Trường THPT Chuyên Quốc học Huế

top 5
Hoài Thu

Tọa lạc bên dòng sông Hương thơ mộng, trường THPT Chuyên Quốc học Huế được xây dựng dưới thời vua Thành Thái (1896) với diện tích 4.237 m2 với lối kiến trúc Pháp cổ kính. Đây là trường Pháp - Việt của toàn xứ Đông Dương và là trường trung học đệ nhất đầu tiên ở Huế. Thời kỳ đầu, trường chỉ là những dãy nhà tranh, vách đất vốn là trại lính thuỷ quân Hoàng gia triều Nguyễn được cải tạo lại. Bao bọc xung quanh trường, phía trước mặt là tường xây bằng gạch đỏ sậm.


Đến những năm đầu thế kỷ 20, trường mới được xây dựng lại kiên cố hơn, theo kiến trúc phương Tây nhưng vẫn giữ nét đặc trưng Á Đông. Cổng vào trường được xây dựng theo hình tháp chuông, mái ngói, với những hoa văn trang trí mềm mại. Hàng rào của trường được xây trông khá kiên cố, cũng rất ấn tượng với nét trang trí tinh tết vẻ cứng cỏi. Bề ngoài như thế, quả phù hợp với một trường dành cho nam sinh một thời, luôn mang nét trầm, điềm đạm và rắn rỏi. Bên trong là sân trường rộng, giữa sân có tượng của Bác Hồ thời niên thiếu được đúc bằng thạch cao bọc đồng, chung quanh là những cây điệp anh đào tán rộng tạo bóng mát rợp sân, đến mùa lại nở hoa, hoa rụng lấm tấm trên nền, trông rất đẹp, rất lãng mạn.


Các dãy lớp học của trường bên ngoài đều được phủ màu đỏ thẫm, thể hiện rõ nét kiến trúc phương Tây cổ kính. Giữa các dãy phòng, hành lang nối đều có mái che, nên các học trò thoải mái di chuyển đi lại, dẫu trời Huế có nắng như đổ lửa, hay mua phùn ướt át. Trường còn có thư viện và cạnh đó là sân bóng rổ nho nhỏ. Trong sân trường, dưới những tán cây là bờ cỏ xanh rì, cùng những ghế đá mới cũ đã in dấu kỷ niệm của nhiều thế hệ học trò từng theo học ở trường.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Đường Lê Lợi, TP. Huế, Thừa Thiên - Huế

Điện thoại: 023 4382 3234

Website: http://thpt-qhoc.thuathienhue.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/DoantruongQuocHoc

Lối kiến trúc của trường pha trộn giữa cổ kính và hiện đại
Lối kiến trúc của trường pha trộn giữa cổ kính và hiện đại
Toàn cảnh ngôi trường nhìn từ trên cao xuống
Toàn cảnh ngôi trường nhìn từ trên cao xuống

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy