Chế biến món ăn hợp khẩu vị vùng miền, linh hoạt thay đổi theo mùa

Món ăn ngon là yếu tố quyết định đến sự thành công khi kinh doanh quán nhậu. Quán nhậu vỉa hè bình dân không đồng nghĩa với việc chất lượng món ăn cũng bình dân

  • Muốn thu hút và giữ chân thực khách lâu dài, các món ăn phải được chế biến theo công thức, bí quyết riêng sao cho thật thơm ngon và khác biệt với quán khác. Đồng thời, phù hợp với khẩu vị của đa số thực khách hoặc có thể chế biến theo khẩu vị từng người nếu khách có nhu cầu. Để làm được điều đó, bạn phải tuyển được đầu bếp có tay nghề cao hoặc tham gia các khóa học nấu ăn chuyên nghiệp để tự làm đầu bếp cho quán nhậu của mình.
  • Nếu quán nhậu của bạn chỉ tập trung vào đối tượng bình dân, có thu nhập trung bình thì thực đơn quán không cần quá cầu kỳ. Một số món phải có như đậu phộng rang hoặc luộc, nộm, nem chua, giò, rau xào, trứng chiên, khoai tây hoặc khoai lang… Các món ăn đơn giản, không đắt tiền, phù hợp cho những đối tượng trên dễ lựa chọn để ngồi lai rai, giải khát.
  • Còn nếu quán nhậu của bạn tập trung vào những tầng lớp cao hơn, thì tốt nhất nên kinh doanh theo kiểu nhà hàng ăn. Lên thực đơn các món theo ngày, cập nhật ngay ngoài cửa cho khách hàng dễ lựa chọn. Đối với loại hình kinh doanh quán nhậu này, đòi hỏi quán của bạn phải thật phong phú trong thực đơn mới thu hút được khách hàng.
  • Món ăn ngon, trang trí bắt mắt, … mới tạo được sự khác biệt với những đối thủ cạnh tranh. Bạn nên chọn một món làm đặc sản của quán, hôm nào cũng có trong thực đơn. Từ đó, giúp khách hàng dễ nhớ tới quán nhậu của mình hơn. Đây chính là điểm nhấn của quán, do đó yêu cầu phải luôn thơm ngon, đặc sắc.
  • Đồ uống cũng phải linh hoạt: Tùy từng địa phương và đối tượng khách hàng mà bán từng loại bia cho phù hợp. Người vùng nào uống bia vùng ấy, dân miền nam thường uống Bia Sài Gòn, người miền bắc thì uống Bia Hà Nội hoặc Bia Việt Hà, đồng bào Huế thì dùng Bia Huda; người dân lao động thì uống rượu đế, bia hơi, dân văn phòng thì các loại bia rượu khác cao cấp hơn…
  • Để đảm bảo chất lượng bia bạn nên đầu tư tủ bảo quản bia, bia để được lâu với chất lượng đảm bảo và ngon hơn do lạnh sâu, tránh tình trạng đến cuối ngày phải đổ bia thừa đi vì lên men chua.
  • Mùa hè thì kinh doanh bia tươi và đồ nhậu khô, mùa lạnh thì chuyển sang làm lẩu, nướng. Tuy nhiên, cũng không thể ôm đồm quá nhiều khi lượng khách quá đông và nhà bếp không thể đáp ứng tức thời.
Món ăn ngon là yếu tố quyết định đến sự thành công khi kinh doanh quán nhậu
Món ăn ngon là yếu tố quyết định đến sự thành công khi kinh doanh quán nhậu

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy