Niết Bàn tịnh xá

Chùa Niết Bàn Tịnh Xá (tên Tiếng Anh là Nirvana Vihara) còn có tên gọi là chùa “Phật nằm”, có ý nghĩa là nơi thanh cao nhất của đạo Phật. Chùa được khởi công xây dựng năm 1969 và hoàn thiện vào năm 1974, toàn bộ tiền xây dựng chùa đều là công đóng góp của các tăng ni phật tử, do Thượng tọa Thích Thiện Huệ chủ trì việc xây dựng.


Với diện tích 10.000m2, chùa được xây dựng với nhiều dãy nhà, mặt hướng ra biển, nằm trên triền Núi Nhỏ ở Vũng Tàu. Chùa là một công trình kiến trúc độc đáo mang nhiều giá trị văn hóa, thu hút hàng vạn lượt khách đến tham quan.Phía trước cổng chùa được xây dựng một tháp cao 21m, tháp được xây thành 42 bậc, mỗi bậc là biểu trưng cho trang kinh phật, 42 bậc là 42 trang kinh phật đầu tiên lưu truyền vào thế kỉ 2 ở Việt Nam. Tháp này được xây bằng gạch men màu vàng đỏ, cao vút lên trời, đỉnh tháp có 3 búp sen tỏa ra 3 hướng. Lư hương được đặt dưới chân tháp là chiếc lư đồng Tứ Linh (Long, Ly, Quy, Phụng).


Cổng chùa lại được điêu khắc hình lân và 4 chữ “Niết Bàn Tịnh Xá”, hai bên cổng chùa đặt 2 pho tượng “Thần Thiện” và “Thần Ác”, thể hiện sự tôn nghiêm và thành kính nơi cửa Phật. Bước vào chùa, bạn sẽ tận hưởng một không gian thanh bình và yên tĩnh với vườn hoa Sala theo cảnh Đức Phật nhập Niết Bàn. Khu Chánh điện đặt bức tượng “Phật nằm” dài 12m, có ý nghĩa tượng trưng cho “Thập Nhị Nhân Duyên”, bức tượng được đặt cao 2,5m, trước đó đặt hình tượng đồ đệ của Phật Thích Ca đang chứng kiến Ngài nhập điện. Một chiếc lư đồng Tứ Linh nữa lại được đặt ở trước chánh điện, nhưng chiếc lư đồng này đặc biệt ở chỗ nó được một nghệ nhân ở Bến Tre dày công lao động trong 2 năm để gửi tặng nhà chùa năm 1971. Ở hai bên lư hương là hai tòa tháp cao 5m, tháp bên phải đặt tượng Phật Dược Sư, tháp bên trái đặt Phật A Di Đà. Phía Hậu điện, chùa dùng làm nơi thờ Phật Thích Ca và các vị tổ có công truyền bá Đạo Phật. Tầng 2 của Hậu điện đặt một chiếc thuyền Bát Nhã dài 12m, chiếc thuyền rồng này có ý nghĩa cứu vớt con người ra khỏi khổ ải, đưa họ đến chốn vĩnh cửu. Đi qua thuyền Bát Nhã, bạn sẽ điện thờ Phật Quan Âm Bồ Tát với hình ảnh hiền hòa đang cứu vớt chúng sinh khỏi kiếp nạn bệnh tật.


Khoảng sân lầu 3 của chùa Niết Bàn Tịnh Xá ngoài thuyền Bát Nhã còn có một lầu chuông, thiết kế vuông vắn, đỉnh đắp nổi hình rồng, trong đó đặt một quả đại hồng chung cao 2,8m, nặng 3,5 tấn.


Địa chỉ: Phường 2, Thành phố Vũng Tàu, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cổng vào tịnh xá
Cổng vào tịnh xá
Chánh điện là nơi Phật nhập niết bàn
Chánh điện là nơi Phật nhập niết bàn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy