Miếu Hòn Bà

Cách đất liền không xa, chỉ khoảng 10-15 phút đi bộ, khách du lịch đã có thể đặt chân đến đảo Hòn Bà. Một hòn đảo im lìm nằm giữa sóng và gió biển, được bao phủ bởi màu xanh của nhiều loài cây cùng sự yên bình hiếm có của không gian cảnh vật. Trên đảo, ngoài những địa điểm không thể bỏ qua như căn nhà gỗ của bác sĩ yersin thì một địa điểm không thể bỏ qua đó là Miếu Hòn Bà.


Lịch sử còn ghi chép lại cho thấy Miếu Hòn Bà được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 bởi một người gốc miền Trung Nam tiến tên là Hồ Quang Minh. Sau đó, thời kỳ thực dân Pháp xâm lược, một sĩ quan người Pháp đã bắn 3 viên đạn nhưng chỉ trúng 1 viên vào góc Miếu nên người dân địa phương còn gọi là Miếu Ba Viên Đạn. Về sau, viên sĩ quan này bị chết do bất cẩn khi dùng súng tại đây nên người Pháp từng gọi miếu theo tên của người này – Miếu Archinard.


Năm 1971, Miếu Hòn Bà ở Vũng Tàu được người dân tu sửa lần đầu bởi một người gốc Trà Vinh nhưng đến đây lập nghiệp. Thời kỳ cách mạng, miếu Hòn Bà là nơi các chiến sĩ họp bàn nhiệm vụ bí mật phục vụ sự nghiệp giành chính quyền và giải phóng đất nước. Hiện nay, trong miếu vẫn có một đường hầm là minh chứng lịch sử cho những hoạt động yêu nước thời kỳ kháng chiến.


Miếu Hòn Bà Vũng Tàu là một địa điểm du lịch tâm linh mà bạn nên ghé thăm khi đến với thành phố biển xinh đẹp này. Bạn sẽ hiểu hơn về tôn giáo, kiến trúc và đắm mình vào thiên nhiên xinh đẹp nơi đây.


Địa chỉ: dốc Nghinh Phong, Thùy Vân, phường 2, thành phố Vũng Tàu.

Đảo Hòn Bà nổi lên xanh rì giữa biển
Đảo Hòn Bà nổi lên xanh rì giữa biển
Lối đi chính lên đảo
Lối đi chính lên đảo

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy