Top 5 Quán bún ốc nguội Hà Nội

Trang Nguyễn 9201 0 Báo lỗi

Những ngày hè nắng nóng oi ả mà được cầm trên tay một bát bún ốc nguội thơm ngon, đậm đà thì còn gì bằng nữa nhỉ? Hà Nội vốn là thành phố ưa thích các món ốc ... xem thêm...

  1. Top 1

    Bún ốc cô Huệ

    Gọi điện

    Một trong những quán bún ốc lâu năm tại Hà Nội là bún ốc cô Huệ nằm cuối đường Nguyễn Siêu cắt Hàng Giầy. Tại đây bán cả bún ốc nóng và nguội, phù hợp với nhu cầu từng người. Về trước đây cô bán cũng chỉ có gánh ốc, hiện nay thì quán đã được mở. Tuy nhiên, không gian quán tại khu vực này không được rộng rãi lắm, hơi chật hẹp.


    Quán tuy nhỏ nhưng khách ra vào liên tục. Ốc của quán ngon, giòn, khá béo, có cả ốc to, ốc nhỏ tùy vào khách hàng lựa chọn. Nước chấm bún ốc nguội được nấu từ nước luộc ốc, nước xương, dấm bỗng và ớt chưng đựng trong chum, vị vừa mát, vừa cay, chua thanh thanh.


    Tuy nhiên, có chút chú ý cho các bạn khi ăn ở đây đó là nếu bạn không ăn được cay thì nhớ nhắc cô chủ quán cho bớt cay hoặc không cho cay nhé. Cô chủ quán khá niềm nở, thân thiện nên bạn đừng ngại nha.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Điện thoại: 0332 562 416
    Giờ mở cửa: 06:00 - 14:00

      Gọi điện
      Bún ốc cô Huệ
      Bún ốc cô Huệ
      Bún Ốc Cô Huệ Nguyễn Siêu
      Bún Ốc Cô Huệ Nguyễn Siêu

    • Bún ốc nguội là sự kết hợp độc đáo giữa các nguyên liệu vô cùng đơn giản lại với nhau để cho ra một nồi bún ốc đặc trưng, đậm chất Hà Nội mà không nơi nào có được. Và để nấu được một mồi bún ốc chuẩn vị, bạn phải chú trọng đến 3 yếu tố quan trọng không thể thiếu đó chính là ốc phải béo, thơm, nước dùng đậm đà rau ăn kèm.


      Nhắc đến quán bún ốc nguội Hà Nội ngon nổi tiếng thì thật thiếu sót khi không kể đến bún ốc Ô Quan Chưởng. Một suất bún ở đây sẽ có ốc to béo ngậy, dai giòn sần sật. Nước dùng giấm bỗng có vị chua ngọt, thanh thanh khiến bất cứ ai cũng không thể cưỡng lại được.


      Nước luộc ngọt thanh ăn với ốc và thêm miếng tại sống quả là combo mát mẻ cho ngày hè nóng nực. Nước dùng được pha từ nước luộc ốc, thêm chút giấm cho vị ngọt thanh, hợp với khẩu vị. Lá bún ở đây nhỏ nên khi ăn rất vừa miệng, cắn cùng những con ốc béo giòn tan rất đã.


      Đặc biệt, quán bún ốc nguội Ô Quan Chưởng còn có 2 loại ốc to và ốc nhỏ cho thực khách lựa chọn theo ý thích của mình. Tuy nhiên, khi ăn bạn cần cân nhắc thêm cay cho vừa với khả năng bởi nước dùng khá nồng vị cay của ớt tươi rồi.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: 1 P. Hàng Chiếu, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
      Điện thoại: 0962 554 525
      Fanpage:
      www.facebook.com/BunocnguoiCoXuan
      Giờ mở cửa: 7:30 - 13:00

      Gọi điện
      Bún ốc Ô Quan Chưởng
      Bún ốc Ô Quan Chưởng
      Bún ốc Ô Quan Chưởng
      Bún ốc Ô Quan Chưởng
    • Quán bún ốc nguội Bà Lan - Bùi Thị Xuân nằm trên con đường đông đúc Bùi Thị Xuân, Hà Nội. Cô bán hàng với đôi gánh ngồi sát mép vỉ hè ngay đầu đường. Gọi là quán thôi nhưng thật ra chỉ có những chiếc ghế ngồi vỉa hè nên có không gian nhỏ hẹp, chỗ để xe cũng không thoải mái lắm. Tuy nhiên, bù lại bún ốc nguội ở đây rất ngon.


      Nếu là lần đầu ăn bún ốc nguội bạn sẽ thấy nó khá khác với bún nóng bạn ăn thông thường. Bún ốc ở đây đơn giản chỉ có bún, ốc, nước dùng. Nhìn qua thì khá nhạt nhẽo nhưng ăn lại khá lạ, bún lá hoặc bún vắt được xếp trên lá dong, nước dùng thanh chua, ốc khá to được luộc chín tới. Bạn có thể cho thêm dấm hoặc ớt chưng cho hợp khẩu vị.


      Nhìn chung, 1 suất bún ốc ở đây với những người sành ăn có lẽ hơi ít. Giá cả cũng hơi đắt so với mặt bằng chung nhưng về cảm nhận thì bạn cũng nên thử nha.


      THÔNG TIN LIÊN HỆ:
      Địa chỉ: Số 26 Bùi Thị Xuân, Hai Bà Trưng, Hà Nội
      Điện thoại: 0778 400 161
      Giờ mở cửa: 11:00 -15:00

        Gọi điện
        1 suất bún ốc nguội của quán
        1 suất bún ốc nguội của quán
        Bún ốc nguội Bà Lan - Bùi Thị Xuân
        Bún ốc nguội Bà Lan - Bùi Thị Xuân
      • Người Hà Nội vốn rất thích ăn bún ốc. Đặc biệt vào hè thì người ta tìm đến ốc nhiều hơn. Một trong các quán bún ốc nguội nổi tiếng ở Hà Nội là bún ốc nguội cô Báu ở ngõ Tây Sơn. Không giống với những quán bún ốc nguội ở Hà Nội khác, bún ở quán cô Báu làm bằng bún rối chứ không phải bún lá. Nước dùng kiểu chua chua nhưng thanh vị, trong vắt. Đừng quên thả chút ớt trưng đỏ lừ cay tê, đặc biệt là thêm thật nhiều hành khô nhà làm, thơm bùi ngon hơn hẳn.


        Quán cũng chỉ là gánh hàng vỉa hè, không có bàn, chỉ có ghế nhựa nên cũng có chút bất tiện. Nhưng cũng đâu có vấn đề vì đây vốn là thành phố của nhiều hàng quán vỉa hè mà. Ốc đã được luộc sẵn gồm cả ốc to, ốc nhỏ. Mỗi khi khách gọi là cô bán hàng sẽ trực tiếp ngồi khều ốc. Ốc tươi, giòn dai và không bị sạn, tanh. Nước dùng được nấu từ nước ốc nên do đó có màu vàng cam khá bắt mắt, ngọt thanh thêm chút dấm bỗng và ớt chưng vào thì chuẩn vị.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: Số 17 ngõ 136, Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội
        Điện thoại: 0962 446 084
        Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00

        Gọi điện
        Suất bún ốc cô Báu
        Suất bún ốc cô Báu
        Suất bún ốc cô Báu
        Suất bún ốc cô Báu
      • Top 5

        Bún ốc cô Giang

        Gọi điện

        Bún ốc Hà Nội là món nước đặc trưng bởi hương vị đậm đà, dai giòn của thịt ốc hòa quyện với vị ngọt thanh của nước dùng, ăn kèm với các loại rau sống tươi ngon. Nếu bạn là người yêu thích ẩm thực thì hẳn đã nghe đến quán bún ốc Lương Ngọc Quyến được kênh truyền hình nổi tiếng CNN quay và giới thiệu món bún ốc. Quán nhỏ với gánh hàng rong vỉa hè nên không có nhiều chỗ ngồi và không có chỗ để xe. Quán thường đông khách vào giờ cao điểm buổi trưa nên các bạn chủ động thời gian nhé.


        Ốc ở đây là ốc to, được chị chủ ngồi nhể ốc cẩn thận rồi chan nước dùng. Dấm bỗng và ớt chưng thơm, bát nước trong, thanh ngọt, thêm màu đỏ của ớt nhìn khá đẹp mắt. Nhận xét chung thì hương vị ở đây đậm đà nhưng giá hơi cao hơn so với mặt bằng chung. Ở đây cũng bán cả bún ốc nóng nhé các bạn.


        Thưởng thức tô bún ốc ở đây bạn sẽ chỉ được ngồi vỉa hè, với hai chiếc ghế, một bát bún con và một đôi đũa. Sẽ không có bàn ghế ngồi sang trọng, không có phục vụ , không có quạt hay điều hòa. Nhưng đấy mới chính là chất Hà Nội trong món bún ốc đặc trưng của thủ đô.


        THÔNG TIN LIÊN HỆ:
        Địa chỉ: 36 P. Lương Ngọc Quyến, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội
        Điện thoại: 0354 733 723
        Giờ mở cửa: 07:30 - 15:00 | 17:00 - 22:00

          Gọi điện
          Bún ốc cô Giang
          Bún ốc cô Giang
          Bún ốc cô Giang
          Bún ốc cô Giang



        Công Ty cổ Phần Toplist
        Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
        Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
        Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
        Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
        Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy