Top 15 Loài hoa leo tường đẹp nhà mát cửa và dễ trồng nhất

Hà Ken 25954 0 Báo lỗi

Thay thế những viên gạch đơn điệu, sơn tường dễ hỏng hay lớp đá ốp nóng bức,... cây hoa leo, cây dây leo hay còn gọi là cây leo giàn đang là một lựa chọn hoàn ... xem thêm...

  1. Hoa leo - Hoa móng cọp với chùm hoa lạ mắt, dài và màu sắc rực rỡ, đây là giống cây hoa đẹp và quý tại Việt Nam được nhiều người yêu thích. Nổi bật nhất là khả năng phát triển theo phương thẳng đứng, khả năng chịu nắng và gió cao thích hợp trồng sân thượng, cổng chính, khả năng uốn lượn che phủ theo giàn được thiết kế, những bờ rào, bờ tường hơn nữa hoa móng cọp còn mang lại vẻ đẹp và hương thơm mát mẻ....


    Chính vì khả năng thích hợp sống ở mọi loại địa hình nên ai cũng có thể tự tay trồng và chăm sóc, Móng Cọp bám được trên mọi loại vật liệu xây dựng từ gạch, đá hay bê tông,... Việc chăm sóc thì lại càng dễ dàng, chỉ cần tưới nước đủ cho cây là cây phát triển tốt. Vì vậy đây là loại cây leo mà nhiều người ưa chuộng và trồng làm giàn.


    Link mua hàng: http://hatgiongsach.com/san-pham/cay-hoa-mong-cop-xanh-cao/

    Hoa móng cọp xanh
    Hoa móng cọp xanh
    Hoa móng cọp xanh
    Hoa móng cọp xanh

  2. Cây dây leo - Hoa Tử Đằng với màu tím biếc và sức leo khỏe trải dài theo chiều cao của ngôi nhà, một điểm nhấn ấn tượng, mát mẻ cho mùa hè oi bức.


    Cây Tử Đằng có sức uốn, leo mạnh, cành lá rậm có thể làm giàn lớn che nắng. Hoa Tử Đằng nở rộ vào cuối xuân đầu hè với hương thơm dễ chịu. Điều thú vị ở cây Tử Đằng là cây có tính chịu hàn, chịu khô hạn, chịu nước khá giỏi. Tuy nhiên để cây ra hoa được nhiều và đẹp thì nên trồng ở nơi có nhiều ánh sáng mặt trời, những vùng đất sâu dày, màu mỡ có chất cát. Tử Đằng có thể trồng thành giàn làm mát, trồng gác vào tường nhà thành vườn tường, vườn đứng hoặc leo bám ban công, trước cổng nhà…


    Với ưu điểm hoa đẹp, dễ trồng, dễ leo bám nên nếu muốn trồng Tử Đằng bạn có thể dễ dàng mua giống ở nhiều địa chỉ bán cây hoa giống uy tín và chất lượng.

    Link mua hàng: shopee.vn/Cây-giống-hoa-tử-đằng-giống-cây-thân-gỗ-có-dây-leo-hoa-nở-quanh-năm-rất-phù-hợp-trồng-ban-công-trang-trí-cổng-nhà-i.543675242.19652802396?

    Hoa Tử Đằng
    Hoa Tử Đằng
    Hoa Tử Đằng
    Hoa Tử Đằng
  3. Hoa hồng leo là một loại hoa được thiên nhiên ban tặng cho sắc đẹp, hương thơm cho nên dù cổng nhà bạn đang được thiết kế theo hướng cổ điển hay hiện đại, giản dị hay cầu kỳ thì Hoa Hồng leo vẫn phù hợp và đem lại nét đẹp không thể cưỡng lại cho bất kỳ cổng nhà nào.


    Giàn hoa hồng leo nhiều chủng loại, màu sắc, sai hoa với hương thơm ngọt ngào và dáng leo rủ mềm mại nơi ban công mang lại sự mới lạ, độc đáo, đây cũng chính là xu hướng trồng hoa ban công hot nhất hiện nay. Với hương thơm dễ chịu Hồng leo làm cho không khí trong nhà bạn trở nên thơ mộng, lãng mạn hơn rất nhiều. Ngồi thư giãn bên giàn hoa hồng thơm ngát thì thật là một điều thú vị.


    Hoa hồng leo đa dạng chủng loại và kích thước, form dáng nhưng không hề khó trồng một chút nào. Cây ưa nắng, tưới nước đủ thì Hồng leo sẽ sai hoa, hoa nở rải rác quanh năm nhưng nhiều nhất là khi thời tiết mát mẻ. Bạn có thể chọn cây siêu leo, leo trung và leo ngắn hoặc chọn theo màu ưa thích… Hồng leo lại rất dễ trang trí, bạn có thể trồng thành hàng rào, cổng vào, ban công rủ xuống hay thành vườn đứng vườn tường hoặc thành giàn, vòm nghệ thuật…


    Link mua hàng: http://hatgiongsach.com/san-pham/hat-giong-hoa-hong-leo-phap-mix/

    Hoa hồng leo
    Hoa hồng leo
    Hoa hồng leo
    Hoa hồng leo
  4. Một loại dây leo được nhiều người rất ưa thích vì vẻ rực rỡ của nó đó là hoa leo mắt huyền. Hoa leo mắt huyền đặc sắc với sắc hoa vàng và nhụy nâu đen nổi bật, hoa phát triển quanh năm, sức sống, sức leo khỏe. Hoa có tên mắt huyền bởi nhụy đen duyên dáng ở giữa bông hoa.


    Thường thì Mắt huyền phổ biến có màu vàng, cam, trắng, ngoài ra còn có màu đỏ, hoặc đa màu. Mắt huyền leo hơi chậm nên thích hợp trồng chậu treo, cây buông rủ trên ban công hay tường nhỏ. Cây có hoa nở rải rác quanh năm, sai hoa nhiều nhất khi khí hậu mát mẻ. Cây mắt huyền thích hợp cả khí hậu mát và nóng. Hoa mắt huyền xuất hiện vào cuối mùa xuân hoặc đầu giữa đến mùa hè và nở một lần nữa vào cuối mùa hè, đầu mùa thu.


    Mắt huyền là loài cây ưa ánh sáng, cây khoẻ nên khi trồng không nhất thiết phải che chắn cho cây. Một đặc điểm nữa của cây là có khả năng chịu hạn tốt và chịu úng cao. Tuy nhiên để cây sinh trưởng và phát triển tốt cần giữ cho cây luôn đủ ẩm, khi gặp nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp hoặc hạn không khí, để giúp cây sinh trưởng bình thường cần phải tưới nước thường xuyên, giữ cho độ ẩm đất ở mức 60–65%. Vào mùa mưa nên tháo nước kịp thời không để luống ngập úng qua đêm.


    Link mua hàng: http://caycanh4mua.com/chi-tiet/cay-mat-huyen

    Hoa Mắt huyền
    Hoa Mắt huyền
    Hoa Mắt huyền
    Hoa Mắt huyền
  5. Hoa Đăng Tiêu là mẫu hoa leo được trồng phổ biến nhất bởi sức bao phủ không gian rộng lớn, dễ trồng và chăm sóc. Dây Đăng Tiêu mọc thành chùm ở đầu cành, buông thõng xuống, rất bền. Màu hoa dây Đăng tiêu thay đổi tùy theo giống, có thể vàng cam, đỏ cam, đỏ tươi, vàng. Hoa nở vào nhiều tháng trong năm, nhưng rộ nhất là vào mùa hè. Đến mùa Đông cây thường rụng hết lá, sang xuân nảy lộc để dần dần sum suê cành lá đón hạ. Cây phát triển nhanh, leo khỏe thích hợp trồng giàn, vườn tường che chắn cái nắng gay gắt của mùa hè.


    Ngoài tác dụng làm cảnh, dây Đăng Tiêu còn là cây dược liệu có tác dụng chữa bệnh, rễ được dùng trị thấp khớp, viêm dạ dày ruột cấp, đòn ngã tổn thương; hoa dùng trị kinh nguyệt không đều, bế kinh, rong kinh, băng huyết, bạch đới.


    Link mua hàng: shopee.vn/cay-hoa-dang-tieu-i.39592960.4502952109?

    Hoa Đăng Tiêu
    Hoa Đăng Tiêu
    Hoa Đăng Tiêu
    Hoa Đăng Tiêu
  6. Tigon là loại dây leo quen thuộc và thường được trồng thành giàn trước cổng hay sân nhà. Tigon mọc khỏe, leo nhanh, cho hoa quanh năm nhưng rộ nhất vào mùa hè và thu. Mùa hè ra hoa thành chùm với các sắc độ từ trắng đến hồng và đỏ san hô. Tigon dễ trồng, cần nhiều ánh nắng để ra được nhiều hoa, ưa đất ẩm nhưng cũng chịu được đất khô hạn. Tigon có thể trồng hàng rào, ban công rủ xuống, che nắng sân thượng, leo giàn, vườn tường, hàng rào,… Tigon không kén đất, không cần nhiều nước, thích hợp trồng trên cao như sân thượng để lấy cảnh đẹp và bóng mát.


    Cây Tigon rất dễ trồng bằng cách tách các nhánh mầm từ gốc cây mẹ hay bằng hạt. Cây mọc chậm lúc đầu, sau phân nhánh nhiều và vươn dài. Cây con sau 3-4 tháng ở vườn ươm có thể bứng bầu đem trồng nơi cố định. Cách dễ trồng nhất là người trồng cây cần chọn 1 cành già và um tùm, nếu có nhiều nhánh là tốt nhất đem về nhà. Sau đó chọn chỗ đất ẩm ướt và nhiều chất dinh dưỡng để đào 1 hố nhỏ nhỏ và cắm cành đó xuống. Khâu tiếp theo khá đơn giản, chỉ cần lấp đất lên, vùi hơi cao và tưới nước nhẹ làm ẩm.


    Link mua hàng: https://caycanhhanoi.vn/hoa-leo-ti-gon

    Hoa Tigon
    Hoa Tigon
    Hoa Tigon
    Hoa Tigon
  7. Đặc điểm vô cùng ấn tượng của loài hoa Kim Ngân này khác hẳn so với nhiều loài hoa khác đó là vừa có cả hoa màu vàng và hoa màu trắng mọc xen kẽ trên cành. Lúc nụ hoa mới nở chúng có màu trắng tinh khiết một, hai ngày sau chúng sẽ chuyển dần màu sang vàng óng tuyệt đẹp. Không chỉ đẹp hoa Kim ngân còn có hương thơm vô cùng quyến rũ, dễ chịu. Kim ngân rất sai hoa, che nắng tốt. Đặc biệt hoa Kim ngân còn có tác dụng dự báo thời tiết hiệu quả. Nếu trời đang nắng hương hoa tự nhiên thơm nức lên thì sẽ có mưa sau 7 - 10 giờ.

    Kim ngân ưa khô ráo, có thể trồng ở những vị trí đón nắng. Hoa Kim Ngân ứng dụng leo giàn hoặc leo ban công, hàng rào, cổng nhà… Có thể cho cây leo lên giàn hoặc leo lên ban công. Cây nhân giống bằng giâm cành vào mùa Xuân và Thu rất dễ sống. Cũng có thể tìm đoạn thân bò ở mặt đất đã leo rễ sẵn về trồng. Ngoài tác dụng làm cảnh tuyệt đẹp hoa Kim ngân còn là vị thuốc vô cùng quý giá, chữa được nhiều bệnh.


    Link mua hàng: http://hatgiongsach.com/san-pham/cay-leo-kim-ngan-hoa/

    Hoa Kim Ngân
    Hoa Kim Ngân
    Hoa Kim Ngân
    Hoa Kim Ngân
  8. Với sắc vàng rực rỡ Hoàng Thảo luôn làm cho ngôi nhà trở nên tươi trẻ và đầy sức sống. Dây có lá bóng đẹp, xanh tươi quanh năm, hoa có dạng loa kèn rất đáng yêu. Hoàng thảo có thể trồng trên giàn dây leo, trước cửa sổ, trước cổng, trên ban công, sân thượng… Cây leo nhanh, phát triển mạnh, dễ trồng và chăm sóc, ưa nắng, sáng.


    Hoàng Thảo là hoa leo có thân hóa gỗ, có nhiều cành nhánh để leo bám, là cây sống lâu năm. Lá Hoàng Thảo mỏng và mềm có hình elip, màu xanh bóng khi còn non pha chút hồng, là lá đơn, mọc đối hay mọc thành vòng. Hoa hoàng thảo mọc ở đầu cành có năm cánh mềm và mỏng với màu vàng rực rỡ, khi nở trông hoa như những chiếc chuông nhỏ đáng yêu. Hoa nở quanh năm, ở miền Bắc hoa nở nhiều hơn vào dịp hè.


    Rất nhiều người ưa chuộng loại hoa này không chỉ vì hoa đẹp mà còn bởi vì hoa rất dễ trồng, ít sâu bệnh, chăm sóc cũng không cần quá cầu kỳ. Đất dùng để trồng Hoàng thảo phải là loại đất thịt pha cát có nhiều mùn, nên trộn thêm phân hữu cơ kèm thêm với đạm và kali cho cây để cây nhanh phát triển và ra hoa nhưng nên bón vừa phải tránh hiện tượng cây bị lốp chỉ phát triển thân lá và cho hoa ít. Sau mỗi đợt ra hoa hay sau khi tỉa cành thì cũng nên bón thêm hỗn hợp phân trên.


    Link mua hàng: https://caycanhhanoi.vn/hoa-leo-hoang-thao-2

    Hoa leo Hoàng Thảo
    Hoa leo Hoàng Thảo
    Hoa leo Hoàng Thảo
    Hoa leo Hoàng Thảo
  9. Loài hoa vô cùng quen thuộc được liệt kê tiếp theo đó chính là hoa giấy. Vì sao vậy? Trước đây khi chưa phổ biến nhiều loại hoa leo giàn thì hoa giấy luôn là lựa chọn của nhiều gia đình. Cây hoa giấy thuộc loài cây leo thân gỗ rất dễ trồng, dễ cắt xén, uốn ghép nên có thể vừa trồng làm cây cảnh leo (theo trụ, theo giàn hay buông xõa), vừa làm cây uốn thế, bonsai, cắt tỉa tạo thành hình khối; màu sắc hoa (rất đa dạng). Cây ra hoa quanh năm nhưng rộ nhất vào mùa khô. Hoa giấy được nhiều người Việt Nam biết đến và trồng để trang trí cho khu vườn bởi nhiều màu sắc bắt mắt. Loài cây này là loài thực vật dễ trồng và chăm sóc nên được trồng phổ biến từ công viên cho đến công sở, văn phòng, nhà hàng hay khách sạn.


    Muốn cây ra hoa nhiều thì sau một thời gian sinh trưởng, chúng ta cần hạn chế tưới nước, sau khi cây đã tự rụng lá sau một tuần ta tưới nước trở lại và bón phân có nhiều Kali và Phốt pho để kích thích ra hoa. Mùa hè sau khi hoa nở cây hoa giấy sẽ ra nhánh mới khoảng 10cm. Khi đó ta không nên tưới nước trong 4 ngày để cây ra chồi hoa sau đó ngắt bỏ chồi ngọn để cây mọc nhiều chồi nách.


    Khi cắm hay trồng hoa trong đất, hoa giấy thường vươn rất cao và lá xanh tốt, sau khi thân cành già mới cho hoa ở ngọn cành. Cây càng tốt càng khó ra hoa, nếu người trồng muốn cho cây leo trùm nóc cổng hay dàn hiên thì nên trồng vào bồn xây. Lúc đầu, cây nên được chăm tốt, khi cây mọc gần kín giàn cần làm cho đất cằn khô và cho điều kiện sống khắc khổ thì mới kích thích cây ra nhiều hoa. Cây hoa giấy có thể trồng vào chậu và tạo dáng, tạo thế được.


    Link mua hàng: shopee.vn/HOA-GIẤY-NGŨ-SẮC-ĐẶC-BIỆT-CÂY-CÓ-BẦU-ĐẤT-NHIỀU-RỄ-MẦM-KHỎE-i.163178366.7351159082

    Hoa giấy
    Hoa giấy
    Hoa giấy
    Hoa giấy
  10. Top 10

    Hoa sao

    Loài cây này mới được trồng phổ biến dạo gần đây trong nhiều gia đình. Cây hoa sao có những bông hoa nhỏ xinh hình ngôi 5 cánh mịn như nhung nổi bật trên nền lá xanh tươi mướt mắt. Cây hoa sao khỏe ,tốc độ leo trung bình, dễ trồng, chịu hạn, chịu nắng tốt, có hoa chủ yếu mùa hè thu, thích hợp trồng hàng rào, cổng nhà, chậu treo…


    Hoa sao rất dễ trồng, nhưng phải đảm bảo nhu cầu nước tưới suốt thời kỳ tăng trưởng, nếu để khô 2-3 ngày nó sẽ ra hoa sớm trong khi dây còn ngắn và chưa phủ hết khung sườn. Vì vậy, tưới nước đều mỗi ngày cho tới khi nó phủ hết khung sườn, ta ngừng tưới nước 2-3 ngày là nó sẽ nở hoa một loạt rất đẹp.


    Để cây hoa sao phát triển tốt, nhanh ra hoa thì khi mua hạt giống về hãy ngâm hạt giống trong nước ấm, ngâm trong 1 tiếng với một chút thuốc kích thích tăng trưởng Atonik, rồi đem gieo, khi cây lên được khoảng một mét thì tiến hành bấm đốt để cây đẻ nhiều nhánh mới, thỉnh thoảng phun Atonik cho nó phát triển tốt.


    Link mua hàng: http://caycanh4mua.com/chi-tiet/hoa-sao

    Hoa sao
    Hoa sao
    Hoa sao
    Hoa sao
  11. Cây hoa leo sử quân tử là loại hoa cảnh dạng leo mới nổi gần đây. Loài hoa này được yêu thích bởi khả năng tạo giàn hoàn hảo với bóng xanh mát mẻ và cả tính thẩm mỹ cao trong những chùm hoa trắng, đỏ rủ xuống như thác đổ hoa trôi.


    Sử quân tử còn có tên gọi khác là Trang dây, Dây giun, Quả giun, Quả nấc và có tên khoa học là Quisqualisindica. Thân dạng cây dây leo, phân nhánh nhỏ và dài (cao) từ 3-7m. Lá đơn, mảnh, màu xanh thẫm và hơi nhám. Hoa kết chùm có màu hồng phớt, đỏ hoặc trắng, rũ xuống thành từng mảng lớn, rất thơ mộng. Hạt của sử quân tử hình cầu, nhỏ và khi chín có màu đen.

    Hoa Sử quân tử Có nguồn gốc từ Châu Á (Myanmar, Ấn Độ,…). Là cây chịu sáng tốt.Thích hợp trồng ở chậu hoặc phần đất rộng, thoáng… và hợp với đất trồng tơi xốp, đất đen, đất tổng hợp, đất thịt pha cát,… Sử quân tử rất dễ chăm vì chúng thích nghi tốt với điều kiện môi trường khắc nghiệt, ít sâu bệnh và có sức sống cực kì cao. Chăm sóc sử quân tử không cần cầu kỳ về kỹ thuật, tuy nhiên cần chú ý đến phân bón bổ sung dinh dưỡng cho cây để cây phát triển (làm cho lá xanh hơn và thúc đẩy sự phân nhánh, tỏa tán của cây), đồng thời nên tỉa cành già cỗi cho cây để tạo cảm quan và ngừa sâu bệnh tốt hơn.


    Link mua hàng: http://hatgiongsach.com/san-pham/cay-hoa-leo-su-quan-tu/

    Hoa leo Sử quân tử
    Hoa leo Sử quân tử
    Hoa leo Sử quân tử
    Hoa leo Sử quân tử
  12. Hoa leo mai hoàng yến được biết đến với nhiều tên gọi: cây kim đồng, cây mai nhật, kim đồng vàng,hoa ghen, dây kim đồng có Tên khoa học: Galphimia gracsilis thuộc họ Sơ ri – Malpighiaceae , xuất xứ từ Australia, Malaysia.


    Mai hoàng yến được phân thành hai loại cây leo và cây bụi, sống lâu năm, chiều cao từ 0,5-3m. Cây leo lâu dần hóa gỗ, leo bằng thân cuốn đường kính gốc cây có thể lên đến 4cm. Thân có dịch mủ, cành non có lông mỏng xanh nhạt, trên thân có nhiều nốt sần. Lá kim đồng có hình bầu dục hơi nhọn ở hai đầu, màu xanh sáng bóng, mép nguyên. Hoa dây kim đồng mọc thành chùm, mỗi chùm 3-9 chuỗi. Nhìn gần mỗi bông hoa đẹp như hoa mai, có 5 cánh, xếp tỏa rộng nổi bật với nhị vàng sau chuyển đỏ. Hoa mai hoàng yến không chỉ đẹp mà còn rất lâu tàn. Hoa nở rải rác nhiều tháng trong năm, nhiều nhất là mùa thu kéo dài đến đông. Quả kim đồng có 8 cánh.


    Mai hoàng yến leo dễ trồng làm đẹp thêm nhiều không gian từ cổng nhà, hàng rào, giàn leo, mái hiên, ban công, sân thượng hay đơn giản là những cột, giá có chiều cao vừa phải. Vẻ đẹp duyên dáng của mai hoàng yến khiến bất kỳ không gian nào cây xuất hiện đều xinh tươi, tràn đầy sức sống. Uốn lượn theo đường lan can ban công rồi thả mình cho gió đung đưa, nàng mai hoàng yến khiến người chăm cây và người ngắm phải say mê.

    Link mua hàng: shopee.vn/Hoa-leo-mai-hoàng-yến-i.26375625.2317645175

    Hoa leo Mai Hoàng Yến
    Hoa leo Mai Hoàng Yến
    Hoa leo Mai Hoàng Yến
    Hoa leo Mai Hoàng Yến
  13. Cây hoa ánh hồng còn được gọi là cây lá tỏi, cây hoa lý tím, cây dây ánh hồng, cây lý tỏi. Cây ánh hồng là loại cây thân leo, dạng bụi, sống nhiều năm thân cây sẽ hóa gỗ. Cây có chiều cao khoảng từ 3-5 m. Có nhiều cành mọc ra từ thân cây. Cành ánh hồng non vươn dài. Cây ánh hồng có lá hình trứng, ở đầu lá hơi nhọn, lá có màu xanh bóng, dày và cứng. Mép lá nguyên không bị xẻ răng cưa. Khi vò nát lá cây ánh hồng có mùi thơm hăng hắc như mùi của củ tỏi. Cây ánh hồng nở hoa suốt trong năm. Đặc biệt vào mùa hè, cây sai hoa nhất.

    Sau mỗi trận mưa to mùa hè, cây sẽ ra hoa sai hơn. Thậm chí cây ánh hồng có hoa mọc thành chùm ở nách lá. Mỗi chùm gồm nhiều hoa khoảng từ 15-20 bông. Hoa ánh hồng rất sai, hoa có màu tím nhạt. Hoa có hình chuông, rìa hoa mềm mại như những đường lượn sóng. Hoa cây ánh hồng cũng có vị tỏi, dễ rụng, dễ nát.


    Hoa ánh hồng
    có thể được trồng ở nhiều không gian vì cành mềm nên dễ uốn, dễ tạo dáng mà hoa lại đẹp. Cây ánh hồng có thể được trồng ở hàng rào, cổng, ban công, sân vườn…tạo không gian đẹp bởi sắc tím dịu dàng. Tán cây khá rộng tạo bóng mát, che nắng nóng làm giảm nhiệt những ngày hè oi ả. Cây có khả năng xua đuổi rắn và những côn trùng độc hại do lá và hoa của cây ánh hồng có vị tỏi nên nó được trồng để xua đuổi rắn.


    Bạn nên trồng cây hoa ánh hồng ở nơi quang đãng, thoáng gió bởi loại cây này ưa nắng hoàn toàn. Lưu ý khi trồng nên tạo điểm tựa, chỗ cho cây leo. Nếu bạn trồng ở nơi cớm nắng, thiếu ánh sáng cây sẽ phát triển chậm và ra ít hoa. Cây hoa ánh hồng ưa thích nhiệt độ trung bình và nhiệt độ cao. Nếu rét quá cây sẽ bị rụng lá và chuyển sang trạng thái ủ rũ như ngủ đông.


    Link mua hàng: shopee.vn/Hạt-giống-Dây-ánh-hồng-hoa-đẹp-dễ-trồng-leo-nhanh-5-hạt-i.27486684.7525996086

    Hoa ánh hồng
    Hoa ánh hồng
    Hoa ánh hồng
    Hoa ánh hồng
  14. Hoa Chùm Ớt thuộc loại hoa dây leo thân gỗ có tua cuốn để bám vào vật chủ, nếu có giàn leo phù hợp, hoa Chùm Ớt có thể leo cao đến hai mươi mét. Lá cây Chùm Ớt có màu xanh đậm và bóng, mặt lá nhẵn, thuôn nhọn hai đầu, hai lá một đối xứng nhau, lá có mùi hôi khó chịu.


    Hoa Chùm Ớt hình ống nhỏ màu cam, có độ dài khoảng chừng 3 -4cm. Chùm Ớt là loại hoa lưỡng tính không mọc đơn lẻ mà hoa nở thành chùm ở nách lá. Hoa có nhị màu vàng và nhụy hoa màu trắng. Mỗi bông hoa là sự kết hợp của bốn cánh hoa mềm mỏng duyên dáng. Hoa thường nở từ đầu xuân cho đến cuối hè thì hoa tàn.

    Hoa Chùm Ớt
    rất dễ trồng, là loại cây ưa sáng. Trong điều kiện tự nhiên bình thường cây phát triển xanh tốt quanh năm. Trên nền lá xanh mướt là những bông hoa vàng cam quyến rũ, mang lại cho người nhìn cảm giác ấm áp với màu sắc nổi bật tự nhiên. Người ta thường trồng hoa thành giàn, trồng quanh hàng rào hoặc cho leo tường, vừa tạo bóng mát lại có thể trang trí nhà cửa, làm đẹp cho cảnh quan gia đình.


    Link mua hàng: shopee.vn/Hạt-giống-Cây-dây-leo-hoa-leo-Chùm-ớt-Dây-Rạng-đông-chống-nóng-hè-10-hạt-tuyệt-đẹp-i.152283535.6725996751

    Hoa leo Chùm ớt
    Hoa leo Chùm ớt
    Hoa leo Chùm ớt
    Hoa leo Chùm ớt
  15. Lan hoàng dương có tên khoa học là Petraeovitex bambusetorum, có nguồn gốc từ Thái Lan. Đây là dòng lan sinh trưởng trong vùng khí hậu nhiệt đới nên khá phổ biến ở Việt Nam và được nhiều người yêu thích. Lan hoàng dương là loại cây leo rũ, có chiều dài thân từ 50 – 250cm, sống lâu năm. Cành cây phân nhánh nhiều, lá cây có hình bầu dục, hơi nhọn ở phía đầu, mọc đối xứng nhau, lá có màu xanh đậm và bóng.


    Hoa lan hoàng dương thường mọc ở phần dây leo tại đỉnh của cây, dây leo thường rủ xuống, hoa có màu vàng và mọc theo chùm. Cây ra hoa vào mùa xuân đến mùa thu, mỗi đợt kéo dài khoảng vài tuần. Hiện nay, có rất nhiều loại giống hoa lan hoàng dương cho hoa chỉ từ 2 tháng sau khi trồng.

    Lan hoàng dương là giống cây ưa sáng, ưa ẩm trung bình, có tốt độ sinh trưởng và phát triển nhanh. Lan hoàng dương là giống cây thường được trồng ở ban công, trước nhà hay sân vườn đem đến không gian thoáng mát, dễ chịu. Loại cây này với sức sống tràn đầy, khỏe khoắn tượng trưng cho sự cố gắng không ngừng, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.


    Link mua hàng: http://hatgiongsach.com/san-pham/lan-hoang-duong/

    Hoa leo lan hoàng dương
    Hoa leo lan hoàng dương
    Hoa leo lan hoàng dương
    Hoa leo lan hoàng dương



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy