Giò Chả Ước Lễ

Giò Chả Ước Lễ một món ăn khá đặc biệt tại thôn Ước Lễ - huyện Thanh Oai cách Hà nội khoảng 30km về phía Tây Nam, người dân nơi đây còn không thể nhớ rõ món này có ở đây từ khi nào. Món ăn này có nét đặc trưng riêng biệt "Xanh ở vỏ, hồng ở trong có nhiều lỗ nhỏ, không bị bã" khác hẳn với các loại giò, chả khác.


Sản phẩm của làng Ước Lễ rất đa dạng, phong phú từ giò lụa, giò bò, giò xào, giò bì, đến chả quế, chả rán, nem chua… nhưng nổi tiếng nhất vẫn là giò lụa, chả quế. Giò chả Ước Lễ không giống với các nơi khác, công đoạn làm giò, chả cầu kỳ và công phu từ khâu chọn thị lợn, pha thịt đến kỹ thuật gói giò, luộc giò, rán chả. Thịt lợn phải lấy loại thịt mông, còn tươi, nóng mới ngon. Trước đây giã thịt làm giò chả làm bằng tay, người lànglưu giữ những bí quyết giã thịt sao cho thật dẻo quánh đến mức không dính chày mới được. Hiện nay, người dân xay thịt bằng máy. Sức lao động được giải phóng, nhưng dânlàng vẫn giữ cách làm truyền thống, đó là gói giò bằng lá chuối, để giò thơm ngon, dậy mùi, không như cách làm giò công nghiệp gói bằng ống nhôm. Lá chuối cũng phải chọn kỹ, lá nõn lần trong, lá bánh tẻ lần giữa, lá già lần ngoài. Luộc giò chín xong phải thả ngay vào nồi nước lạnh.


Đặc biệt Giò Chả Ước Lễ rất sạch, an toàn không hề pha bột, vì vậy khi về qua tới đây quý vị không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc biệt này nhé. Sản phẩm của làng Ước Lễ rất đa dạng, phong phú, từ giò lụa, giò bò, giò xào, giò bì, đến chả quế, chả rán, nem chua…, nhưng nổi tiếng nhất vẫn là giò lụa và chả quế. Giò, chả Ước Lễ không giống với các nơi khác, công đoạn làm giò, chả cầu kỳ và công phu từ khâu chọn thịt lợn, pha thịt đến kỹ thuật gói giò, luộc giò, rán chả.

Địa chỉ: Thôn Ước Lễ, Tân Ước, Thanh Oai, Hà Nội

    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Hình ảnh mang tính chất minh họa
    Giò Chả Ước Lễ

    Top 10 Đặc sản ngon, dân dã nhất ở các huyện ngoại thành Hà Nội

    1. top 1 Giò Chả Ước Lễ
    2. top 2 Bánh Chè Lam Thạch Xá
    3. top 3 Bánh chưng Tranh Khúc
    4. top 4 Bánh dày Quán Gánh
    5. top 5 Bánh gai làng Giá
    6. top 6 Bưởi Diễn
    7. top 7 Thịt Quay Đòn
    8. top 8 Kẹo dồi Đường Lâm
    9. top 9 Nem Phùng
    10. top 10 Mơ Hương Tích

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy