Chim Toucan mỏ thuyền (keel-billed toucan)

Chim Toucan mỏ thuyền là một trong số những loài chim có chiếc mổ đáng ngạc nhiên trên thế giới. Chúng có một chiếc mỏ lớn nhiều màu sắc dài tới 20cm. Chúng cũng được biết đến là tu căng mỏ cầu vồng do chiếc mỏ nhiều màu sắc. Mỏ của chúng là sự pha trộn giữa màu xanh lá, đỏ và vàng.


Mặc dù trông có vẻ nặng nhưng mỏ của chúng rỗng và nhẹ. Nó được hình thành từ một loại protein gọi là keratin. Chúng sử dụng chiếc mỏ lớn và sặc sỡ của mình để thu hút con cái trong mùa sinh sản và như là một vũ khí phòng thủ. Chim tu căng mỏ thuyền sống trong những cánh rừng tại Trung và Nam Mỹ. Chúng dài 20cm và nặng tới 4kg. Bộ lông của chúng chủ yếu có màu đen với cổ họng và ngực màu vàng. Do đôi cánh nặng nề, chúng chỉ có thể di chuyển giữa các cành cây bằng cách nhảy.


Chúng là loài chim rất xã hội. Một đàn nhỏ có khoảng 30 con chim. Chúng sống trong các hốc cây tự nhiên hoặc hốc do chim gõ kiến tạo ra. Chế độ ăn của chúng chủ yếu bao gồm côn trùng, thằn lằn và trứng.


Điểm nổi bật nhất của loài chim này đó là chiếc mỏ lớn nhiều màu sắc dài tới 20cm. Mỏ của chúng là sự pha trộn giữa màu xanh lá, đỏ và vàng. Chúng sử dụng chiếc mỏ lớn và sặc sỡ của mình để thu hút con cái trong mùa sinh sản cũng như làm vũ khí phòng thủ trước kẻ thù.

Chim Toucan mỏ thuyền
Chim Toucan mỏ thuyền

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy