài chim đẹp nhất thế giới. Những chú chim có bộ lông sặc sỡ này sống ở vùng núi, rừng nhiệt đới Trung Mỹ. Thức ăn chủ yếu của chúng là trái cây, côn trùng, thằn lằn và những sinh vật nhỏ khác.

    Chim đuôi seo
    vốn được coi là thần thánh đối với người Maya và Aztec cổ đại, tầng lớp quý tộc và tăng lữ thường cài trên người lông của chim đuôi seo trong các buổi lễ lớn.

    Chim đuôi seo (The Quetzal)
    Chim đuôi seo (The Quetzal)
  15. Loài chim này có kích cỡ trung bình, chúng có mỏ tương đối khỏe và nhọn, các chân và các ngón tương đối ngắn nhưng lại chắc chắn. Màu lông của chúng rất bắt mắt với màu vàng tươi, trên đầu bộ lông có màu đen và trải dài xuôi hai đôi cánh, đôi chỗ xen lẫn thêm chút vàng đậm tạo nên sự sặc sỡ của chúng. Loài chim này có giọng hót rất hay, là loại chim ăn tạp với thức ăn chủ yếu là hoa quả, sâu bọ và mật ong.


    Hoàng oanh phương Bắc là một loài chim không to lắm với bộ lông đen và vàng xen kẽ, chỉ nặng chừng 34g và dài 18cm. Là một trong những loài chim màu rực rỡ, hoàng oanh không chỉ đẹp mà còn hót rất hay. Chẳng thế, người ta thường dùng thành ngữ “thỏ thẻ giọng oanh vàng” để chỉ người phụ nữ.

    Hoàng oanh phương Bắc ( Icterus galbula)
    Hoàng oanh phương Bắc ( Icterus galbula)
  16. Loài vẹt đuôi dài lam tía có thân được bao phủ bằng lớp lông màu xanh tinh khiết, không sợ người, trực tính và cực kỳ thông minh. Loài vẹt này luôn là tâm điểm gây chú ý! Chúng được ngợi ca là loài vẹt rực rỡ, sống động và cực kỳ thân thiện với các bạn cùng đàn. Chúng có thể sống tới tận 50 tuổi. Chúng thích làm gì cũng có cặp có đôi và rất chung thủy.


    Loài vẹt đuôi dài lam tía bản chất rất lành và hiếm khi bị kích động. Chúng khá tò mò và không sợ những thứ lạ mặc dù thói quen này có thể khiến chúng gặp rắc rối. Những đặc tính này khiến cho người ta rất thích nuôi chúng làm vật cảnh.


    Với chiều dài ấn tượng là 100 cm, Vẹt đuôi dài lam tía là lớn nhất của tất cả các loài vẹt trên thế giới. Chúng chủ yếu sinh sống ở các khu vực bán và đồng cỏ thảo nguyên của Bắc Brazil. Loài bị giảm mạnh trong vài năm qua, chỉ ít hơn 5 000 Vẹt đuôi dài lam tía trái trên thế giới. Việc mất môi trường sống và săn bắn là mối đe dọa chính gây ra sự suy giảm số lượng vẹt. Bên cạnh kích thước lớn, Vẹt đuôi dài lam tía nổi tiếng với ấn tượng với bộ lông màu xanh, chiếc vòng vàng sáng xung quanh mắt. Vì màu sắc tuyệt đẹp này, Vẹt đuôi dài lam tía còn gọi là ‘vẹt xanh.


    Vẹt đuôi dài lam tía có thể là một con vật cưng tuyệt vời nếu được đào tạo thích hợp. Bạn cũng nên cung cấp cho chúng nhiều không gian để làm cho chúng cảm thấy thoải mái. Chúng vui tươi và không giỏi bắt chước những từ như một số loại vẹt khác. Bạn nên cẩn thận với Vẹt đuôi dài lam tía. Không thể được đảm bảo rằng chúng sẽ không cắn bạn ngay khi bạn chăm sóc và đào tạo.

    Loài vẹt đuôi dài lam tía
    Loài vẹt đuôi dài lam tía
  17. Chim nuốc nữ hoàng (Resplendent quetzal), quốc điểu của Guatemala. Loài chim này sống trong những khu rừng nhiệt đới ẩm ướt. Màu lông của chim nuốc nữ hoàng được kết hợp một cách tự nhiên vô cùng nổi bật. Vì vậy, khả năng ngụy trang của chúng có phần khiêm tốn.


    Chim nuốc nữ hoàng khi trưởng thành sở hữu bộ lông đuôi nổi bật dài 90cm. Đó là thứ vũ khí giúp chúng tán tỉnh bạn tình. Chim nuốc nữ hoàng là loài chim hiếm có vai trò quan trọng đối với người dân Trung Mỹ bởi chúng được tượng trưng cho sự tự do. Loài chim này được đưa vào danh sách loài động vật sắp bị đe dọa trong Sách Đỏ.

    Với các màu sắc rực rỡ, bộ lông của chim nuốc nữ hoàng tạo thành một cơ thể màu xanh lá cây (hiển thị ánh kim từ vàng xanh đến xanh tím). Tùy thuộc vào ánh sáng, lông của chim nuốc nữ hoàng có thể tỏa sáng trong một dải quang phổ màu sắc: xanh lá cây, coban, vôi, vàng, đến lam tím. Mặc dù chúng ta có thể nhìn thấy tông màu chủ đạo của chim nuốc nữ hoàng là màu xanh lá cây, nhưng chúng thực sự có màu nâu do sắc tố melanin.


    Nuốc nữ hoàng
    Nuốc nữ hoàng
  18. Chim vẹt biển là loài chim nhỏ, thích nghi tốt được tìm thấy trên bờ biển phía Bắc Hoa Kỳ và Phía Đông Canada. Chúng cũng được biết đến là vẹt biển bởi chiếc mỏ lớn nhiều màu sắc và màu sắc như chim cánh cụt. Chúng dành phần lớn cuộc sống trên biển. Bộ lông chịu nước giữ cho cơ thể chúng ấm áp khi bơi. Chúng vỗ cánh để bơi và lặn.


    Chim vẹt biển cũng có khả năng lặn tuyệt vời. Chúng có thể lặn sâu tới 60m. Chúng thường săn cá chình nhỏ, cá ốt vảy nhỏ và cá meluc. Chúng có thể đạt tới tốc độ 55 dặm một giờ và vỗ cánh 400 lần một phút.


    Chim vẹt biển sinh sản vào mỗi mùa hè và mùa xuân trên biển Bắc Đại Tây Dương. Chúng xây tổ bằng lông và cỏ trong các hang trên vách đá. Chim cái chỉ đẻ 1 quả trứng và mất 45 để ấp. Sau khi nở, chim vẹt biển trưởng thành rời tổ để tìm thức ăn cho con. Chúng mang cá nhỏ về cho những đứa con. Chúng có thể mang 10-30 con cá trong chiếc mỏ khổng lồ của mình.

    Chim vẹt biển
    Chim vẹt biển



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy