Top 8 Phương pháp giáo dục sớm cho trẻ mầm non bạn nên biết

Nắng Mặn 2350 0 Báo lỗi

Hiện nay giáo dục mầm non đang được chú trọng, nhiều phương pháp giáo dục sớm cũng được áp dụng trong các trường mầm non. Sau đây là một số phương pháp phát ... xem thêm...

  1. Đây là một phương pháp giáo dục trẻ sớm dựa trên nghiên cứu và kinh nghiệm của bác sĩ và nhà giáo dục Ý Mari Montessori (1870–1952). Đây là phương pháp áp dụng cho trẻ từ 2- 6 tuổi, phương pháp này nhấn mạnh đến tính độc lập của trẻ, tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý tự nhiên của trẻ, trẻ sẽ được tự do khám phá mà không sợ bị "làm phiền". Trẻ học trong môi trường Montessori sẽ được tiếp xúc với những giáo cụ riêng do Montessori tạo ra.
    Phương pháp Montessori
    Phương pháp Montessori

  2. Đây là một phương pháp giáo dục sớm của Nhật, dành cho trẻ từ 0- 6 tuổi, dạy trẻ phát triển trí não toàn diện. Ở phương pháp này trẻ được dạy phát triển thính giác, cảm thụ âm; Sử dụng flash card, hình ảnh minh họa; Nhận biết màu sắc; Phân biệt hình dáng, nhận biết kích thước; rèn luyện các ngón tay; phát triển 5 giác quan thông qua các trò chơi, hình ảnh giúp gây hứng thú cho trẻ khi tham gia.
    Phương pháp Shichida
    Phương pháp Shichida
  3. Giáo sư Glenn Doman (1919 – 2013) ông tốt nghiệp chuyên ngành Liệu pháp tâm lý năm 1940 tại Trường Đại học Pennsylvania. Phương pháp Glenn Doman là chương trình được thực hiện tại nhà cho trẻ từ 0 đến 6 tuổi với các lĩnh vực như dạy trẻ vận động, chương trình dạy học đọc, học toán và thế giới xung quanh... Theo đó, trẻ sẽ được tham gia hoạt động cùng bố mẹ tại nhà.
    Phương pháp Glenn Doman
    Phương pháp Glenn Doman
  4. Carl Wester là một thiên tài nổi tiếng của nước Đức vào thế kỷ 18. Ông được đánh giá là một đứa trẻ hơi ngu ngốc và tất cả những thành tựu mà ông đạt được đều nhờ phương pháp giáo dục của cha ông. Phương pháp Carl Wester khẳng định rằng: thiên phú đối với cá nhân vốn không có ảnh hưởng đến tính quyết định nhưng vào thời điểm tiến hành giáo dục thời kỳ đầu đối với con cái, lại có thể sinh ra một thiên tài. Bất kỳ một đứa trẻ nào chỉ cần có trí lực bình thường, trải qua việc giáo dục thời kỳ đầu đúng đắn của gia đình, thì có thể trở thành một thiên tài.
    Trẻ học qua truyện tranh
    Trẻ học qua truyện tranh
  5. Giáo sư Phùng Đức Toàn (Feng De Quan) - tác giả bộ sách “Phương án 0 tuổi” - được mệnh danh là “cha đẻ của giáo dục trẻ thông minh sớm Trung Quốc đương đại”. "Phương án 0 tuổi" chủ trương là một phương pháp giáo dục "mở". Đó là dạy trẻ từ khi còn là thai nhi, thấm nhuần hoàn cảnh giáo dục, giáo dục vui chơi trong cuộc sống, giáo dục học đường trong sự hoạt bát, giáo dục tình cảm khoa học. Phương pháp này đề cập vấn đề vừa học vừa chơi, học mà chơi, chơi mà học, chứ không bắt ép, nhồi nhét kiến thức cho trẻ.
    Giáo dục trẻ em thông minh sớm của giáo sư Phùng Đức Toàn
    Giáo dục trẻ em thông minh sớm của giáo sư Phùng Đức Toàn
  6. Kail Wite là một mục sư, ông sống ở vùng ngoại ô thành phố Halle của nước Đức. Ông khẳng định đứa trẻ có trở thành thiên tài hay không phụ thuộc vào giáo dục chứ không phải do thiên bẩm. Quan điểm của ông gặp sự phản đối của đa số nhà giáo dục lúc bấy giờ. Ông đã thực hiện phương pháp giáo dục của mình với con trai của ông- một đứa trẻ ngốc nghếch và đã đạt hiệu quả. Ông thực hiện theo nguyên lý giảm dần, phát triển vốn ngôn ngữ sớm cho trẻ, phát triển toàn diện, cho trẻ chủ động tư duy...
    Phương pháp giáo dục toàn năng của Kail Wite
    Phương pháp giáo dục toàn năng của Kail Wite
  7. Người Do thái là dân tộc tuy không đông nhưng vô cùng thông minh, họ có những cách giáo dục con cái để làm phát triển chúng ngay khi còn nhỏ. Trẻ em Do Thái ngay từ nhỏ không chỉ được rèn luyện về trí tuệ, khả năng sinh tồn, các phẩm chất đạo đức mà còn được giáo dục về cách quản lí tài chính, giá trị của đồng tiền, sự thành tín trong kinh doanh, về việc tự bảo vệ sức khỏe của mình “một cơ thể khỏe mạnh là tiền đề của hạnh phúc”...
    Lý thuyết giáo dục trẻ em mầm non của người Do Thái
    Lý thuyết giáo dục trẻ em mầm non của người Do Thái
  8. Phương pháp này đưa ra những biện pháp phát triển toàn diện cho trẻ, chú trọng tính độc lập, dũng cảm, năng lực của trẻ, cách quản lý tiền bạc, dạy trẻ giao tiếp... Phương pháp cũng đề ra các nguyên tắc khi giáo dục mà phụ huynh cần chú ý.

    Trong quan niệm của chúng ta, trẻ con Mỹ luôn rất thông minh, tài năng, tự lập và dũng cảm. Các bé không chỉ thông minh trong học tập mà còn rất sáng tạo trong công việc. Hẳn bạn đã từng ngạc nhiên khi biết trẻ em Mỹ thường ngủ một mình vào ban đêm, đi ra ngoài mà không sợ bóng tối hay côn trùng, thậm chí các bé có thể tự mình sửa chữa những món đồ chơi bị hỏng hoặc tự kiếm tiền chi trả học phí...


    Thực ra, có được những phẩm chất này là nhờ phương pháp giáo dục ưu việt của cha mẹ người Mỹ. Họ không chỉ là bạn mà còn là người thầy ở bên con trong suốt cuộc đời.Cha mẹ Mỹ biết lúc nào nên dành tình yêu thương cho bé, lúc nào nên để bé tự lập làm việc. Qua phim ảnh, chúng ta vẫn được chứng kiến những hình ảnh xúc động đầy tình yêu thương khi cha mẹ người Mỹ cùng con vui chơi đón giáng sinh; cổ vũ, động viên con trong cuộc thi đấu bóng chày hay rơi những giọt nước mắt hạnh phúc khi con nhận bằng tốt nghiệp.


    Tuy nhiên, chúng ta cũng thấy những biểu hiện tự lập rất cao của trẻ như: từ nhỏ đã biết tự mặc quần áo, đưa báo đến từng nhà khi trời còn chưa sáng, thậm chí có thể tự đi picnic cùng bạn bè... Đó là những minh chứng cho hiệu quả của phương pháp giáo dục con đặc biệt. Chính bởi những phương pháp này mà trẻ con Mỹ luôn trưởng thành tự tin, độc lập và thành công như thường thấy.

    Phương pháp giáo dục con của người Mỹ
    Phương pháp giáo dục con của người Mỹ




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy