Trường THPT Chuyên Amsterdam

top 7
Hoài Thu

Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam hay còn được gọi đơn giản là trường Ams là một trường trung học phổ thông công lập của thành phố Hà Nội được thành lập vào năm 1985. Ngày nay, trường là một trong số các trường trung học phổ thông và trung học cơ sở nổi tiếng nhất thành phố Hà Nội và được nhiều nguồn tin đánh giá là một trong số các trường trung học có chất lượng giáo dục cao nhất Việt Nam.


Trường THPT Chuyên Amsterdam có tổng diện tích diện tích lên tới 5 ha và được chia làm 5 bộ phận chính: Kiến trúc chính của trường chính là khu nhà học được chia làm ba dãy nhà và được nối với nhau bởi trục đa năng khối học - hành lang dài giúp học sinh có thể dễ dàng di chuyển giữa các khối nhà học. Khu vực này gồm năm tầng (kể cả tầng hầm và bãi đỗ xe) sẽ được dùng để làm phòng học cho khối 6 đến khối 12 cũng như hệ thống các phòng thí nghiệm Hóa - Sinh - Vật lý và các phòng đội tuyển.


Công trình trường THPT Chuyên Amsterdam từng giành được vị trí cao nhất của giải thưởng kiến trúc quốc gia 2010 với ý tưởng lấy học sinh làm chủ thể sáng tạo. Sau 2 năm xây dựng, ngôi trường xuất hiện có vẻ ngoài khang trang, bề thế, kiên cố, đẹp và đậm chất hiện đại với quy mô 45 lớp học, nhà thi đấu thể thao, hồ bơi nước nóng, khán phòng chứa 700 chỗ ngồi. Kiến trúc cạnh dãy nhà học là khu vực thư viện, phòng vi tính và nhà ăn cho học sinh. Nơi đây cũng có một phòng họp hội đồng 700 chỗ dành cho học sinh và các đại biểu họp và tổ chức sự kiện.

Tại cơ sở mới có hai khu vực hoạt động thể chất: khu vực thể chất trong nhà và ngoài trời. Khu thể chất trong nhà là một nhà thể thao đa năng có sân bóng rổ, sân cầu lông và bể bơi. Tại khu thể chất ngoài trời có một sân bóng đá, hai sân cầu lông, một sân bóng rổ, một đường nhảy xa, chạy đà và đường chạy 100 mét.

Ngoài ra, nhà trường còn có một số khu vực khác: khu vực phòng y tế, bố trí các phòng làm việc, tra cứu cho từng chuyên ngành, phòng khảo thí với chức năng phục vụ việc ra đề, chấm bài cho các kỳ thi chuyên của nhà trường; khu thực nghiệm được dành riêng diện tích khoảng 1000 mét vuông để làm vườn thực nghiệm môn sinh học, địa lý; tháp truyền thống và khu vực căng tin.



THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Hoàng Minh Giám, Cầu Giấy, Hà Nội
Điện thoại:
024 3846 3096
Email:
c23hanoi-ams@hanoiedu.vn
Website:
http://hn-ams.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/THPTChuyenHanoiAmsterdam

Ngôi trường Chuyên Amsterdam với bề dày về chất lượng dạy và học
Ngôi trường Chuyên Amsterdam với bề dày về chất lượng dạy và học
Trường THPT Chuyên Amsterdam
Trường THPT Chuyên Amsterdam

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy