Các biện pháp phòng ung thư thanh quản

Mặc dù chưa ai biết nguyên nhân chính xác của ung thư, một số nghiên cứu cho thấy tỷ lệ lớn các trường hợp tử vong vì ung thư có liên quan tới những lựa chọn lối sống. Cũng giống như hút thuốc, uống rượu và thiếu luyện tập có thể ảnh hưởng tới sức khỏe chung, việc duy trì chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao và sinh hoạt hợp lý đóng vai trò chìa khóa trong việc làm giảm nguy cơ ung thư.


  • Không sử dụng thuốc lá và hạn chế uống rượu: Sử dụng thuốc lá là tác nhân hàng đầu gây nên nhiều bệnh ung thư và ung thư thanh quản cũng không ngoại lệ. Bởi vậy để phòng chống ung thư thanh quản, các chuyên gia khuyến cáo nên ngừng sử dụng thuốc lá và tránh tiếp xúc với khói thuốc. Sử dụng rượu là một yếu tố nguy cơ của ung thư thanh quản. Đặc biệt là rượu có khả năng làm tăng đáng kể hiệu quả gây ung thư trong khói thuốc lá. Do đó cần đặc biệt tránh sự kết hợp của việc uống rượu và hút thuốc để có thể ngăn ngừa ung thư thanh quản hiệu quả.
  • Tránh tiếp xúc với hóa chất: Nên tránh tiếp xúc với các loại hóa chất và sử dụng các biện pháp phòng hộ trong trường hợp cần thiết để tránh ung thư. Đối với những người làm việc với hóa chất liên quan đến các bệnh ung thư, cần tạo thông khí tại nơi làm việc và sử dụng mặt nạ phòng độc công nghiệp để đảm bảo an toàn và phòng tránh ung thư.
  • Có chế độ ăn hợp lý: Thiếu hụt dinh dưỡng và vitamin cũng là một trong các yếu tố làm tăng khả năng ung thư thanh quản và các loại ung thư khác. Có một chế độ ăn uống khỏe mạnh và cân bằng có thể giúp giảm nguy cơ mắc ung thư thanh quản. Nên ăn nhiều rau xanh, chất xơ, hoa quả, uống nhiều nước và tránh ăn quá nhiều các đồ ăn nóng, cay, đồ nướng, rán, hun khói… có thể gây tổn thương đến thanh quản.
  • Theo dõi sức khỏe định kỳ: Việc thường xuyên kiểm tra sức khỏe là rất quan trọng, nhất là với những người trong độ tuổi 40 – 50. Nếu có dấu hiệu khàn tiếng kéo dài quá 2 tuần và không có chuyển biến dù đã dùng những thuốc kháng viêm thông thường thì cần đi khám để tìm ra nguyên nhân cũng như cách điều trị. Đối với những bệnh nhân bị u nhú thanh quản, bạch sản thanh quản, phải khám bệnh định kỳ để phát hiện sớm những trường hợp bệnh có thể chuyển thành ung thư.
Không sử dụng thuốc lá và hạn chế uống rượu
Không sử dụng thuốc lá và hạn chế uống rượu
Theo dõi sức khỏe định kỳ
Theo dõi sức khỏe định kỳ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy