Trứng cuộn

Món ăn khá phổ biến trong bữa ăn của nhiều gia đình Việt, món ăn chứa nhiều dinh dưỡng và ngon miệng này lại cực kỳ dễ chế biến. Để món trứng được bắt miệng và thơm ngon hơn, chúng ta nên thêm các loại rau củ như cà rốt, nấm hay cà chua đánh đều lên rồi rán trên chảo cho đến khi trứng khá đông thì nhẹ nhàng cuộn nó lại.


Chỉ vài bước đơn giản như vậy thôi mà bạn đã tạo ra một món ăn trong ngon miệng và bắt mắt cho gia đình vào cuối tuần rồi đấy, những bé yêu của bạn cũng sẽ thích thú lắm với những hình cuộn tròn đáng yêu của trứng cuộn.


Nguyên liệu:

  • Trứng: Bạn có thể chuẩn bị trứng gà hoặc trứng vịt tuỳ ý. Tuỳ số lượng người ăn mà bạn chuẩn bị số trứng cho phù hợp.
  • Giò sống: Giò sống bạn có thể mua ở những cửa hàng bán giò chả hoặc tự xay. Với một đĩa trứng cuộn (khoảng 3 quả trứng) thì bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 150 – 200 gram giò sống là đủ.
  • Mộc nhĩ: Mộc nhĩ hay còn được biết đến với tên gọi khác là nấm tai mèo. Nếu bạn có sẵn mộc nhĩ tươi thì sẽ định hình số lượng dễ hơn. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ có sẵn mộc nhĩ khô thì bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 2 – 3 cái vì khi ngâm mộc nhĩ sẽ nở rất to.
  • Cà rốt: Cà rốt bạn không cần chuẩn bị quá nhiều, chỉ cần khoảng một nửa củ là được.
  • Các gia vị khác: Hành lá, muối, hạt tiêu, dầu ăn.

Cách làm:

  • Bước 1: Chuẩn bị. Trứng bạn đập riêng ra một chiếc bát sau đó đánh tan. Tiếp đó bạn nêm một chút muối + tiêu + 1- 2 thìa nước lọc vào và tiếp tục đánh đều. Mộc nhĩ rửa sạch, cắt chân sau đó bạn thái sợi nhỏ. Tiếp đó cho mộc nhĩ vào trộn đều với giò sống cùng một ít muối + tiêu + nước mắm. Cà rốt: Gọt sạch vỏ sau đó thái hoặc nạo sợi mỏng. Hành lá: Cắt rễ, rửa sạch và thái nhỏ
  • Bước 2: Rán và cuộn trứng. Đun nóng dầu, phi thơm một chút hành sau đó cho phần trứng đã đánh trước đó vào. Đun nhỏ rửa khoảng 30 giây, sau đó rải phẩn hành lá + cà rốt đã thái lên bề mặt trứng. Đun tiếp khoảng 30 giây – 1 phút cho mặt trứng se lại. Tiếp đó bạn tắt bếp rồi từ từ phết lớp giò sống đã chuẩn bị lên bề mặt trứng. Đặt lại chảo lên bếp và đun nhỏ lửa cho đến khi mặt dưới chín vàng. Dùng thìa và đũa (hoặc các dụng cụ cuộn khác) để cuộn trứng. Tiếp đó bạn nhẹ nhàng lật/ lăn phần trứng qua lại trên bề mặt chảo để đảm bảo các nguyên liệu chín đều. Sau khi trứng chín, bạn nhấc trứng đã cuộn ra khỏi chảo và cắt thành các khoanh vừa ăn là được.
Trứng cuộn rau củ
Trứng cuộn rau củ
Trứng cuộn
Trứng cuộn

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy