Trường THPT Phan Chu Trinh - Bình Dương

top 1
Hoài Thu

Kiến trúc của trường THCS và THPT Phan Chu Trinh nằm tại Dĩ An, tỉnh Bình Dương, là một trong những ngôi trường đẹp ở Việt Nam, do kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa thiết kế, là ngôi trường đầu tiên đoạt giải thưởng Kiến trúc xanh châu Á và giải nhì WAN của Hoa Kỳ. Trường THCS và THPT Phan Chu Trinh được thiết kế với không gian xanh, gần gũi thiên nhiên, hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, tạo ra hệ thống thông gió tự nhiên cho không gian hành lang. Điều này giúp các em học sinh cảm thấy thiên nhiên như bên cạnh.


Công trình kết nối với mặt đất ở một điểm cuối, mang hình dạng chữ S, uốn lượn xung quanh hai khoảng sân với hai tính chất khác nhau, làm giảm sự nặng nề của các khối bê tông thô kệch. Ngôi trường có diện tích sàn hơn 6.560 m2 trong khu đất khoảng 5.300 m2 với chiều cao tối đa là năm tầng để không vượt quá chiều cao của cây cối trong khu rừng xung quanh. Các kiến trúc sư sử dụng bê tông đúc sẵn bao bọc công trình. Kiểu kiến trúc này không những bảo vệ cư dân của tòa nhà tránh khỏi ánh nắng trực tiếp của mặt trời mà còn tạo ra hệ thống thông gió tự nhiên cho không gian hành lang. Về khối lượng, thiết kế ngôi trường này như một khối lớn liên tiếp để các hoạt động không bị gián đoạn. Thiết kế này nhằm thích ứng với các cơn mưa liên tục của khí hậu nhiệt đới, khi mùa mưa kéo dài từ tháng 5 đến tháng 11.


Tất cả các phòng kết nối với không gian nửa bên ngoài. Đây là nơi mà giáo viên và học sinh trò chuyện, giao tiếp và nhận thức giá trị của thiên nhiên. Khoảng sân phía trước được dùng cho không gian công cộng dành cho sử dụng cho những sự kiện trang trọng như hội họp của cả trường. Khoảng sân còn lại mang tính chất riêng tư hơn, học sinh có thể ở lại ngồi chơi với nhau. Cạnh các phòng học là phòng chức năng, khu giải trí, phòng chăm sóc sức khỏe, hồ bơi, sân bóng đá, khu học sinh ở bán trú và nội trú.



THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Khu phố Đông Tân, TP. Dĩ An, Bình Dương

Điện thoại: 027 4656 1647 & 027 4656 1644

Hotline: 0968 556 166

Email: info@phanchutrinh.edu.vn

Website: https://phanchutrinh.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/phanchutrinh.edu.vn/

Lối kiến trúc độc đáo của ngôi trường
Lối kiến trúc độc đáo của ngôi trường
Hồ bơi và các phòng học chức năng
Hồ bơi và các phòng học chức năng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy