Huế

Nhịp sống của người dân ở cố đô Huế được ví như dòng sông Hương, luôn chậm rãi, bình thản và sâu lắng. Cảnh quan ở đây ngoài các đền đài lăng tẩm còn có những ngôi nhà xưa cũ, những con đường rợp bóng cây xanh tạo cảm giác thư thái. Có lẽ vì thế, đây là một nơi chốn nghỉ dưỡng thoải mái cho những người cần tịnh dưỡng.


Ngày ngày nghe tiếng chuông Thiên Mụ, thưởng thức chén trà thơm lừng, thả bộ vào khu di tích kinh thành, ngồi nhắc chuyện xưa ở ngay trên vùng đất lịch sử sẽ là những trải nghiệm thú vị sau thời gian sống bon chen, xô bồ ngoài kia. Với khung cảnh cổ kính, nguy nga cùng những công trình kiến trúc đặc sắc sẽ khiến bạn được chìm đắm vào cuộc sống cung đình xưa và tìm hiểu thêm về thời kì lịch sử nhà Nguyễn. Bên cạnh đó, món ăn Huế tuy dân dã nhưng được chăm chút tỉ mỉ, trình bày đẹp mắt, thiên về chất chứ không nặng về lượng.


Ngoài ra, những địa danh tô điểm thêm nét đẹp của quần thể di tích Cố đô Huế có thể kể đến là: sông Hương, núi Ngự, chùa Thiên Mụ, Bạch Mã, Lăng Cô, Thuận An,... Tất cả đều hài hòa, nhẹ nhàng kết hợp thành bức tranh non nước tuyệt mỹ. Huế cũng từng hiện hữu những khu vườn ngự danh tiếng như Ngự Viên, Thư Quang, Thường Mậu, Trường Ninh, Thiệu Phương. Chính phong cách kiến trúc vườn ở đây cũng lan tỏa khắp nơi trong dân gian, phối hợp với những nhân tố sẵn có, dần dần định hình một kiểu thức nhà vườn đặc thù của xứ Huế.


Đây là thành phố của những khu nhà vườn với những ngôi nhà cổ thâm nghiêm ẩn hiện giữa xóm phường bình yên trong lòng cố đô. Mỗi một khu nhà vườn lại mang bóng dáng của kinh thành Huế thu nhỏ. Cũng có bình phong thay núi Ngự, bể nước thế dòng Hương, đôi tảng đá cụm hoa thay cho cồn Dã Viên, Bộc Thanh,... đủ các yếu tố tiền án, hậu chẩm, tả long, hữu hổ cùng bốn mùa hoa trái, ríu rít chim ca. Chính không gian ấy còn là thế giới của những thi nhân mặc khách đối ẩm ngâm vịnh. Đây cũng là nơi diễn xướng những điệu ca Huế não nùng như Nam Bình, Nam Ai trong những đêm gió mát trăng thanh mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

Cung đình Huế
Cung đình Huế
Cố đô Huế
Cố đô Huế

Top 15 Nơi nghỉ dưỡng lí tưởng nhất Việt Nam

  1. top 1 Nha Trang
  2. top 2 Huế
  3. top 3 Hội An
  4. top 4 Phú Quốc
  5. top 5 Đà Lạt
  6. top 6 Vũng Tàu
  7. top 7 Côn Đảo
  8. top 8 Hà Tiên
  9. top 9 Nam Du
  10. top 10 SaPa
  11. top 11 Tam Đảo
  12. top 12 Đại Lải Flamingo
  13. top 13 Vịnh Hạ Long
  14. top 14 Đà Nẵng
  15. top 15 Cát Bà

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy