Top 15 Nơi nghỉ dưỡng lí tưởng nhất Việt Nam

Trang Phạm 901 0 Báo lỗi

Cuộc sống của bạn đầy lo toan bộn bề, bạn có quá nhiều áp lực trong công việc, thế thì du lịch nghỉ dưỡng là cách tốt nhất để lấy lại tinh thần. Ngay trên mảnh ... xem thêm...

  1. Thành phố Nha Trang là “cái nôi” du lịch lớn của cả nước với nhiều địa danh nổi tiếng cùng điều kiện tự nhiên đặc biệt ưu đãi. Nằm tại vị trí trung tâm tỉnh Khánh Hòa, Nha Trang còn được mệnh danh là “hòn ngọc viễn đông” khi sở hữu hàng loạt những bãi tắm đẹp, những con đường rộng thoáng, các khu biệt thự ẩn mình trong rừng cây. Bờ biển Nha Trang với những bãi cát trắng phau trải dài hòa cùng màu xanh ngắt nước biển, bầu trời và sắc vàng óng của nắng biển chói chang.


    Lộng lẫy về cảnh sắc, Nha Trang còn hấp dẫn bởi khí hậu biển ấm và tràn ngập nắng gió quanh năm. Từ tháng 6/2003, vịnh Nha Trang đã có mặt trong “Câu lạc bộ những vịnh đẹp nhất trên thế giới”. Vịnh có diện tích trên 500 km2, gồm 19 hòn đảo lớn nhỏ trong đó lớn nhất là đảo Hòn Tre. Đây là hình mẫu tự nhiên hiếm có và phong phú mà không phải nơi nào cũng có được khi quy tụ đầy đủ các yếu tố nhưng đầm, núi non, hải đảo, đồng ruộng, làng xóm,...


    Thành phố biển Nha Trang có Tháp Bà Ponagar, suối nước khoáng, Viện Hải dương học, chùa Long Sơn, dinh Bảo Đại và rất nhiều điểm đến thú vị và phù hợp khác để người nghỉ dưỡng không bao giờ buồn. Ngoài ra, khu ngoại ô tại đây còn mở ra một không gian thơ mộng mang hơi thở yên bình. Tại đây nắng vàng biển xanh luôn là điểm đến lý tưởng cho mọi loại hình du lịch, từ độc hành, "phượt" cùng bạn bè cho đến nghỉ dưỡng cùng gia đình. Đặc biệt với những bạn đi "2 mình" thì những khu resort sang chảnh hay các "hòn đảo thiên đường" nơi đây hẳn sẽ cho bạn những giờ phút thư giãn lãng mạn hơn bao giờ hết đấy.


    Có rất nhiều điểm du lịch hấp dẫn ở Nha Trang mà du khách không nên bỏ lỡ như quần thể đá Hòn Chồng, thiên đường du lịch Vinpearl, đảo Hòn Mun,... Là thành phố biển năng động, tràn đầy nhựa sống, Nha Trang hiện lên trong mắt khách du lịch với đầy đủ mọi ấn tượng tốt đẹp cho dù chỉ tới đây một lần. Không những thế, tại đây bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn ngon với mức giá phải chăng. Đây cũng là lý do khiến cho Nha Trang luôn được nhắc đến mỗi khi tìm kiếm địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng của Việt Nam.

    Thành phố biển Nha Trang
    Thành phố biển Nha Trang
    Nha Trang
    Nha Trang

  2. Top 2

    Huế

    Nhịp sống của người dân ở cố đô Huế được ví như dòng sông Hương, luôn chậm rãi, bình thản và sâu lắng. Cảnh quan ở đây ngoài các đền đài lăng tẩm còn có những ngôi nhà xưa cũ, những con đường rợp bóng cây xanh tạo cảm giác thư thái. Có lẽ vì thế, đây là một nơi chốn nghỉ dưỡng thoải mái cho những người cần tịnh dưỡng.


    Ngày ngày nghe tiếng chuông Thiên Mụ, thưởng thức chén trà thơm lừng, thả bộ vào khu di tích kinh thành, ngồi nhắc chuyện xưa ở ngay trên vùng đất lịch sử sẽ là những trải nghiệm thú vị sau thời gian sống bon chen, xô bồ ngoài kia. Với khung cảnh cổ kính, nguy nga cùng những công trình kiến trúc đặc sắc sẽ khiến bạn được chìm đắm vào cuộc sống cung đình xưa và tìm hiểu thêm về thời kì lịch sử nhà Nguyễn. Bên cạnh đó, món ăn Huế tuy dân dã nhưng được chăm chút tỉ mỉ, trình bày đẹp mắt, thiên về chất chứ không nặng về lượng.


    Ngoài ra, những địa danh tô điểm thêm nét đẹp của quần thể di tích Cố đô Huế có thể kể đến là: sông Hương, núi Ngự, chùa Thiên Mụ, Bạch Mã, Lăng Cô, Thuận An,... Tất cả đều hài hòa, nhẹ nhàng kết hợp thành bức tranh non nước tuyệt mỹ. Huế cũng từng hiện hữu những khu vườn ngự danh tiếng như Ngự Viên, Thư Quang, Thường Mậu, Trường Ninh, Thiệu Phương. Chính phong cách kiến trúc vườn ở đây cũng lan tỏa khắp nơi trong dân gian, phối hợp với những nhân tố sẵn có, dần dần định hình một kiểu thức nhà vườn đặc thù của xứ Huế.


    Đây là thành phố của những khu nhà vườn với những ngôi nhà cổ thâm nghiêm ẩn hiện giữa xóm phường bình yên trong lòng cố đô. Mỗi một khu nhà vườn lại mang bóng dáng của kinh thành Huế thu nhỏ. Cũng có bình phong thay núi Ngự, bể nước thế dòng Hương, đôi tảng đá cụm hoa thay cho cồn Dã Viên, Bộc Thanh,... đủ các yếu tố tiền án, hậu chẩm, tả long, hữu hổ cùng bốn mùa hoa trái, ríu rít chim ca. Chính không gian ấy còn là thế giới của những thi nhân mặc khách đối ẩm ngâm vịnh. Đây cũng là nơi diễn xướng những điệu ca Huế não nùng như Nam Bình, Nam Ai trong những đêm gió mát trăng thanh mang đến nhiều cảm xúc cho người nghe.

    Cung đình Huế
    Cung đình Huế
    Cố đô Huế
    Cố đô Huế
  3. Nằm ở miền Trung thời tiết khắc nghiệt nhưng Hội An có lợi thế quay lưng với biển nên khí hậu khá dễ chịu. Những góc phố cổ yên bình, nét nổi bật của Hội An sẽ tạo ra sự trầm lắng phù hợp với những người cần không gian thảnh thơi để tịnh dưỡng. Nơi đây vẫn giữ được cảnh quan đồng quê thân thương nhưng điều kiện sống không hề thiếu thốn, những tiện ích đều được đáp ứng, đảm bảo cuộc sống thoải mái.


    Hiện nay, người Nhật đã chọn vùng đất Điện Bàn ven Hội An làm nơi xây dựng khu nghỉ dưỡng cho người cao tuổi. Điều đó chứng minh rằng nghỉ dưỡng ở tại khu vực này là một quyết định đúng đắn. Tại đây, mọi người sẽ cảm nhận thấy không gian sống êm đềm, nhẹ nhàng như hòa mình cùng đất trời. Khí hậu thoáng mát mang đến tâm hồn thư giãn cho một cuộc nghỉ dưỡng yên bình.


    Khu phố cổ Hội An là một đô thị cổ nằm ở hạ lưu sông Thu Bồn, thuộc vùng đồng bằng ven biển tỉnh Quảng Nam, cách thành phố Đà Nẵng khoảng chừng 30km về phía Nam. Khu phố gói gọn trong phường Minh An với diện tích chỉ tầm 2km2 với một địa thế thật đặc biệt theo kiểu bàn cờ. Đặc trưng ở đó là những con đường ngắn và hẹp, chạy uốn lượn, ngang dọc, khiến người ta rẽ lối nào rồi cũng dễ dàng gặp được nhau.


    Khi đến đây, du khách chắn chắn sẽ được thưởng thức nền ẩm thực hấp dẫn với món mì Quảng, cơm gà Phố Hội, Cao Lầu Hội An, bánh bao – bánh vạc, bánh bèo Hội An, bánh đập – hến xào, chè bắp, mỳ Quảng, hoành thánh, bánh ướt hay bánh xèo Hội An,... Mỗi món ăn đều mang hương vị khác nhau đậm vị thơm ngon tạo ấn tượng cho du khách không thể cưỡng lại. Những nhà hàng được tô điểm thêm một vài bức tranh xưa, một vài chậu hoa, cây cảnh, một ít đồ mỹ nghệ hay hồ cá và hòn non bộ mang lại một không gian phảng phất phong vị của thiên nhiên, vừa truyền thống vừa hiện đại khiến tâm tình của con người bỗng thư thái bình yên tới lạ.

    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
    Phố cổ Hội An
  4. Phú Quốc là một quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang ở vùng biển phía Nam của tổ quốc. Trong đó, đảo Ngọc Phú Quốc được biết đến là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Hòn đảo được giới du lịch đánh giá là đảo ngọc thiên đường với những cảnh đẹp có một không hai. Không gian xanh mát, thiết kế bungalow riêng biệt, nhiều dịch vụ tiện ích thực sự trở nên cuốn hút du khách đến nghỉ dưỡng tại Famiana Resort & Spa Phú Quốc.


    Nước biển nơi đây trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc. Không gian yên tĩnh, nhẹ nhàng với nhiều bãi biển đẹp như bãi Sao, Gành Dầu, bãi Dài, Ông Lang, bãi Thơm sẽ là nơi thật lý tưởng để người lớn tuổi thư giãn sau những guồng quay của công việc và cuốc sống. Xét về vẻ đẹp thì đảo Phú Quốc không thể bàn cãi được.


    Trong những năm gần đây, du lịch tại nơi đây ngày càng phát triển và có nhiều mới lạ. Qua rồi cái thời đến đây là phải lọc cọc đi thuê khách sạn ở. Giờ đây Phú Quốc đã có rất nhiều địa điểm cư trú cho các bạn trẻ chọn lựa từ homestay xinh xắn giá bình dân cho đến resort sang chảnh ngút trời. Chính vì thế, mỗi dịp hè đến biển Phú Quốc lại có cơ hội đón tiếp các đoàn khách du lịch từ khắp thế giới đang tìm kiếm một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời.


    Ngoài không gian thông thoáng, bãi biển đẹp trong thì tại đây còn có rất nhiều hoạt động giải trí khác như: vui đùa trên bãi biển, tập bắn cung, Kids Club, sân mini golf, sân tennis, phòng gym,... Với không gian của những cung bậc cảm xúc, mỗi du khách sẽ tìm thấy một niềm riêng khi đến với khu nghỉ dưỡng xanh bên bờ biển này.

    Bãi biển Phú Quốc
    Bãi biển Phú Quốc
    Phú Quốc
    Phú Quốc
  5. Với độ cao 1500m so với mặt nước biển, Đà Lạt mang đến cho du khách cảm giác thư thái với tiết trời mát lạnh., Đây luôn được nhắc đến nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam được nhiều du khách lựa chọn. Du khách vẫn ghé thăm nơi đây vào bất kể mùa nào trong năm vì đơn giản dù mùa nào thì thời tiết và quang cảnh cũng đẹp và thơ mộng. Tại đây còn là xứ sở của nhiều loại hoa thi nhau đua sắc. Khi đến đây, du khách sẽ được thăm quan nhiều địa điểm đẹp có thể kể đến như: đồi Robin ngắm hồ Tuyền Lâm, núi Voi, viếng Thiền Viện Trúc Lâm, thăm Dinh Bảo Đại. Bạn sẽ có thể tản bộ dưới những tán thông, ngắm biệt thự cổ, nhấm nháp ly café ấm áp trong thời tiết se lạnh.


    Những chuyến xe ngựa thổ mộ chạy quanh hồ Xuân Hương cũng là nét duyên của Đà Lạt mờ sương.Từ bao đời nay, Đà Lạt vẫn giữ vững danh hiệu là điểm dừng chân hấp dẫn của bao người. Khí hậu quanh năm mát mẻ, khung cảnh thơ mộng đã tạo nên không gian lý tưởng để tinh thần thoải mái. Không những thế, qua bao nhiêu năm nơi đây vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ như xưa.


    Chỉ cách Sài Gòn chừng 300km, thành phố Đà Lạt là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời giúp du khách thoát khỏi cái oi bức nóng nực của vùng đồng bằng Nam Bộ. Nhắc tới Đà Lạt, người ta thường nghĩ tới thành phố cao nguyên của ngàn hoa. Nhưng khi đặt chân tới đây, du khách sẽ cảm nhận được nhiều ấn tượng khó quên. Nằm trên cao nguyên Lâm Viên, nơi đây từ lâu đã trở thành thiên đường du lịch hấp dẫn với du khách trong và ngoài nước. Đà Lạt được ví như máy điều hòa nhiệt độ khổng lồ chạy quanh năm với nền nhiệt ôn hòa. Nhiệt độ trung bình trong năm chỉ dao động trong khoảng trên dưới 20 độ C nên rất thích hợp làm nơi nghỉ dưỡng.

    Đà Lạt mộng mơ
    Đà Lạt mộng mơ
    Đà Lạt
    Đà Lạt
  6. Vũng Tàu có được sự cân bằng khá tốt giữa náo nhiệt và yên bình. Vào buổi sáng sớm. bạn có thể vừa đi bộ tập thể dục dọc theo con đường ven biển vừa ngắm bình minh thơ mộng. Nơi đây không chỉ có những bãi tắm lộng gió mà còn nhiều ngôi chùa như Niết Bàn Tịnh Xá, Thích Ca Phật Đài thích hợp để người lớn tuổi tìm đến chốn thanh tịnh. Cách trung tâm thành phố Hồ Chí Minh chỉ khoảng 3 tiếng lái xe với đường bờ biển trải dài 20km, Vũng Tàu là một trong những điểm đến yêu thích của du khách phía Nam.


    Nằm nhô hẳn ra khỏi đất liền như một dải đất, từ nơi đây, người ta có thể nhìn biển Đông cả khi trời mọc lẫn lúc hoàng hôn. Bên cạnh những giá trị cảnh quan thiên nhiên, đây còn là miền đất có truyền thống văn hóa lịch sử lâu đời. Đến với Vũng Tàu, bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu với những con đường rộng rãi, thoáng đãng. Dưới là biển xanh, trên là những ngọn núi to, núi nhỏ, cùng những ngôi chùa thanh tịnh. Tất cả tạo nên một không gian nghỉ dưỡng đầy ma lực, một thành phố không chỉ hiền hòa bình dị mà còn vô vàn những danh lam thắng cảnh nổi tiếng.


    Ngoài ra cách nơi đây không xa, suối nước nóng Bình Châu có thể là điểm đến cuối tuần hấp dẫn. Ngâm mình thư giãn trong dòng nước nóng có thể giúp cảm thấy hết sức dễ chịu, giảm đáng kể cảm giác đau nhức xương khớp. Bà Rịa – Vũng Tàu thuộc vùng khí hậu nhiệt đới gió mùa, một năm chia hai mùa rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 có gió mùa Tây Nam; mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau có gió mùa Đông Bắc. Nhiệt độ trung bình hàng năm là 27°C, tháng thấp nhất khoảng 24,8°C, tháng cao nhất khoảng 28,6°C. Vì thế nơi đây luôn là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho mọi người muốn tìm kiếm không gian thoáng mát, yên bình.


    Những cung đường biển đẹp như mơ, ngọn Hải đăng cổ nổi tiếng, tượng Chúa giang tay bình yên, những góc phố thơ mộng, cùng những món ăn hấp dẫn là những gì du khách không thể bỏ qua khi đến đây. Hiện nay, Vũng Tàu đang được đánh giá là thành phố đáng sống và hạnh phúc của Việt Nam.

    Thành phố Vũng Tàu
    Thành phố Vũng Tàu
    Vũng Tàu
    Vũng Tàu
  7. Côn Đảo là một trong những hòn đảo xinh đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá vẻ đẹp hoang sơ, tìm hiểu lịch sử và muốn trải nghiệm những khoảnh khắc khó quên cùng biển xanh cát trắng giữa ngàn khơi. Quanh năm chan hòa nắng gió, nơi đây vẫn giữ được môi trường trong lành, thiên nhiên hoang sơ, mỗi bãi biển đều có vẻ đẹp riêng với làn nước trong xanh bên những bờ cát êm. Du khách có thể lang thang để cảm nhận sâu sắc về quá khứ và khám phá thế giới đại dượng với dải san hô muôn màu cùng cánh rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phòng phú và hơn hết là để thoát ly cuộc sống ồn ào của đô thị.


    Từ một “địa ngục trần gian”, Côn Đảo nhanh chóng chuyển mình thành một trong những hòn đảo quyến rũ nhất hành tinh, có thể làm lạc bước chân mỗi du khách khi đặt chân đến hòn đảo xinh đẹp này. Năm 2011, Côn Đảo lọt vào danh sách 10 hòn đảo bí ẩn và quyến rũ nhất hành tinh. Cuộc sống an ninh, thoải mái, gần gũi tự nhiên sẽ rất có lợi cho sức khỏe.


    Nơi đây còn nhiều đặc sản hấp dẫn như ốc vú nàng, cua mặt trăng mang đến nhiều trải nghiệm ẩm thực mới lạ cho du khách. Đây cũng được nhắc đến là “một trong những hòn đảo bí ẩn nhất hành tinh” bởi tạp chí du lịch Travel and Leisure. Chính nhờ vẻ đẹp quyến rũ và sự bí ẩn vốn có, Côn Đảo đã thực trở thành một điểm đến đầy sức hút không chỉ với du khách trong nước mà còn đối với cả du khách quốc tế.


    Ngoài ra Côn Đảo còn là điểm đến lý tưởng dành cho những ai thích khám phá vẻ đẹp hoang sơ và muốn thoát ly mọi ồn ào của chốn thành thị. Tại đây có vô số những bãi biển tuyệt đẹp cùng với vịnh Côn Sơn gồm 14 hòn đảo nhỏ to khác nhau quây quần như một đại gia đình tạo nên bức tranh thiên nhiên kỳ thú có thể làm lưu luyến mỗi bước chân du khách khi đặt chân đến đây.

    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
    Côn Đảo
  8. Hà Tiên là thị xã nằm ở phía Tây Bắc của tỉnh Kiên Giang được mệnh danh là “thập vịnh cảnh” bởi mười bài vịnh của các tao nhân mặc khách thời xưa ca ngợi vẻ đẹp của vùng đất này. Trên đất Kiên Giang nơi nào cũng có vẻ đẹp của thiên nhiên trong đó thắng cảnh Hà Tiên có những dáng nét riêng. Ngày nay du khách tham quan gần xa đã từng biết nơi đâyqua những danh lam thắng cảnh như: Thạch Động, hang Đá Dựng, bãi tắm Mũi Nai, khu vực núi Bình San, chùa tam Bảo, chùa Phù Dung, Đông Hồ, dừa 4 ngọn,...


    Vẻ đẹp thiên nhiên an bình của núi Bình, chùa Tiêu, Thạch Động, Đông Hồ, Hòn Chông vẫn làm say lòng những ai đến chiêm ngưỡng. Vừa có núi, có biển, đảo và đồng bằng, Hà Tiên là một bức tranh thiên nhiên rất nên thơ. Thành phố Hà Tiên là một dải đất hẹp nằm ven biển, với đầy đủ các dạng địa hình: vũng, vịnh, đồng bằng, núi, sông, hang động, hải đảo tạo nên nhiều cảnh quan đẹp.


    Sông Giang Thành bắt nguồn từ Campuchia chảy về đây với chiều dài khoảng 23 km. Sông đổ vào vũng Đông Hồ với chiều rộng cửa sông trên 200m. Sông Giang Thành nối liền với kênh Vĩnh Tế tạo nên tuyến đường thủy quan trọng từ thành phố Châu Đốc đến thành phố Hà Tiên. Các ngọn núi trên địa bàn thành phố hầu hết đều là những thắng cảnh núi non hùng vĩ. Vùng ven biển Hà Tiên có nhiều bãi biển đẹp như: bãi biển Lộc Trĩ (bãi biển Mũi Nai). Ngoài khơi có quần đảo Hải Tặc với nhiều đảo đẹp. Nơi đây luôn xứng đáng là nơi nghỉ dưỡng bậc nhất mà bạn nên chọn.

    Hà Tiên - Kiên Giang
    Hà Tiên - Kiên Giang
    Hà Tiên
    Hà Tiên
  9. Top 9

    Nam Du

    Quần đảo Nam Du là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn tại Phú Quốc với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ thu hút rất nhiều du khách tới tham quan, khám phá. Nằm cách thành phố Sài Gòn 250km, đảo Nam Du ngày nay được xem là điểm đến yêu thích mà bất cứ dân phượt nào cũng muốn một ghé qua. Nơi đây được ví như là thiên đường mùa hè với những hòn đảo không thể hoang sơ hơn mà bạn nhất định phải đi ít nhất một lần trong đời.


    Nơi đây được thiên nhiên ban tặng một quần thể cảnh quan gồm những bãi biển, bãi san hô dài rộng, một khu rừng nguyên sinh với nhiều cây cổ thụ hàng trăm năm tuổi, những ngôi nhà gỗ hướng biển thơ mộng và nhiều cảnh đẹp khó nơi nào có được. Đứng trên đỉnh Humiso bạn sẽ chiêm ngưỡng được tổng thể quần đảo Nam Du sẽ đem đến cho bạn một cảm giác tuyệt vời.


    Quần đảo xinh đẹp này bao gồm 21 hòn đảo lớn nhỏ nằm trong vịnh Thái Lan, trong đó Củ Tron là hòn lớn nhất, xa xa là hòn Dầu, hòn Ông, hòn Ngang, hòn Mấu tạo thành một vùng non nước hữu tình. Điều thu hút du khách đến với quần đảo này chính là vẻ đẹp hoang sơ và chưa hề khai thác dịch vụ du lịch. Tại quần đảo Nam Du, ngoài những hòn đông dân như hòn Củ Tron, hòn Ngang, hòn Mấu, số còn lại là hoang đảo hoặc chỉ có một vài gia đình sinh sống như hòn Nồm, hòn Dầu, hòn Đụngmà đa số cư dân đều sống bằng nghề đánh bắt hải sản và nuôi cá lồng bè.

    Đảo Nam Du
    Đảo Nam Du
    Nam Du
    Nam Du
  10. Top 10

    SaPa

    Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, SaPa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. Thị trấn trong mây hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm độc đáo với cuộc sống của đồng bào dân tộc thiểu số. Nơi đây là một điểm du lịch cách trung tâm thành phố Lào Cai khoảng hơn 30 km. Nằm ở độ cao trung bình 1500 – 1800 m so với mặt nước biển, Thị Trấn Sapa luôn chìm trong làn mây bồng bềnh, tạo nên một bức tranh huyền ảo đẹp đến kỳ lạ.


    Thiên nhiên đã ban tặng cho thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu quanh năm trong lành mát mẻ, với nhiệt độ trung bình 15-18°C. Khách du lịch đến đây không chỉ để tận hưởng không khí trong lành, sự yên bình giản dị của một vùng đất phía Tây Bắc, mà còn là điểm đến để bạn chiêm ngưỡng những vẻ đẹp hoang sơ. Du khách sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang, thác nước, những ngọn vúi hùng vĩ, khám phá những phong tục tập quán, nét đẹp văn hóa của các dân tộc trên núi như : H’Mong đen, Dzao đỏ, Tày, Dzáy. Đặc biệt nơi đây còn nổi tiếng với đỉnh núi Fanxipang cao 3.143 m trên dãy núi Hoàng Liên Sơn mà ai đến cũng muốn chinh phục.

    Sapa
    có núi Hàm Rồng ở sát ngay thị trấn, bất kỳ du khách nào cũng có thể lên đó để ngắm toàn cảnh thị trấn, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Hiện nay, với bàn tay tôn tạo của con người, Hàm Rồng thực sự là một thắng cảnh đầy hoa trái của Sapa. Hàm Rồng cũng có thể giúp du khách tưởng tượng ra Thạch Lâm ( Vân Nam, Trung Quốc) với nhiều nét tương đồng đến lạ thường. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.


    Ngoài ra, khi đến nơi đây du khách nhớ ghé qua nhà Thờ Đá cổ ở ngay thị trấn với thiết kế đơn sơ là địa điểm check in không nên bỏ qua. Từ thị trấn đi ngược về hướng đông bắc trên đường đi tới động Tả Phìn có một tu viện được xây gần toàn như bằng đá tại một sườn đồi quang đãng, thoáng mát. Khung cảnh núi rừng với trăm hoa đua nở, “mây ôm ấp núi, núi ôm mây” chắc chắn sẽ làm nức lòng du khách khi chọn nơi này làm nơi nghỉ dưỡng.

    Sapa - thành phố trong sương
    Sapa - thành phố trong sương
    Sa Pa
    Sa Pa
  11. Tam Đảo là một huyện nhỏ nằm ở phía tây của tỉnh Vĩnh Phúc, có độ cao trên 900m so với mực nước biển cách thủ đô Hà Nội khoảng 80km. Người Pháp đã phát hiện ra và cải tạo từ cuối thể kỷ XIX nên hiện tại nơi đây vẫn giữ được nét đẹp cổ kính. Biết bao nhiêu công trình kiến trúc, biệt thự, bể chơi, khách sạn, nhà hàng, sàn nhảy được xây dựng tại đây. Tuy nhiên, thời gian qua đi, những công trình này cũng không còn nhiều nữa.


    Tam Đảo có 2 thôn nhưng hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng đều ở thôn 1. Thị trấn được bao bọc bởi rừng nguyên sinh xanh màu cây lá. Khí hậu nơi đây mát lành, thiên nhiên thơ mộng mang đến cảm giác thư giãn cho du khách. Nơi đây được ví như là Đà Lạt của miền Bắc với ưu thế sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ và thơ mộng cùng kiểu khí hậu mát mẻ, trong lành. Tam Đảo thực sự là một điểm du lịch lý tưởng cho các kỳ nghỉ ngắn ngày.


    Nơi đây còn ẩn chứa nhiều điều kỳ thú khác mà ai cũng muốn đến và trải nghiệm. Nó thực sự là điểm du lịch nghỉ dưỡng lý tưởng với cảnh sắc thiên nhiên vô cùng thơ mộng và hùng vĩ. Điều đặc biệt và thu hút nhất của Tam Đảo chính là thời tiết. Vì ở trên vùng núi cao, bao quanh là rừng nên thời tiết lúc nào cũng mát. Bạn có thể ghé nơi này quanh năm luôn vì lúc nào thị trấn cũng có một dạng thời tiết như thế. Ai cũng cần một khoảng không gian mát lành để “làm lạnh” cơ thể và tâm trí, tránh xa những ồn ào náo nhiệt ngoài kia thì nơi đây luôn là lựa chọn tuyệt vời nhất.

    Khu nghỉ dưỡng ở Tam Đảo
    Khu nghỉ dưỡng ở Tam Đảo
    Tam Đảo
    Tam Đảo
  12. Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lãi Vĩnh Phúc cách trung tâm Hà Nội khoảng 45km và sân bay Nội Bài 10km. Khách sạn nằm ở hồ Đại Lải là một trong những địa điểm thu hút khách nổi tiếng qua cảnh đẹp và không khí trong lành tại đây. Khách sạn là sự kết hợp giữa nét sang trọng và cổ điển, các kiến trúc mang lại sự ấn tượng. Tại đây du khách sẽ được trải nghiệm các dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế như: khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn 5 sao có phòng tập thể hình, câu lạc bộ, khu vực giải trí, khu săn sóc sức khỏe cùng nhiều tiện ích nổi bật khác.


    Flamingo Đại Lải nằm trên vùng đất non thanh thủy tú, là nơi hội tụ cảnh sắc tươi đẹp cùng lối kiến trúc được nhào nặn bởi đôi bàn tay của nghệ nhân. Tất cả tạo nên một khu nghỉ dưỡng sinh thái sang trọng và đẳng cấp và được công nhận là một trong top 10 resort đẹp nhất châu Á. Tạm xa phố thị ồn ào, bạn chỉ mất 45 phút di chuyển từ trung tâm Hà Nội để đến với Flamingo Đại Lải Resort – một chốn thiên nhiên tươi đẹp của khí hậu ôn hòa, không khí trong lành, hệ sinh thái đa dạng, cảnh quan hữu tình và những dịch vụ nghỉ dưỡng 5 sao đẳng cấp.


    Sở hữu hàng trăm biệt thự nghỉ dưỡng sang trọng giữa thiên nhiên xanh khoáng đạt bên hồ hay giữa đồi thông, hệ thống 5 nhà hàng Á – Âu đẳng cấp, các câu lạc bộ thể thao, làm đẹp, chăm sóc sức khỏe, golf, tennis, du thuyền,… Nơi đây đã được Quốc tế đánh giá cao thông qua 34 giải thưởng uy tín. Flamingo được du khách nhớ đến 1 phần cũng là nhờ những biệt thự trên rừng xinh đẹp, được bao quanh bởi rừng thông ngút ngàn. Nơi đây như một địa chỉ lãng mạn cho những ai muốn thả mình vào sự trong trẻo của thiên nhiên.

    Đại Lải Flamingo - Khu nghỉ dưỡng cao cấp
    Đại Lải Flamingo - Khu nghỉ dưỡng cao cấp
    Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lãi Vĩnh Phúc
    Khu nghỉ dưỡng Flamingo Đại Lãi Vĩnh Phúc
  13. Vịnh Hạ Long là một phần của biển đảo vịnh Bắc Bộ thuộc địa phận tỉnh Quảng Ninh với diện tích gần 2530km cùng 1969 hòn đảo lướn nhỏ. Vịnh hiện đang là một trong 7 kỳ quan thế giới được Unesco công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Vịnh nổi tiếng với nhiều đảo và hang động có cấu tạo hình vô cùng độc đáo. Khi đến đây, du khách như lạc vào một thế giới cổ tích hóa đóa với mỗi hòn đảo tạo hình như một câu chuyện cổ tích mà thiên nhiên ban tặng.


    Từ trên cao nhìn xuống, Hạ Long như một mức trang thủy mực khổng lồ của thiên nhiên vô cùng sống động. Đó đều là những tác phẩm kiến tạo tuyệt vời với sự tài hoa của tạo hóa thiên nhiên biến hòn đảo từ những phiến đa vô tri trở nên sống động hơn với nét đẹp yêu kiều. Hàng nghìn những đảo đá nhấp nhô trên sóng biển vừa khỏe khoắn hoành tráng nhưng lại rất mềm mại, duyên dáng. Mỗi hòn đảo đều được hình dung nên những khung hình riêng: hòn Đầu Người - ai đó đang hướng nhìn về phía đất liền, Hòn Rồng - rồng đang bơi lượn trên nước, hòn Lãn Vọng - ông lão đang ngồi câu cá, Hòn Cánh Buồm - hai cánh buồm căng gió ra khơi, hòn Trống Mái - hai con gà đang âu yếm nhau,...


    Tiềm ẩn trong những hòn đảo là những hang động tuyệt đẹp như: động Thiên Cung, hang Đầu Gỗ, hang Sửng Sốt, hang Trinh Nữ, động Tam Cung,... Mọi cảnh sắc thiên nhiên đều hiện hữu tự nhiên nhưng vô cùng sống động. Chính những điều này đã giúp cho Vịnh Hạ Long càng trở nên cuốn hút là trở thành địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng cho du khách trong và ngoài nước. Ngoài ra, một địa điểm mà bạn không thể bỏ qua chính là đảo Tuần Châu. Nơi đây sở hữu cảnh sắc tự nhiên và nhân tạo hài hòa như một bức tranh thủy mặc. Tại đay còn có rất nhiều hoạt động vui chơi giải trí thu hút du khách ghé thăm mỗi khi đến với Hạ Long non nước hữu tình.

    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
    Vịnh Hạ Long
  14. Tọa lạc ở vùng Nam Trung Bộ, Đà Nẵng hội tụ những nét đẹp của núi, đồng bằng, biển thuộc top 20 những thành phố sạch sẽ và đáng sống trên thế giới. Với ưu thế về địa hình đa dạng cùng khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, nơi đây ngày càng thực sự thu hút du khách trong và ngoài nước muốn tận hưởng kỳ nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất.


    Nơi đây được thiên nhiên ban tặng cho địa thế nổi bật khi nằm giữa vùng kế cận với 3 di sản văn hóa nổi tiếng như: cố đô Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Đức. Chính điều này đã làm nổi rõ vai trò của thành phố trong việc phát triển du lịch và văn hóa Việt. Không những thế, Đà Nẵng còn khả nổi bật khi được biết đến với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp khiến ai có cơ hội đến cũng đều ấn tượng khó phải về một không gian trong lành, thư giãn.


    Thời điểm thăm quan hợp lý nhất chính là từ tháng 4 đến tháng 9 bởi khi đó thời tiết khá mát mẻ nên du khách có thể tham quan và khám phá nhiều địa danh tuyệt đẹp tại đây. Trong đó phải nhắc đến như: Bà Nà, biển Mỹ Khê, đèo Hải Vân, bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, đảo Cù Lao Chàm,... Không những thế, tại đây du khách còn có thể thăm quan nhiều cây cầu nổi tiếng đã đi vào huyền thoải với thiết kế kiến trúc độc đáo như: cầu Rồng, cầu Sông Hàn, cầu Thuận Phước,...


    Biển Đà Nẵng cũng là nguồn cảm hứng du lịch bất tận cho du khách đi đặt chân đến thành phố này. Những bãi biển nước xanh, sạch cùng dịch vụ hỗ trợ hiện đại mang đến không gian thư giãn tuyệt vời cho du khách. Không chỉ có vậy, nơi đây còn là thành phố đáng sống bởi sự trong lành và yên bình. Hệ thống an ninh luôn được đảm bảo cùng các món ăn thơm ngon cũng là điểm cộng khi du khách tới thăm Đà Nẵng.

    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng
  15. Cát Bà thuộc khu vực thành phố Hải Phòng được Unesco công nhận là khu vực dự trữ sinh quyển thế giới bên cạnh vịnh Hạ Long. Đến đây du khách sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành và hòa mình với thiên nhiên tươi đẹp. Cơ sở hạ tầng cũng khá phát triển với nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Đảo Cát Bà là hòn đảo đẹp và thơ mộng với độ cao khoảng 70m so với mực nước biển với khu rừng nguyên sinh phát triển mạnh mẽ.


    Với hệ thống rừng mưa nhiệt đới, rừng ngập mặn, rạn san hô cùng thảm cỏ biến, hang động đã giúp cho Cát Bà càng trở nên tươi đẹp hơn. Khi đến đây, nhất định du khách nên tìm hiểu và tham quan những địa danh nổi tiếng như:

    • Vịnh Lan Hạ: Đây được biết đến là một vịnh cong rất bình yên với khoảng 400 hòn đảo lớn nhỏ tạo nên một bức trang tiên cảnh thiên nhiên rộng lơn. Tại các vịnh, thảm thực vật mọc um tùm mang đến vẻ đẹp xinh xắn đầy tươi xanh. Khi đến vịnh, du khách sẽ được tham quan làng chài Cửu Vạn với nhiều món đồ ăn ngon cùng các hoạt động giải trí độc đáo: chèo thuyền kayak, lặn ngắm san hô,...
    • Rừng quốc gia Cát Bà: Rừng có diện tích khoảng 98km vuông có hệ sinh thái đa dạng cả trên cạn và dưới biển. Tại đây sẽ có nhiều cảnh quan độc đó như nước xanh, trời xanh, rừng cây xanh mướt tạo nên bức nền tuyệt hảo để du khách tha hồ chụp ảnh.
    • Bãi tắm Cát Bà: Mặc dù bãi không quá rộng nhưng bù lại được bao bộc bởi non xanh nước biếc, sóng nước lấp lánh tô vẽ thêm cho bức tranh thiên nhiên trong lành. Thú vị nhất là ba bãi tắm được kết nối với nhau bằng một cây cầu nhỏ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.


    Đảo Cát Bà được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp hấp dẫn du khách mang đến không gian nghỉ dưỡng hoàn hảo. Bỏ lại sau lưng những buồn phiền, khi đến đây bạn sẽ được sống một không khí trong lành, xanh mát hòa mình cũng thiên nhiên đất trời để nạp thêm nhiều nguồn năng lượng tích cự cho cuộc sống mới.

    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà
    Cát Bà



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy