Bánh ướt Phương Lang

Là loại bánh nổi tiếng gắn liền với địa dạnh của làng. Cũng giống như bánh ướt các vùng khác, nguyên liệu chính để làm bánh ướt Phương Lang là gạo. Gạo trắng đem vo sạch sau đó ngâm trong nước một đêm. Sáng hôm sau, thợ làm bánh sẽ tiến hành xay gạo thành nước bột rồi tráng trên hơi nước sôi.

Cách tráng bánh còn đơn giản hơn nữa, dùng một miếng vải có độ dày vừa phải, đặt lên trên miệng một nồi nước sôi, sau đó tráng một lớp bột lên trên mảnh vải đó và đậy nắp vung lại. Lớp bột tráng không quá dày hoặc quá mỏng. Đợi một lát rồi lấy bánh ra. Sau khi tráng xong các lớp bánh sẽ được xếp chồng lên nhau, đợi bánh nguội ta có thể tách từng lớp bánh ra. Bánh ướt ở Phương Lang cũng được làm theo công thức trên.

Ở đây, bánh ướt trắng, mềm, ngon được ăn kèm cùng với thịt heo ba chỉ luộc, thái lát mỏng. Kèm theo đó là rau sống gồm có dư leo, rau má, bắp chuối, quả vả thái lát, bắp chuối… Để tạo độ kích thích và làm cho hương vị món ăn thêm đậm hơn thì có thêm những múi tỏi, quả ớt xanh, giá cùng với củ hành, cà rốt đã được ngâm chua. Đặc biệt việc quyết định vị ngon của bánh ướt nơi đây không thể bỏ qua công đoạn làm nước chấm vừa đủ độ cay, thơm nồng của tỏi.

Nói tới đây, tôi thực sự thấy ghiền mất rồi. Còn bạn thì sao? Nếu có dịp ghé thăm Quảng Trị đừng quên thưởng thức bánh ướt Phương Lang nhé.
Bánh ướt ăn kèm với rau sống và thịt heo
Bánh ướt ăn kèm với rau sống và thịt heo

Top 11 Tư thế ngồi không tốt cho sức khỏe, mon ăn nổi tiếng tại quảng trị

  1. top 1 Bánh ít lá gai
  2. top 2 Bánh bột lọc Mỹ Chánh
  3. top 3 Bún hến Mai Xá
  4. top 4 Bánh khoái
  5. top 5 Rau xà lách xoong
  6. top 6 Canh ám làng Lam
  7. top 7 Bắp hầm
  8. top 8 Cháo vạt giường
  9. top 9 Thịt trâu lá trơng
  10. top 10 Long sả
  11. top 11 Bánh ướt Phương Lang

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy