Quất (tắc)

Tết thì đa số nhà ai cũng có quất. Bạn có thể mua cây quất cảnh để trang trí trong nhà, giống như đào, mai, bởi nó đem lại nhiều tài lộc, may mắn cho gia chủ. Hay mua quất để chưng bày mâm ngũ quả... Tuy nhiên nếu mùa xuân về, quất chín rất nhiều, nếu gia chủ kiêng kị hái quất cảnh trong những ngày tết, thì bạn cũng nên mua dư một ít quất ngoài chợ về sử dụng nhé. Quất mà đem hấp với đường phèn hoặc mật ong thì chữa được rất nhiều bệnh, đặc biệt là ho, viêm họng đấy.


Đã từ lâu dân gian đúc kết, quả quất tuy có vị chua, hơi ngọt khi chín. Nó cso rất nhiều công dụng như trị ho, đườm và cứu cánh cho đấng mày râu giải rượu hay chữa một số bệnh về tiêu hóa thường gặp phải. Với những người hay mắc các chứng ho, đờm, như trẻ em hoặc người lớn bị đau họng bởi sinh hoạt có sự thay đổi trong dịp tết, uống nhiều rượu khiến cổ họng bị đau, giọng bị khàn... thì bạn nên tiến hành sắp vỏ quất đã được phơi khô để uống, rất có công hiệu. Hoặc có thể ngâm làm siro... Quất cũng là một loại quả được dùng phổ biến làm nước giải khát khi dùng kèm với đường.


Còn rất nhiều công dụng và cách chế biến để sử dụng quất. Quất ngâm với đường rồi để trong lọ đậy nắp kín khoảng một tuần sẽ tạo ra siro quất màu vàng pha với nước lọc thêm chút đá là thành món nước quất vô cùng thơm ngon. Đơn giản hơn nữa là lột vỏ quất dầm với đường cũng ngon lắm đấy. Do vậy, vào dịp tết, bạn nhớ là mua dư ra và chế biến thành những món ngon - những vị thuốc đáng quý nhé.

Sẽ là thiếu xót nếu quên đi quất, quả có nhiều lợi ích không ngờ
Sẽ là thiếu xót nếu quên đi quất, quả có nhiều lợi ích không ngờ
Quất hấp đường phèn, mật ong
Quất hấp đường phèn, mật ong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy