Quả táo

Táo là loại thực phẩm bổ dưỡng phù hợp với mọi lứa tuổi. Theo nhiều nghiên cứu khoa học, việc ăn táo hằng ngày có thể giúp cải thiện một số khía cạnh sức khỏe của bạn. Táo chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng, bao gồm chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Đặc biệt, vitamin C hoạt động như một chất chống oxy hóa để trung hòa các hợp chất có hại được gọi là các gốc tự do và bảo vệ chống lại bệnh tật. Táo cũng là nguồn cung cấp chất chống oxy hóa tuyệt vời như quercetin, axit caffeic và epicatechin.


Rất nhiều nhà nghiên cứu đã chứng minh được rằng, việc ăn táo hoặc uống nước ép táo có tác động tới việc làm giảm tốc độ của quá trình oxy hóa của cơ thể do cholesterol gây ra, đồng thời giảm thiểu việc hình thành cặn trong mạch máu. Vỏ táo cũng chứa hàm lượng chất xơ cao cùng với thành phần chống oxy hóa. Người bị bệnh tim mạch hay béo phì thì nên ăn táo ngọt rất tốt cho sức khỏe. Chất phytochemicals có trong vỏ táo bên cạnh tác dụng làm giảm cholesterol chống nguy cơ mắc ung thư còn giúp ngăn chặn sự tấn công của các loại bệnh như: đái tháo đường, tăng huyết áp, các bệnh tim mạch và thậm chí còn giúp giảm tình trạng lão hóa của cơ thể.


Ngoài ra, táo còn chứa một số hợp chất có thể giúp ngăn ngừa sự hình thành ung thư, bao gồm chất chống oxy hóa và flavonoid. Theo nhiều nghiên cứu, ăn táo đều đặn giúp giảm nguy cơ phát triển ung thư phổi, ung thư đại trực tràng. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng chế độ ăn nhiều trái cây và rau quả có thể bảo vệ chống lại ung thư dạ dày, ruột kết, phổi, khoang miệng và thực quản.

Ăn táo rất tốt cho sức khỏe tim mạch
Ăn táo rất tốt cho sức khỏe tim mạch
Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều táo hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.
Các nghiên cứu chỉ ra rằng ăn nhiều táo hơn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tim.

Top 10 Loại trái cây tốt cho tim mạch của bạn nhất

  1. top 1 Quả táo
  2. top 2 Quả bưởi
  3. top 3 Cam, quýt
  4. top 4 Các loại quả họ đậu
  5. top 5 Cà chua
  6. top 6 Đu đủ
  7. top 7 Dưa hấu
  8. top 8 Quả chuối
  9. top 9 Quả đào (miền Nam là quả mận)
  10. top 10 Quả mơ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy