Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội

top 6
Lan Huong Nguyen

Trường THPT Chu Văn An nằm trên phố Thụy Khuê, Hà Nội, trường nổi tiếng với bề dày thành tích học tập và cơ sở vật chất thuộc loại tốt nhất ở thủ đô. Đại tướng Võ Nguyên Giáp khi còn làm thầy giáo cũng đã dạy học tại đây. Năm 1945, trường đổi tên thành Chu Văn An, tên vị danh sư thời Trần. THPT Chu Văn An là một trong những trường trung học trọng điểm của Việt Nam.


Tổng diện tích của trường lên tới 42.382m2, bao gồm các nhà học chính: A, B, C, D và nhà T - nơi có phòng thực hành, khu vực nhà thể chất, canteen, nhà Bát giác - thư viện và phòng tự học. Ban đầu trường có tên là Trường trung học Bảo hộ (Lycée du Protectorat) được thành lập ở Hà Nội năm 1908, mang đậm kiến trúc Pháp.


Trường THPT Chu Văn An có lịch sử lâu đời, cơ sở vật chất kết hợp phong cách kiến trúc Pháp với các công trình gần 100 năm tuổi và các tòa nhà mới được xây dựng gần đây trong các dự án xây dựng để xây dựng trường học chính phủ quốc gia. Trường có 3 dãy nhà 3 tầng A, B, E, hai dãy nhà một tầng nhà C, D được xây dựng từ thời Pháp, điều kiện học tập của học sinh liên tục được cải tạo trên cơ sở bảo tồn các công trình cũ, tạo điều kiện tốt nhất. Trường có phòng học thực nghiệm, bao gồm phòng đa phương tiện, phòng vật liệu trực quan và thí nghiệm và phòng thí nghiệm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
Điện thoại:
024 3823 3141

Email: c3chuvanan@hanoiedu.vn
Website: http://c3chuvanan.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/cva.doantruong/

THPT Chu Văn An với phong cách kiến trúc Pháp
THPT Chu Văn An với phong cách kiến trúc Pháp
Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội
Trường THPT Chu Văn An - Hà Nội

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy