Top 10 Quán cà phê bao cấp đẹp nhất Đà Nẵng

Nguyễn Thị Hà Giang 1977 0 Báo lỗi

Bạn có bao giờ tò mò về cuộc sống thời bao cấp, thời phiếu tem, thời của cơm trộn bo bo, trộn khoai, trộn sắn. Thời với bao vất vả, nhọc nhằn nhưng con người ... xem thêm...

  1. Top 1

    Cộng Caphe

    Gọi điện

    Nằm ở vị trí đắt đỏ, trên con đường ven sông nhộn nhịp, Cộng caphe từ lâu đã quen mặt với giới trẻ Đà Nẵng. Quán lấy cảm hứng từ thời bao cấp, với màu xanh của sắc áo lính làm chủ đạo, chính vì thế không gian nhuốm một màu cổ kính xen lẫn với sự huy hoàng của dân tộc. Những dãy mũ cối, những chiếc tivi vỏ đỏ hay những chiếc quạt tai voi giống như đưa chúng ta trở về lại với thời bao cấp xưa trong nhịp giống hối hả của hiện tại. Xung quanh tường còn là những câu thơ xưa, những bài hát cũ mà chắc hẳn ai đọc qua cũng thấy rất quen thuộc.


    Thức uống nơi đây chủ yếu cũng là những món truyền thống, đơn giản nhưng hương vị lại rất lạ, mang một nét đặc trưng riêng của Cộng caphe. Vì nằm ở vị trí khá đắt đỏ này nên giá trung bình của quán hơi cao hơn so với những quán hoài cổ khác. Mới đây, Cộng còn mở thêm một chi nhánh mới nằm tại đường Nguyễn Thái Học, giới trẻ lại có thêm một không gian thú vị để trở về với cuộc sống của thời cha ông mình.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 23 Lý Tự Trọng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 39 - 41 Nguyễn Thái Học, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 96 - 98 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0106 696 845
    Email: info@congcaphe.com
    Website: https://congcaphe.com/
    Fanpage: www.facebook.com/CongCaphe/

    Giờ mở cửa: 07:00 – 23:30

    Gọi điện
    Cộng Caphe
    Cộng Caphe
    Cộng Caphe
    Cộng Caphe

  2. Top 2

    NAM house

    Cái tên xuất hiện trong đầu nhiều người khi nhắc đến cà phê bao cấp ở mảnh đất Đà Nẵng chắc chắn là NAM House. NAM House, nhiều khi trông không phải quán cà phê, không phải nơi kinh doanh mà giống như một ngôi nhà nhỏ, một ngôi nhà lưu giữ truyền thống, lưu giữ kỉ niệm, ngôi nhà đại diện cho bao ngôi nhà của Việt Nam những ngày xưa cũ. Bước vào quán, là một không gian đậm chất "xưa", cái gì cũng cổ, cái gì cũng cũ, thế nhưng lại tỏa sáng lung linh, đẹp hơn bất cứ thứ đồ hiện đại nào khác. Từ nền gạch hoa cũ, bờ tường ngả màu, bộ bàn ghế kiểu ngày xưa đến nào là tivi cổ, cát xét cũ, đôi ba bình hoa cũng là hàng "từ thời các cụ".


    Menu của NAM House viết bằng tay, đính trên cái biển gỗ cũ kỹ, bên trên là những thức uống quen thuộc: cà phê trứng, nước sấu ngâm, bột đậu xanh,... Giản đơn như thế nhưng lại khiến bao người mê mẩn. Nếu là một fan của chụp hình thì NAM House là một điểm rất lý tưởng cho bạn thỏa mãn đam mê. Chụp đại một tấm cũng thấy đầy nghệ thuật. Trong không gian mờ mờ ảo ảo, ánh lên chút đèn vàng, đồ trang trí kiểu xưa, tự nhiên thấy mình như hòa vào thời bao cấp, như sống lại những ngày gian khó cùng bà, cùng mẹ. Nếu một lần ghé thăm Đà Nẵng, hãy nhớ ghé thăm NAM House.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 15/1 Lê Hồng Phong, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    Điện thoại: 078 778 6869
    Email: namhousedn@gmail.com
    Fanpage: www.facebook.com/NAMhouseCoffee

    Giờ mở cửa: 06:00 – 23:00

    NAM house
    NAM house
    NAM house
    NAM house
  3. Top 3

    Nối Cafe

    Gọi điện

    Nằm lọt thỏm trong con ngõ nhỏ, vị trí không lấy gì làm bắt mắt thế nhưng Nối cafe vẫn tạo cho mình những dấu ấn riêng thật đặc biệt. Nối cafe nối người trẻ đến gần hơn với người già, rút ngắn khoảng cách, nối đời sống hiện đại với những ngày xưa cũ, để các thế hệ hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau và cảm thông cho nhau. Như bao quán cà phê bao cấp khác, Nối cafe cũng được phủ đầy những đồ vật thời cũ, được decor theo phong cách cũ. Nhưng nếu chỉ có thế thì khó để một quán cà phê nhỏ trở nên nổi bật giữa nhiều quán hàng khác. Ở Nối cafe, ta dễ dàng tìm lại được những khoảng lặng tâm hồn, những phút giây thư giãn sau quãng thời gian mỏi mệt.


    Nhâm nhi một tách cà phê nóng giữa tiết trời giá lạnh, nghe một bài nhạc cũ cất lên bởi giọng ca "nghe đâu đâu rồi mà chẳng nhớ nổi", cứ bình thản như thế, tự nhiên như thế. Nối cafe - nhà cũ, xe cũ, nhạc cũ, tất cả đều cũ nhưng tình yêu của thực khách dành cho Nối cafe không bao giờ cũ. Hãy nhớ ngay về Nối cafe khi cần tìm một địa chỉ để hoài niệm, để giải tỏa đi bao muộn phiền, để tìm lại ký ức.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 113/18 Nguyễn Chí Thanh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0935 804 537

    Email: noicoffeegroup@gmail.com
    Website: https://noi-cafe.business.site/
    Fanpage: www.facebook.com/NoiCafeDaNang

    Giờ mở cửa: 06:30 - 22:00

    Gọi điện
    Nối cafe
    Nối cafe
    Nối Cafe
    Nối Cafe
  4. Top 4

    Simple coffee

    Gọi điện

    Một cái tên không thể bỏ lỡ trong danh sách các quán cà phê bao cấp tại Đà Nẵng chính là Simple Coffee. Nằm tại mặt đường phố Phan Anh, tuy không lớn nhưng Simple Coffee vẫn luôn nổi bất nhờ không gian độc đáo và lượng khách ra vào tấp nập. Bước vào quán, ta ấn tượng ngay bởi không gian ấm áp, thân quen như chính nhà mình. Nền gạch men đơn giản, bức tường ngả vàng bên dưới ánh đèn vàng rực rỡ. Bàn ghế kiểu cũ, trông như đã sờn đi theo năm tháng. Trên bàn bày đầy những đồ trang trí theo kiểu xưa.


    Một điểm cộng lớn, cũng là điều đặc biệt tại Simple coffee chính là không gian xanh mướt cây xanh. Khách hàng có thể ngồi trong nhà tận hưởng không gian thời bao cấp với những chiếc ti vi cũ, những bứ tranh treo tường đậm chất nông thôn miền Bắc ngày xưa. Hoặc có thể ngồi ngoài trời thoáng mát, hòa mình với thiên nhiên, với cỏ cây hoa lá. Chắc chắn Simple Coffee sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi lựa chọn đâu. Ngoài ra khách đến đây còn có thể mua những món quà nhỏ mang đầy hoài niệm. Thực đơn khá phong phú với nhiều loại thức uống và đồ ăn vặt.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ:

    • 5 Thanh Sơn, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    • 3 Phan Anh, Quận Hải Châu, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0935 605 041
    Fanpage: www.facebook.com/caphesimple/

    Giờ mở cửa: 06:00 – 21:30

    Gọi điện
    Simple coffee
    Simple coffee
    Simple coffee
    Simple coffee
  5. Danh sách các quán cà phê bao cấp tại Đà Nẵng không thể không nhắc tới The CỎ. The CỎ - cái tên nghe lạ lạ, bắt tai, có lẽ nhờ thế mà CỎ gây ấn tượng với thực khách ngay từ lần đầu tiên nghe đến. Đặt chân vào quán, ta bỗng thấy lòng nhẹ nhàng bởi không gian quán phủ một màu vàng ấm áp. Nền gạch vàng với hoa văn cũ kỹ, bức tường vàng bong tróc nhưng không hiểu sao lại vô cùng nghệ thuật. Bàn ghế cũ kỹ, tách chén cũng cũ kỹ thế nhưng lại tạo nên một nét đẹp ấn tượng khó tả. The CỎ là điểm đến yêu thích của nhiều người Đà Nẵng, dân văn phòng hay nội trợ, người trẻ hay người già, học sinh, sinh viên,... Dù khác biệt về tuổi tác, thế hệ, suy nghĩ nhưng chung nhau một sở thích, chung nhau một niềm yêu.

    Menu tại quán không quá đa dạng như nhiều nơi khác, nhưng thức uống nào cũng khiến người ta muốn thử một lần. Menu đơn giản, không cầu kì, thức uống cũng thế, trình bày như những gì chính nó vốn có, mộc mạc mà đầm ấm, tràn đầy yêu thương. Người ta ghé đến The CỎ như một điểm dừng chân trên con đường phố thị mỏi mệt, như một nơi để giải tỏa muộn phiền, tìm lại phút bình yên trong tâm hồn. Còn chần chờ gì mà chưa ghé ngay 294 Điện Biên Phủ, ghé thăm The CỎ ngay thôi. Chắc chắn quán sẽ không để bạn phải thất vọng đâu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 294 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
    Điện thoại: 0901 126 128
    Fanpage: www.facebook.com/TiemCaPheCo/

    Giờ mở cửa: 06:30 – 22:30

    Gọi điện
    The Cỏ
    The Cỏ
    The Cỏ
    The Cỏ
  6. Cũng nằm trên con đường ven sông nhộn nhịp của Đà Nẵng nhưng Đà Nẵng 1975 lại mang một nét đường phố hơn. Chỉ với một góc quán nhỏ cùng với một vỉa hè đơn giản nhưng có lẽ quán đã quá quen thuộc với giới trẻ Đà Nẵng bởi sự cổ kính pha lẫn với sự nhộn nhịp của đường phố, không quá yên lặng nhàm chán cũng không quá tấp nập náo nhiệt. Nếu là lần đầu tiên đến Đà Nẵng 1975 cafe, bạn sẽ được chị nhân viên xinh xắn của quán hướng dẫn cách pha trà thế nào cho ngon, rất cầu kỳ nhưng rất thú vị.


    Trà ở đây rất lạ, không làm ta say như rượu, không làm ta phấn khích như bia mà lại sâu lắng, khó quên. Ngoài trà quán còn có các món ăn kèm trà như hạt sen, bánh chả, bánh đậu xanh... cho những ai chưa quen uống trà. Quán tạo một không gian rất thoải mái cho mọi người với những câu quotes hài hước từ quán cho đến cả nhà vệ sinh. Dù nằm trên đường Bạch Đằng nhưng giá cả ở đây lại rất hợp lí, xứng đáng với chất lượng của đồ uống. Nếu bạn muốn có một nơi vừa yên tĩnh, thoải mái lại có thể ngắm ven sông, đường phố nhộn nhịp thì chắc chắn Đà Nẵng 1975 là nơi lí tưởng nhất cho bạn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 30 Bạch Đằng, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    Điện thoại: 0941 465 665
    Email: lenhatlinh1997@gmail.com
    Fanpage: www.facebook.com/CafeDanang1975/

    Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00

    Gọi điện
    Đà Nẵng 1975 cafe
    Đà Nẵng 1975 cafe
    Đà Nẵng 1975 cafe
    Đà Nẵng 1975 cafe
  7. Là một cửa hàng ăn uống và cà phê vừa hoạt động gần đây, Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986 đã tạo cho mình một sự khác biệt khi đã tạo một không gian khiến bao nhiêu người gợi nhớ về tuổi thơ của mình. Những người bước vào đều thốt lên một câu rằng, nơi đây thân quen giống như quê hương của mình vậy. Menu được làm độc đáo với kiểu ăn tem phiếu như thời cha ông ta ngày xưa, cùng những món dân dã và những thức uống đơn giản. Ngoài ra, điểm khiến mọi người thích thú là quán còn bán cả những món quà bánh mà tuổi thơ ai cũng từng say mê như xí muội, sô cô la đồng tiền, kẹo đậu phộng,... Không gian quán được tô điểm thêm bằng những tờ báo cũ đen trắng, hay những câu khẩu hiệu hùng dũng thời chiến đấu.


    Nơi đây, bạn có thể nhâm nhi một ly cà phê, ngắm nhìn đường phố, cũng có thể ăn một bữa cơm cùng gia đình, hoài niệm về những kỉ niệm của tuổi thơ. Nội thất Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986 được thiết kế, chọn lọc kỹ lưỡng để phù hợp với phong cách của quán. Những đồ vật trưng bày ở đây đều là công sức tìm kiếm, góp nhặt của nhiều người vì không ở đâu bán sẵn. Không gian đẹp nhất có lẽ là những chỗ ngồi ngoài ban công với mái hiên cao rộng, thoáng mát, đón ánh sáng mặt trời, có nhiều vị trí khác nhau cho bạn thoải mái lựa chọn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 149 Hải Phòng, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
    Điện thoại: 0344 404 510
    Fanpage: www.facebook.com/maudich1986/

    Giờ mở cửa: 10:30 - 20:15

    Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986
    Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986
    Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986
    Cửa hàng ăn uống Mậu Dịch 1986
  8. Góc nhà tụi mình nằm ẩn mình trong con ngõ của đường Lê Duẩn giữa trung tâm thành phố Đà Nẵng náo nhiệt. Từ một ngôi nhà kiểu cũ được décor thành một quán trà, tất cả những gì ở đây đều đơn giản, mộc mạc nhưng cũng làm say đắm lòng người lắm đấy. Đến Trà quán Góc nhà tụi mình bạn như được trở về thập niên 80, cái “ thời ông bà anh” vậy, quay trở về với những dư vị truyền thống ngày xưa, đó chính là văn hóa uống trà. Không gian quán khá rộng rãi và thoáng mát, mọi vật đều được bày trí rất hợp lý , được chia thành khu uống trà trong nhà và không gian vườn xanh mát.


    Là địa điểm lý tưởng “sống ảo” triệu like đấy nhé! Một bữa sáng ngày xuân trời se lạnh, hãy chui tọt vào Góc nhà tụi mình để an ổn, ấm áp. Ngồi nghe những nhạc nhẹ nhàng, uống một ấm trà nóng thì còn gì tuyệt vời bằng. Cùng bạn bè ghé thăm quán vào buổi chiều, ánh nắng vàng vọt thong thả nhẹ nhàng qua giàn hoa của quán. Kể những câu chuyện kỷ niệm điên cuồng, rực rỡ một thời. Cùng lưu giữ tuổi thanh xuân tại quán trà mộc mạc này. Trên bức tường Trà quán Góc Nhà Tụi Mình đã ngả màu theo năm tháng, những bức họa, thư pháp, tranh sơn dầu, và bức chân dung của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn càng làm con người ta chìm sâu vào hoài niệm. Bao trùm lên tất cả là tiếng nhạc Trịnh ngân lên thật khẽ, lắng đọng đến nao lòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: K36/36 Lê Duẩn, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng
    Điện thoại: 0348 356 627
    Email: volehuyhung@gmail.com
    Fanpage: www.facebook.com/gocnhatuiminh

    Giờ mở cửa: 07:00 – 22:00

    Gọi điện
    Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
    Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
    Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
    Trà quán Góc Nhà Tụi Mình
  9. Ấn tượng đầu tiên của bạn khi bước chân vào đó chính là một mảng tưởng màu vàng-nổi bật cả một góc trời. Đây có lẽ không chỉ là một quán café mà là một ngôi nhà gác mái cỗ xưa thời thơ ấu ta đã tìm về. Mọi thứ dường như trở nên tĩnh lặng, bình yên như tên gọi “Yên” vốn dĩ của nó. Lấy ý tưởng từ chính ngôi nhà thời bao cấp, Tiệm cà-phê YÊN hoàn toàn được trang trí bởi những vật dụng sẽ khiến bạn liên tưởng đến chính nhà thuở bé của mình. Quán mộc mạc đơn sơ với những vật dụng đơn sơ thời ông bà để lại… mà đã từ lâu đã bị lãng quên giữa cuộc sống hiện đại. Tất cả mang lại cho bạn một cảm giác quen thuộc, bình yên.


    Một chút thân quen, một chút ký ức đâu đó từ những vật dụng trang trí này sẽ khiến bạn ngập tràn cảm xúc. Đây quả là một nơi mà thời gian trôi chậm lại. Bỏ qua những muộn phiền của cuộc sống, đến với Tiệm cà-phê YÊN, bạn như về đến nhà của mình vậy, vừa yên bình, vừa thoải mái, như được đắm mình trong những hồi ức đẹp đẽ nhất của đời người vậy. Hãy đến với Tiệm cà-phê YÊN bạn nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 134 Quang Trung, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
    Điện thoại: 0988 607 286

    Email: tiemcapheyen@gmail.com

    Fanpage: www.facebook.com/YenCafe134

    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Tiệm cà-phê YÊN
    Tiệm cà-phê YÊN
    Tiệm cà-phê YÊN
    Tiệm cà-phê YÊN
  10. Top 10

    Gozar Coffee

    Gọi điện

    Gozar Coffee là một quán cafe nằm trong một biệt thự cổ ở khu An Thượng, chỉ cách biển vài trăm mét. Có lẽ đối với mọi người, Gozar là một địa điểm khá mới mẻ nhưng với những du mục kĩ thuật số, người nước ngoài đến Đà Nẵng, đây là một địa điểm quen thuộc để làm việc.Đồ uống ở Gozar cũng là một điểm cộng. Nó không cầu kì và chạy theo xu hướng nhưng vẫn giữ được chất lượng tốt để làm hài lòng khách đến. Thêm vào đó, một vài món ở Gozar cũng rất ổn, khiến bạn cảm thấy vô cùng tiện lợi khi đến đây làm việc và thư giãn cuối tuần.


    Về giá cả đồ uống ở Gozar Coffee rất hợp lí, có thể nói là rẻ nhất trong khu An Thượng, nhưng dịch vụ lại tận tình vô cùng và Wifi rất mạnh, tha hồ cho bạn check – in và lướt web hoặc làm việc nhé. Ngoài đồ uống, bạn còn có thể lựa chọn mộ số món ăn nhẹ khi đói bụng, tuy đơn giản nhưng rất ngon và hấp dẫn.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:

    Địa chỉ: 107 Hoàng Kế Viêm, Mỹ An, Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng

    Điện thoại: 0944 011 080

    Email: gozarcoffee@outlook.com

    Website: https://gozarcoffee.business.site/

    Fanpage: https://www.facebook.com/Gozarcoffee/

    Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00

    Gọi điện
    Gozar Coffee
    Gozar Coffee
    Gozar Coffee
    Gozar Coffee



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy