Top 6 Quán xôi ngon, nổi tiếng nhất tại Quận 5, TP. HCM

Yến Nhi 7402 0 Báo lỗi

Bạn có phải là tín đồ của Xôi Sài Gòn? Từ xôi mặn đến xôi ngọt, từ hương vị Bắc đến hương vị Nam, xôi đã trở thành món ăn ngon và gắn bó với người dân. Nếu có ... xem thêm...

  1. Top 1

    Xôi Booc

    Xôi Booc nổi tiếng với lượng khách đông khủng khiếp. Quán Xôi Booc có khá nhiều loại xôi, bạn có thể thoải mái lựa chọn như xôi thập cẩm, xôi giò, xôi trứng… mà món nào cũng hấp dẫn, ăn là ghiền. Nhiều người chỉ thấy quán xôi ven đường và tấp vào ăn nhưng thưởng thức xong mặc nhiên thành fan cuồng của Xôi Booc. Xôi ở quán chính là kiểu truyền thống, chỉ đồ nếp lên thành xôi và ngâm với nước nghệ pha loãng để có màu vàng mà không cho phụ gia như những nơi khác.

    Một suất xôi tại Xôi Booc được cho vào bát với rất nhiều thức ăn kèm theo đu đủ xanh thái sợi và rau thơm. Xôi mềm dẻo được nấu cẩn thận cùng với các thức ăn kèm ngon khó cưỡng thực sự là thức quà sáng số 1. Nếu có cơ hội tới đây thưởng thức Xôi Booc, bạn sẽ muốn quay lại ăn thêm nhiều lần nữa. Quán có không gian nhỏ, chỉ kê mấy cái bàn để khách ngồi ăn tại quán nhưng lúc nào cũng đông đúc vô cùng. Tới muộn một tí thì bạn sẽ phải chờ khá lâu.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14A Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM
    Điện thoại: 0936 198 033
    Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00

    Xôi Booc
    Xôi Booc
    Xôi Booc
    Xôi Booc

  2. Top 2

    Xôi Cadé

    Những khi muốn đổi vị, bạn có thể tìm đến Xôi Cadé, bán ở góc đường Trần Phú - Nguyễn Tri Phương. Đặc trưng của món xôi này là lớp cadé vàng ươm phủ lên nắm xôi dẻo thơm, nóng hổi. Được chế biến từ trứng gà, bột mì, nước cốt dừa, đường... hỗn hợp mịn màng, vị beo béo, ngọt ngọt này có thể "gây thương nhớ" với những ai đã từng thưởng thức qua. Món xôi này rất hiếm gặp ở Sài Gòn. Ở đây có món xôi ăn với trứng ốp la lòng đào hoàn hảo, hoặc thịt ba chỉ kho chín mềm béo ngậy nhưng ăn hoài không ngán. Chủ quán thì lại rất nhiệt tình và đươc thực khách yêu mến nên lúc nào cũng đông khách.

    Đây chỉ là một hàng xôi nhỏ, nhưng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những hương vị tuyệt vời, đậm đà, quán xôi tại đây còn có dưa ăn kèm, giúp cho món xôi được ngon hơn và đỡ ngán, những xôi tại đây thường có thêm hành phi nữa, rất giòn và thơm ngon. Quán chỉ là một chiếc xe xôi nhỏ vỉa hè nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách. Ngoài món Xôi Cadé độc đáo, xe xôi này còn bán đủ các loại rau câu và các loại bánh rất hấp dẫn như bánh da lợn, bánh khoai mì, rau câu sôcôla, rau câu dừa, nhãn nhục, đặc biệt có rau câu trứng ăn rất lạ miệng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 451 Trần Phú, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 19:00 - 23:55

    Xôi Cadé
    Xôi Cadé
    Xôi Cadé
    Xôi Cadé
  3. Top 3

    Xôi Xiêm

    Nghe khá lạ đúng không! Nhưng nếu chưa ăn thì bạn cần phải lưu ngay địa chỉ lại để được thử một lần cho biết, đảm bảo sẽ không hối hận. Đây là một món xôi rất lạ đối với người Việt Nam, bởi nguồn gốc của nó được xuất phát từ người Campuchia nhưng hương vị lại khá thân quen bởi toàn được làm từ các loại nguyên liệu "cây nhà lá vườn". Đến với Xôi Xiêm, thực khách sẽ cảm thấy như đang được trở về với một Sài Gòn rất mộc mạc, từ những hạt gạo, đỗ, hành để làm xôi, hoặc những nguyên liệu để làm thức ăn đều được chọn lọc kỹ lưỡng, mang đến cho thực khách một cảm giác ngon miệng.


    Xôi Xiêm đơn giản với ba thành phần chính là gạo nếp, nước sốt và nước cốt dừa. Cái hay ở đây là những nguyên liệu đó khi hòa quyện vào nhau sẽ tạo cho món ăn một sự hài hòa về độ ngọt, béo và mùi thơm dậy. Nước sốt được làm từ trứng, đường thốt nốt, nước dừa trộn lẫn vào nhau sau đó đem hấp cách thủy. Nước cốt dừa là sự pha trộn giữa bột năng, nước dừa và một ít sầu riêng để nước cốt vừa thơm vừa dẻo. Xôi Xiêm khi ăn được người bán cho vào một cái bát, thêm một ít nước xốt nhân trứng, nước cốt dừa.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 157 Dương Tử Giang, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 14:00 - 22:30

    Xôi Xiêm Quận 5
    Xôi Xiêm Quận 5
    Xôi Xiêm Quận 5
    Xôi Xiêm Quận 5
  4. Top 4

    Xôi Gà Út Nga

    Xôi Gà Út Nga là quán vỉa hè ngay mặt đường Lê Hồng Phong vì vậy khách hàng chủ yếu là các bạn học sinh. Ngoài ra, Xôi Gà Út Nga cũng có rất nhiều người đi làm, người dân lân cận là khách quen của quán. Quán bán từ tầm sáng cho đến trưa, khách đến gọi đồ để nhân viên ghi lại rồi sau đó chờ để được làm đồ. Quán phục vụ nhanh chóng, chỉ với 5 phút bạn sẽ có ngay một đĩa xôi nóng hổi. Xôi Gà Út Nga mộc mạc như tên gọi của quán. Quán không có quá nhiều loại xôi nhưng món nào cũng đều rất ngon và hấp dẫn. Không thể thiếu bước cuối cùng với gia vị cay cay của tương ớt, tương ớt ở đây pha sệt sệt và cay nồng, ăn với xôi nóng là hít hà luôn á, nên nếu bạn nào không ăn cay được thì nhớ dặn trước nhé.


    Nhiều người chia sẻ rằng, xôi ở Xôi Gà Út Nga không những ngon mà dì chủ quán còn vô cùng vui vẻ, nhiệt tình. Đó cũng là lí do mà khách tới quán ngày một đông. Nơi đây luôn nỗ lực hết sức mình để mang đến những sản phẩm xôi đúng hương vị truyền thống, được chế biến từ những nguyên liệu tươi mới, ngon sạch, giàu dinh dưỡng. Cùng phong cách phục vụ tận tâm và tinh tế, nhất định sẽ làm hài lòng kể cả những vị khách khó tính nhất.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 11 Lê Hồng Phong, Quận 5, TP. HCM
    Website: http://xoigautnga.com

    Xôi Gà Út Nga
    Xôi Gà Út Nga
    Xôi Gà Út Nga
    Xôi Gà Út Nga
  5. Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương là cái tên đã quá quen thuộc ở quận 5. Đây là địa chỉ có từ lâu đời và nổi tiếng vô cùng với độ thơm ngon đặc biệt. Bạn có thể thoải mái lựa chọn món theo sở thích của mình từ xôi thịt kho, xôi xúi mại và các loại đồ ăn kèm khác như trứng, chả, giò… Quán chỉ mở cửa bán vào buổi chiều và bán đến tối nhưng rất đông khách. Có nhiều người đã quá quen với bà chủ nên tự động lấy đồ ăn phục vụ.

    Nếu có cơ hội tới quận 5, bạn nhất định phải ghé Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương thử một lần. Vị xôi vừa dẻo, vừa đậm đà, ăn một suất là no đến tận trưa. Bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt trong cách chế biến của xôi quận 5 với những quán xôi khác ở ngoài Bắc. Thế mạnh của quán là món xôi nếp dẻo thơm lừng, topping đầy ắp. Xôi được nấu trong ngày, luôn nóng hổi, không quá dẻo, không quá cứng, được nấu từ gạo nếp cái Hoa vàng thơm lừng. Quán Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương cũng tuân thủ rất tốt các yêu cầu về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm khi thưởng thức nhé.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 447 An Dương Vương, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 15:00 - 21:30

    Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương
    Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương
    Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương
    Xôi Bát Bửu & Xôi Sầu Riêng - An Dương Vương
  6. Có một địa chỉ bán xôi cực kì ngon mà bạn không thể bỏ lỡ nữa đó là Xôi & Bánh Mì Cột Điện. Quán nhỏ nằm trên con đường sầm uất bậc nhất Sài Gòn nên rất dễ tìm. Chỗ để xe rộng rãi. Xôi ở đây được nấu với sắn rất dẻo, mềm và thơm ngon, hành phi tự làm thơm phức, thịt rang hành vị vừa phải rưới thêm ít nước mỡ cộng thêm miếng chả giò, chả quế to đùng chỉ mô tả thôi cũng đủ khiến chúng ta cả thấy thèm rồi.Xôi ở đây được làm từ những hạt gạo nếp quê chọn lọc, thơm ngon, mềm dẻo.


    Phần xôi nóng hổi, thơm ngon được nằm trọn trong tấm lá chuối xanh, mang đến cho khách hàng những trải nghiệm về một món ăn dân dã, đậm vị. Và hơn cả là một thông điệp ấm áp để mọi người cùng chung tay bảo vệ môi trường, hạn chế rác thải nhựa lên anh bạn Trái Đất thân thương của chúng ta. Đối với những phần xôi được mang đi, Xôi & Bánh Mì Cột Điện cũng gói gọn cẩn thận trong những cốc giấy nên bạn hoàn toàn an tâm. Một phần xôi có giá rất phải chăng, phù hợp với túi tiền của học sinh sinh viên, nhân viên văn phòng.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 453 Trần Phú, Quận 5, TP. HCM
    Giờ mở cửa: 00:01 - 03:30 | 16:30 - 23:59

    Xôi & Bánh Mì Cột Điện
    Xôi & Bánh Mì Cột Điện
    Xôi & Bánh Mì Cột Điện
    Xôi & Bánh Mì Cột Điện




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy