Chùa Quan Âm Nam Hải

Chùa Quan Âm Nam Hải nằm trên đường Trần Phú, tĩnh lặng nhìn xuống Bãi Dâu sóng vỗ rì rào. Nổi bật giữa khung cảnh chùa là tượng Phật Bà Quan Âm cao 16m đứng trên tòa sen trắng. Chùa Quan Âm Nam Hải chỉ là một ngôi chùa nhỏ được xây dựng vào năm 1976, nhưng nổi bật ở giữa khu vực chùa là một pho tượng Phật Bà Quan Âm cao 16m.


Bức tượng làm theo hình tượng một phụ nữ hiền hòa, đức độ, mặt hướng ra biển, tay cầm bình Cam Lồ để ban phát từ bi cho tạo hóa chúng sinh. Hàng ngày chùa thu hút được rất nhiều du khách đến cúng viếng, đặc biệt là vào các ngày 6/6, 6/9 và rằm tháng 7. Đứng dưới chân bức tượng Phật bà, du khách sẽ được chiêm ngưỡng từ trên cao Bãi Dâu xanh ngắt, sóng biển xô bờ từng đợt. Chính điện chùa Quán Thế Âm là một tòa nhà rộng lớn, chiều ngang dài 25 mét, cao 13 mét và sâu 23 mét. Kiến trúc đơn giản nhưng mỹ thuật với những bức tường và chiếc cột được trạm khắc chữ Hán, những phù điêu và bức tranh về các vị Phật, bồ tát nhiều màu sắc rất cầu kỳ, đẹp mắt.


Có dịp đến Bà Rịa - Vũng Tàu, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa Quan Âm Nam Hải, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.


Địa chỉ: 112 Hạ Long, Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Quan Âm trông ra biển Nam Hải
Quan Âm trông ra biển Nam Hải
Khoảng sân vườn rộng rãi bên trong khuôn viên chùa
Khoảng sân vườn rộng rãi bên trong khuôn viên chùa

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy