Thích Ca Phật Đài

Thích Ca Phật Đài được nhiều người biết đến không chỉ là một quần thể về kiến trúc Phật giáo có quy mô lớn, mà còn được xem như một điểm tham quan du lịch và tín ngưỡng thu hút nhiều du khách ở nơi xa đến tham quan tại thành phố Vũng Tàu.


Thích Ca Phật Đài được ví như một vầng trăng khuyết và được chia làm ba cấp theo hình tháp, chiều cao từ 3-9m tính từ mực nước biển: Cấp 1 gồm có Tam quan và khu vực trồng hoa. Cấp 2 gồm có khu nhà mát và khu vực dùng để trưng bày truyền thống. Cấp 3 gồm có Thiền Lâm tự và Phật tích. Tại đây còn bao gồm một số công trình kiến trúc và điêu khắc khác như hệ thống các tượng đài lớn nhỏ, đặc biệt là tượng Kim Phật Tổ có chiều cao lên đến trên 10m và 16 viên xá lợi của Đức Phật.


Thích Ca Phật Đài tại Vũng Tàu có diện tích lên đến hơn 5ha và là nơi tái hiện lại những sự tích về cuộc đời của Đức Phật Thích Ca Mâu Ni hòa cùng cảnh sắc thiên nhiên hiền hòa, sinh động đã góp phần khiến Thích Ca Phật Đài trở thành danh thắng đẹp, chứa đựng những giá trị về văn hóa, lịch sử và tôn giáo tại Việt Nam.


Vào năm 1957, Ông Lê Quang Vinh là một công chức thời Pháp thuộc xây dựng một ngôi chùa tại chân Núi Lớn để ngồi thiền và tu hành, chùa có tên là Thiền Lâm Tự. Vào năm 1962, Vì nhận thấy Thiền Lâm Tự có vị trí tọa lạc giữa vùng khung cảnh thiên nhiên đẹp và thiêng, giao thông lại thuận tiện nên Giáo Hội phật giáo Việt Nam đã thiết lập đồ án và trùng tu, xây dựng Thiền Lâm Tự thành Thích Ca Phật Đài.– Năm 1989 chùa Thích Ca Phật Đài đã vinh dự được Bộ Văn hóa Thông tin công nhận là một di tích cấp Quốc gia.


Địa chỉ: Số 608 đường Trần Phú, phường 5, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Phật Thích Ca
Phật Thích Ca
Đường lên viếng cảnh Phật
Đường lên viếng cảnh Phật

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy