Chữa bệnh từ lá mơ lông

Lá mơ lông chữa trị bệnh đường ruột rất công hiệu

Lá mơ lông còn được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau như : mơ tam thể, ngưu bì đống, mẫu cẩu đằng, ngũ hương đằng, thanh phong đằng, mao hồ lô… Tên khoa học của nó được gọi là Peaderia scandens (Lour.). Đây là một loại cây leo mọc hoang hoặc được trồng làm hàng rào nhiều nơi ở nước ta. Lá cây mọc đối, hình trứng hay mác dài, gốc lá tròn hay hình tim, cuống dài. Hoa tím nhạt, tràng hình ống mọc thành xim kép ở kẽ lá hoặc đầu cành. Quả hình cầu có đài tồn tại màu vàng nâu.

Trong dân gian, bài thuốc chữa trị bệnh từ lá mơ lông có thể không còn gì xa lạ nữa rồi. Nói về công dụng của lá mơ lông, lá mơ lông không chỉ là một loại rau sống dùng ăn kèm với món thịt chó bổ dưỡng, mà còn chữa trị bệnh rất tốt. Đặc biệt, lá mơ lông có tác dụng rất tốt trong chữa một số bệnh, trong đó không thể bỏ qua các bệnh đường ruột. Mà cụ thể các bệnh đường ruột thường gặp phải là:
• Chữa bệnh đau dạ dày
• Trị chứng kiết lỵ
• Trị chứng cam tích (đầy bụng, khó tiêu)
• Trị chứng rối loạn hệ tiêu hóa

Bài thuốc chữa bệnh từ lá mơ lông

Trị chứng kiết lỵ: Nếu bị lỵ mới phát thì lấy một nắm lá mơ, một nắm lá phèn đen rửa sạch, nhúng qua nước sôi, vẩy khô, giã nát, vắt lấy nước cốt uống, ngày 2 – 3 lần. Nếu bị lâu ngày, lấy một nắm lá mơ tươi rửa hoặc lau sạch thái nhỏ, đập một quả trứng gà trộn đều, bọc lá chuối nướng chín, hoặc cho lên chảo rang khô, không cho gia vị. Ăn ngày ba lần, ăn liên tục vài ngày là khỏi. Hoặc lá mơ lông 20 gr, cỏ phượng vĩ 20 gr, hạt cau 25 gr, cỏ sữa lá nhỏ 100 gr, rau sam 100 gr. Sắc uống ngày một thang, chia ba lần.

Trị chứng rối loạn tiêu hóa: Nhiều người có triệu chứng ăn xong phải đi ngoài hoặc đi ngoài nhiều lần trong ngày do rối loạn hệ tiêu hóa. Mỗi ngày ăn 1 lần, ăn trong vòng 15 ngày liên tiếp để chữa chứng rối loạn tiêu hóa, đại tràng kích thích.Ta có thể sử dụng lá mơ như sau để có thể trị bệnh này: Lá mơ lông từ 40g đến 100g, gừng tươi 10g, 1 lòng đỏ trứng gà. Cách dùng: Lá mơ lông rửa sạch, băm nhỏ. Gừng tươi lọc lấy nước. Sau đó trộn đều hỗn hợp gồm lá mơ lông, gừng và trứng gà, chưng cách thủy lên cho chín rồi ăn nóng.

Chữa bệnh dạ dày: Đau dạ dày là bệnh khá phổ biến hiện nay, bệnh gặp mọi lứa tuổi, mà nguyên nhân chủ yếu gây nên bệnh là do chế độ ăn uống, nghỉ ngơi không hợp lý. Để có thể chữa bệnh đau dạ dày, bạn chỉ cần lấy khoảng 20 – 30 gr lá mơ lông rửa sạch, giã nát, vắt lấy nước cốt uống một lần trong ngày. Kiên trì dùng sẽ có hiệu quả.

Chữa lỵ trực khuẩn: Có thể dùng lá mơ lông, lá trâu cổ (lá vẩy ốc), mỗi vị 20g; lá lốt, nụ sim, mỗi vị 10g, sắc uống ngày một thang; hoặc dùng lá mơ lông, cỏ sữa, mỗi vị 30g; hạt cau, măng cụt (vỏ quả), mỗi vị 10g; thổ phục linh, bạch thược, mỗi vị 6 g, mỗi ngày một thang, dưới dạng thuốc sắc, cũng có thể tán bột, uống 3 lần trong ngày, mỗi lần 10 – 12g.

Viêm đại tràng: Y học hiện đại cũng chứng minh lá mơ lông với thành phần hóa học gồm protein, caroten, vitamin C và tinh dầu… nên nó có tác dụng rất lớn trong việc ức chế sự phát triển của một số vi khuẩn, chống co thắt hồi tràng.

Chữa phong thấp: Ðể chữa chứng phong thấp, cổ nhân khuyên nên dùng rễ hoặc dây mơ lông 30-50g sắc uống với một chút rượu. Ðể chữa chứng bối ung nên dùng 50g dây mơ lông tươi sắc uống, bên ngoài lấy lá giã nát đắp.

Chữa ho gà cho trẻ em: Mơ tam thể 150g; bách bộ, rau má, rễ chanh, cỏ nhọ nồi, cỏ mần trầu, mỗi vị 250g; trần bì 100g, cam thảo dây 150g, gừng tươi 50g, sắc đặc, thêm đường kính chế dưới dạng si rô, ngày uống 2 – 3 lần, tùy theo tuổi.

Những người mắc các bệnh đường ruột thường gặp phải các triệu chứng như đầy hơi, chướng bụng, khó tiêu, hoặc mắc các bệnh về dạ dày… ngoài cách chữa từ lá mơ lông trên, các bạn có thể hỗ trợ cho mình sản phẩm Tỳ Bách Thảo. Tỳ Bách Thảo là một sản phẩm Đông Y thuộc CTY CP Ong Quang Tiên, sản xuất theo công thức gia truyền được gìn giữ và phát triển qua nhiều thế hệ.

Với sự kết hợp của 21 loại thảo dược từ thiên nhiên: Sa Sâm, Bạch Truật, Phục Linh, Sanh kỳ, Sơn Tra, Chánh Hoài, Mạch Nha, Sa Nhân, Liên Nhục, Thảo khấu, Huỳnh Cầm, Thảo quả, Mộc Hương, Bán Hạ, Ích Trí Nhân, Cam Thảo, Mật Ong,… Sản phẩm mang đến cho bạn những công dụng tuyệt vời, không chỉ hiệu quả tốt mà còn không gây ra tác dụng phụ, cũng như ảnh hưởng từ thuốc.

Là bài thuốc gia truyền đã được chứng minh tính hiệu quả qua nhiều thế hệ.Sản phẩm đã được Bộ Y Tế cấp giấy chứng nhận vì vậy mọi người không cần lo lắng về thành phần thuốc. Những tác dụng vượt trội của Tỳ Bách Thảo mang đến cho người bệnh là:
– Chữa đầy hơi chướng bụng
– Chữa trào ngược dạ dày
– Chữa ợ hơi ợ chua, ợ lên thức ăn
– Chữa hôi miệng
– Chữa khô miệng, đắng miệng
– Chữa khó nuốt, tức ngực, khó thở do dạ dày
– Chữa đau họng, viêm họng mãn tính do dạ dày


Top 4 Bí quyết đơn giản cho sức khỏe của bạn

  1. top 1 1.Thực phẩm giúp giảm đau cổ họng
  2. top 2 Tác dụng tuyệt vời từ hành lá
  3. top 3 Chữa bệnh từ lá mơ lông
  4. top 4 Đầy bụng khó tiêu chữa trị đơn giản

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy