Patek Philippe Supercomplication- Giá: 11,000,000$

Patek Philippe Supercomplication là chiếc đồng hồ bỏ túi thứ hai nằm trong danh sách đồng hồ đắt nhất thế giới. Chiếc đồng hồ này được làm bởi Philippe Henry Graves Jr. vào năm 1933 và phải mất năm năm để hoàn thành. Tất cả các chi tiết đều làm thủ công và bằng những chất liệu đắt nhất, quý nhất. Vụ mua bán này đã phá vỡ kỷ lục thế giới về chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá, vốn đã từng được nắm giữ bởi chính chiếc đồng hồ này. Năm 1999, nó được bán cho Sheikh Saud Bin Mohammed Bin Ali Al-Thani của hoàng gia Qatar, với giá 11 triệu USD.


Patek Philippe Supercomplication bao gồm sonnerie lớn và chuông, mô phỏng tiếng chuông của Westminster; một bản ghi về các giai đoạn và tuổi của mặt trăng, chỉ dẫn mặt trời mọc và lặn, một "lịch vạn niên" thực hiện các điều chỉnh tự động cho tháng và năm và một bản đồ thiên thể của bầu trời New York. Chỉ riêng bản đồ thiên thể đã là một kỳ công đáng kể của kỹ thuật. Nó biểu đồ khoảng cách và mật độ chính xác của các ngôi sao, và quay cùng tốc độ với bầu trời như khi nó xuất hiện từ căn hộ ở Đại lộ số 5 của chủ nhân.


Chiếc đồng hồ Patek Philippe Supercomplication này bao gồm 900 bộ phận riêng lẻ, và theo Sotheby's, là chiếc đồng hồ tiên tiến nhất từng được sản xuất mà không có sự hỗ trợ của máy tính. Đây là vết thương cuối cùng vào năm 1969, nhưng vẫn hoạt động hoàn hảo. Packard là chiếc đồng hồ đầu tiên có biểu đồ bầu trời, trong đó có 500 ngôi sao vàng và được đặt chính giữa nhà ông ở Ohio. Tuy nhiên, nó chỉ chứa 10 điểm phức tạp, khiến chiếc đồng hồ của Graves trở thành người chiến thắng không thể bàn cãi với 24 điểm.

Patek Philippe Supercomplication
Patek Philippe Supercomplication
Patek Philippe Supercomplication
Patek Philippe Supercomplication

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy