Top 8 Quán cháo bò ngon nhất ở Sài Gòn

Vi Vu Vơ 4543 0 Báo lỗi

Sài Gòn từ lâu được xem là "thiên đường ẩm thực" với đa dạng các món ăn từ truyền thống đến hiện đại, từ trong và ngoài nước. Ẩm thực Sài Gòn cũng nổi tiếng ... xem thêm...

  1. Nếu bạn đã quen ăn cháo sườn ở những con ngõ nhỏ, bên lề đường, các gánh bán hàng rong, thì hôm nay hãy cùng Toplist trải nghiệm ngay cháo sườn phiên bản sang trọng này. Với hơn 20 năm chinh phục thực khách Thủ đô, Cháo Sườn Chú Chen đã đổ bộ tại “Sài thành” vào năm 2015, kể từ đó Chú Chen đã tạo ra một sức hút khó cưỡng đối với những tín đồ ăn uống. Cháo sườn Chú Chen được chế biến theo kiểu Đài Loan. So với những nơi khác thì tại Chú Chen cháo màu nâu sẫm đặc trưng, vị the the cay nhẹ mà lần đầu thưởng thức sẽ cảm thấy hơi bất ngờ nhưng đó lại chính là điểm đặc biệt của Cháo Sườn Chú Chen.


    Đặc biệt, sườn ở Cháo Sườn Chú Chen được ninh liên tục nhiều giờ, do đó sườn mềm nhưng không nhũn nát. Không chỉ hấp dẫn đến đó thôi đâu, phần gạo nấu cháo là loại gạo Bắc Hương được nấu bằng nước hầm xương ống và ninh trọng vòng 3 tiếng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được độ nhuyễn vừa tan trong miệng của cháo, vị thanh đậm đà nhưng vừa phải của sườn. Ngoài cháo sườn heo thì tại Chú Chen còn có đến 20 vị cháo đặc biệt khác như: cháo thịt bò, thịt ngũ cốc, thịt sườn gan, hàu sữa, cháo bào ngư, tôm tích, tôm hùm baby,… Không những thế Cháo sườn chú Chen bạn còn được phục vụ thêm đa dạng món cơm, mì, dimsum và nhiều loại nước uống như trà sữa, hồng trà, sinh tố, tào phớ,... chuẩn vị Đài Loan.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 281 Nguyễn Trãi, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0822 665 656
    Email: chaosuonchuchen281nguyentrai@gmail.com
    Website: chaosuonchuchen.vn
    Fanpage: https://www.facebook.com/chaosuonchuchen/
    Giờ mở cửa: 07:00 - 03:00

    Gọi điện
    Cháo Sườn Chú Chen
    Cháo Sườn Chú Chen
    Cháo Sườn Chú Chen
    Cháo Sườn Chú Chen

  2. Bạn đang tìm kiếm một địa điểm tuyệt vời để thưởng thức bữa sáng tại TP. HCM? Hãy ghé qua Cháo bò Lê Gia. Với giờ mở cửa từ 6h sáng, quán sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm đáng nhớ.


    Quán Cháo bò Lê Gia nổi tiếng với món cháo chả bò tuyệt hảo. Phần chả được làm từ thịt bò chọn lọc, xay nhuyễn mà không hề pha trộn thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác. Điều này giúp cho miếng chả trở nên thơm ngon và đậm đà hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, chủ quán còn cho thêm một ít phụ gia như đường, nước mắm, ớt, tiêu, tỏi để tăng thêm hương vị thơm ngon cho món chả bò này. Ngoài ra, một lợi thế khác của quán Cháo bò Lê Gia chính là phong cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện và nhiệt tình từ chủ quán. Bạn sẽ cảm nhận được sự chăm sóc đặc biệt và tận hưởng một không gian ấm cúng, thoải mái khi đến đây.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 86B Trần Thị Điệu, Quận 9, TP. HCM
    Điện thoại: 0965 686 853
    Email: thuhong061@gmail.com
    Fanpage: https://www.facebook.com/chaobolegia
    Giờ mở cửa: 06:00 - 20:00
    Gọi điện
    Cháo bò Lê Gia
    Cháo bò Lê Gia
    Cháo bò Lê Gia
    Cháo bò Lê Gia
  3. Quán Cháo Sườn Cô Giang được nấu theo công thức gia truyền. Vì được nấu bằng gạo trắng và nước hầm xương nên cháo rất bổ dưỡng. Một tô cháo sườn của quán Cô Giang sẽ có trứng, thịt băm, cá viên, quẩy. Rất hấp dẫn đúng không nào! Quán cháo sườn Cô Giang là một quán cháo vỉa hè nên có không gian vô cùng đơn sơ và bình dị. Chủ quán luôn niềm nở và thân thiện với khách hàng. Cũng chính vì thế mà quán lúc nào cũng đông khách. Quán cháo tuy nhỏ nhưng lúc nào cũng tấp nập người ăn, thậm chí họ còn chen nhau xếp hàng để mua không hết cháo. Mỗi người đến đây ăn cháo chỉ cần 2 chiếc ghế nhựa, và một chiếc khay đựng cháo là có thể vô tư ăn ngon lành.


    Quán Cháo Sườn Cô Giang được nấu nhuyễn như bột, trắng mịn (vì thế có thể dắt trẻ theo ăn cùng), ăn kèm với phần sườn sụn được ninh nhừ, thấm vị ngon ngọt. Ngoài ra, tô cháo còn có phần ruốc (chà bông) rắc lên trên với những sợi ruốc bông, mềm và rất thơm. Chỉ một thìa đưa vào miệng đã thấy miếng cháo tan dần nơi đầu lưỡi, vị bột gạo hòa với vị ngọt của sườn sụn ninh nhừ, ngon một cách khó tả.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14B Đinh Tiên Hoàng, Quận 1, TP. HCM
    Điện thoại: 0901 200 300

    Email: chaocogiang@gmail.com

    Fanpage: https://www.facebook.com/chaocogiang/

    Giờ mở cửa: 07:30 - 21:00

    Gọi điện
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
    Quán Cháo Sườn Cô Giang
  4. Nếu chán cơm, chán phở và chán luôn cả hủ tiếu thì hãy ghé quán Bò viên Tám Hói nhé, vì ở đây chỉ bán cháo huyết bò viên chứ không bán hủ tiếu hay mì như những quán khác. Quán cháo Chú Tám Hói là địa chỉ bánh cháo bò được nhiều thực khách yêu thích, đã níu chân thực khách suốt hơn 20 năm ở Sài Gòn với hương vị gây thương nhớ. Bò viên Tám Hói dùng bột để nấu cháo nên mịn và sánh vô cùng, bưng đến tận bàn còn sôi và nóng hổi


    Cháo Bò viên Tám Hói được nấu đặc sánh, thơm mùi gạo, bò viên dai giòn rất đậm vị bò. Cháo nóng, ăn kèm giá, quẩy, bò viên thêm chút mắm, chút tương, chút sa tế cho tròn vị, ăn vào lúc tiết trời se lạnh thì còn gì bằng. Quán phục vụ hai khung giờ là 9h - 12h và 15h - 21h, nhớ để ý giờ bán nhé, buổi sáng ăn cũng được, chiều tối ăn cũng được nốt. Thích quá còn gì, quán còn có dịch vụ ship tận nhà nhé, nếu bạn không có thời gian đến quán thì giờ chỉ việc ngồi ở nhà đặt một tô cháo nóng ấm về ăn, ngon lành luôn nhen.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: Chung cư Phan Văn Trị, Lê Hồng Phong, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 656 538
    Giờ mở cửa: 11:30 - 19:00

    Gọi điện
    Bò viên Tám Hói
    Bò viên Tám Hói
    Bò viên Tám Hói
    Bò viên Tám Hói
  5. Top 5

    Cháo Lòng Bò 184

    Bên cạnh các loại cháo quen thuộc như cháo sườn, lòng heo, vịt, gà, mực, cá, trai, hến,… thì cháo lòng bò, cháo bò viên là món ăn lạ miệng, ít nơi bán và thường chỉ có tại khu người Hoa ở Sài Gòn. Ngoài quán 20 năm nổi tiếng ở quận 5 còn một hàng cháo khác tọa lạc ở góc ngã tư giữa phố sủi cảo Hà Tôn Quyền và Trần Quý (quận 11, Sài Gòn). Đây là một tiệm bình dân nằm khiêm tốn trên vỉa hè, do gia đình người Hoa đứng bán đã 40 năm. Cháo lòng bò và cháo bò viên là hai món chính của Cháo Lòng Bò 184. Bà Huỳnh Khiết Bình (62 tuổi) cho biết trước đây bà hay mua lòng bò nấu cháo, ăn thấy ngon nên mở bán thử, sau này còn bán thêm cháo bò viên. Phần sách bò được làm sạch sẽ, trình bày riêng một đĩa, khiến thực khách an tâm hơn khi thưởng thức.


    Thay vì dùng các bộ phận nội tạng heo như tim, gan, cật, dồi, tràng, dạ dày, ruột non, bà Bình chỉ dùng phần lá sách, bao tử của con bò. “Mấy phần đó ít bị bầm dập, tôi thấy sạch và dễ chế biến hơn nên chỉ bán vậy”, bà Bình cho biết. Món cháo lòng bò của Cháo Lòng Bò 184 thường dùng lòng heo và cho hết vào bát cháo nóng hổi. Trong khi đó, món ăn của người Hoa lại để những miếng lòng xắt mỏng riêng bên ngoài, khi khách gọi mới làm nóng. Nếu dùng cháo bò viên, chủ quán cho luôn những lát viên bò vào chung bát. Bò viên và lòng bò dai sần sật, chấm cùng tương đen.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 184 Hà Tôn Quyền, Quận 11, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 11:00 - 21:00

    Cháo Lòng Bò 184
    Cháo Lòng Bò 184
    Cháo Lòng Bò 184
    Cháo Lòng Bò 184
  6. Thời tiết se lạnh mà được ăn một tô cháo nóng hổi, phần thịt dai dai, ăn kèm với rau hành hành thơm, bánh quẩy tại Cháo Sườn Bà Hào thì còn gì bằng. Quán bán cả cháo tim, gan, cật, thịt xay, trứng, mỗi món ăn lại có một hương vị khác nhau. Cháo ở đây có độ đặc vừa phải, không có loãng hay quá đặc như một số quán cháo khác. Phần thịt ngon, thơm, dai dai, không quá vụn, được nêm nếm vừa vặn và khá đây đặn. Nếu ai muốn có độ béo ngậy trong bát cháo thì có thể ăn kèm cùng với bánh quẩy. Điều mà các gia đình thích ở Nhất Cháo không chỉ bởi hương vị thơm ngon, đậm đà của cháo mà còn bởi không gian nơi đây vô cùng ấm cúng tạo cảm giác cho thực khách như ăn tại chính căn bếp nhà mình. Quán với đội ngũ phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình nên rất hút khách.

    Cháo Sườn Bà Hào
    có không gian tương đối rộng rãi, sáng sủa, có khá nhiều chỗ ngồi, xung quanh đều có quạt mát và nhân viên của quán luôn trong trạng thái sẵn sàng làm việc nên bạn sẽ không phải xếp hàng hay phải chờ quá lâu để có thể thưởng thức được món cháo sườn rất được ưa thích này. Ngoài ra, quán còn bán thêm một số món khác, bạn nên ăn thử nữa nhé!


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 109/15 Trần Khắc Chân, Quận 1, TP. HCM

    Điện thoại: 0343 399 879

    Giờ mở cửa: 14:00 - 10:00

    Gọi điện
    Cháo Sườn Bà Hào
    Cháo Sườn Bà Hào
    Cháo Sườn Bà Hào
    Cháo Sườn Bà Hào
  7. Với nhiều người ở Sài Gòn, thú vui ẩm thực trong những ngày đông mưa lạnh thế này đơn giản là chỉ cần được ngồi bên hàng quán vỉa hè nào đó, gọi một bát cháo sườn sụn nóng hổi, xì xụp cảm nhận vị ngọt lịm của cháo sườn, lấn cấn vụn của sụn đã cảm thấy thật tuyệt vời rồi. Nếu bạn cũng là tín đồ của cháo sườn sụn thì chớ bỏ qua Cháo Trắng Hàng Xanh nhé. Trong thực đơn của quán có rất nhiều những món ăn khác nhau như cháo sườn. cháo gà, cháo thịt bò, cháo tôm, cháo cá,... Một bát cháo với đầy đủ những gia vị ăn kèm tùy vào sở thích của thực khách. Mỗi người nên gọi thêm một đĩa quẩy để ăn kèm cùng cháo cho vị ngậy ngậy hòa quyện, khiến bát cháo trở nên thơm ngon hơn.


    Cháo Trắng Hàng Xanh dùng bột để nấu cháo nên mịn và sánh vô cùng, bưng đến tận bàn còn sôi và nóng hổi. Thực khách khi ấy có thể hít hà hương thơm của gạo mới, xương hầm. Bên cạnh thêm quẩy và ruốc thông thường thì quán còn cho thêm ruốc nấm. Phần ruốc nấm chỉ vừa đủ để tăng thêm hương vị cho tô cháo, không được quá nhiều gây hắc, át mất vị thơm của xương và sườn ninh. Tuy mức giá có cao hơn những hàng cháo khác nhưng đây là một món ngon mà những người sành ăn không thể bỏ qua.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 283 Xô Viết Nghệ Tĩnh, Quận Bình Thạnh, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 610 078
    Giờ mở cửa: 14:00 - 03:00

    Gọi điện
    Cháo Trắng Hàng Xanh
    Cháo Trắng Hàng Xanh
    Cháo Trắng Hàng Xanh
    Cháo Trắng Hàng Xanh
  8. Vào một buổi chiều se lạnh, bạn muốn ngồi tại vỉa hè để vừa tận hưởng không khí đường phố, vừa thưởng thức cháo sườn, hãy ghé ngay quán Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên. Không gian của quán vô cùng đơn sơ, giống như bao quán vỉa hè khác tại Sài Gòn. Hai nồi cháo nóng hổi được kê trên bếp than, đặt gọn ở vỉa hè cùng với ghế nhựa. Dù vậy nhưng rất sạch sẽ và gọn gàng.

    Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên
    là cháo sườn truyền thống, được làm từ bột gạo tẻ, sau đó xay nhuyễn, để khô. Cháo được ninh cùng nước xương và thịt băm. Chủ quán cho biết rằng để nấu cháo ngon, cần chọn loại gạo thơm và dẻo, sau đó ninh với nước hầm sườn heo với thời gian kéo dài. Nhờ vậy mà cháo có vị ngọt tự nhiên, cùng với mùi thơm đặc trưng quyến rũ. Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên cũng có rất nhiều đồ ăn để ăn kèm. Một số đồ ăn còn khá lạ lẫm với khách hàng, như cá viên, thịt viên, và cả những món quen thuộc như trứng bắc thảo. Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên đã có tuổi thọ rất lâu đời, gắn bó với rất nhiều người dân ở mảnh đất này. Họ không nhớ mình đã bắt đầu ăn từ lúc nào, chỉ biết rằng đây là ký ức và thói quen của họ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 47 Tạ Uyên, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0909 606 100
    Giờ mở cửa: 16:30 - 23:30

    Gọi điện
    Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên
    Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên
    Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên
    Cháo Thập Cẩm - Tạ Uyên



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy