Trường THPT Chuyên Bắc Ninh

top 2
Hoài Thu

Trường THPT Chuyên Bắc Ninh (Bac Ninh Specialized High School) là một trường trung học phổ thông công lập của tỉnh Bắc Ninh. Là trường THPT Chuyên duy nhất của tỉnh Bắc Ninh thành lập năm 1995, tuyển chọn và đào tạo học sinh năng khiếu cấp Trung học phổ thông các môn văn hóa, ngoại ngữ trên địa bàn toàn tỉnh Bắc Ninh.


Công trình xây dựng trường có tổng mức đầu tư 600 tỷ đồng (30 triệu USD) và được khánh thành đưa vào sử dụng từ ngày 22 tháng 8 năm 2016. Với kiến trúc độc đáo, hiện đại, quy mô ngang tầm quốc tế, trường được coi là Trường Trung học Phổ thông hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay.


Công trình Trường Trung học Phổ thông Chuyên Bắc Ninh bao gồm nhà nhà điều hành cao 9 tầng có tổng diện tích sàn 6.600 m2, nhà hội trường cao 3 tầng với diện tích sàn 1.650m2. Các công trình khác như: khối nhà lớp học, thư viện cao 5 tầng (diện tích sàn hơn 12.000 m2), khối nhà ký túc xá cao 12 tầng có diện tích hơn 7.000 m2, nhà tập luyện thể thao có diện tích hơn 3.000 m2 được trang bị cơ sở vật chất hiện đại theo tiêu chuẩn quốc tế, sân thi đấu bóng đá có khán đài theo chuẩn FIFA, khu bể bơi trong nhà, hệ thống sân tập ngoài trời có khán đài, cỏ nhân tạo và sân tập nhiều môn thể thao khác như đẩy tạ, nhảy cao, nhảy xa, khu siêu thị mini, Internet, nhà công vụ, ký túc xá phục vụ nhu cầu nội trú của giáo viên và học sinh.


THPT Chuyên Bắc Ninh chia tách các khu như lớp học, nhà giám hiệu, nhà đa chức năng, ký túc xá... rất riêng biệt. Cơ sở mới của trường gồm 80 phòng học và nhiều phòng phát triển kỹ năng, khu thể chất, các phòng thí nghiệm, phục vụ công tác dạy và học.


Nhờ sự nỗ lực của phía học sinh và phụ huynh, nhà trường, đặc biệt là sự quan tâm của tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh mà ngôi trường đã được hoàn thành một cách thành công nhất và đây chắc chắc sẽ là ngôi trường không chỉ biết đến với chất lượng đào tào hàng đầu của tỉnh mà còn đứng đầu về cơ sở vật chất trên cả nước, giúp các em học sinh có một môi trường học tập tốt nhất.



THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Hồ Ngọc Lân, Kinh Bắc, TP. Bắc Ninh

Điện thoại: 022 2382 2304

Email: c3chuyenbn@bacninh.edu.vn

Website: http://thptchuyenbacninh.bacninh.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/C3CBN

Ngôi trường THPT hiện đại bậc nhất Việt Nam
Ngôi trường THPT hiện đại bậc nhất Việt Nam
Một góc nhìn của ngôi trường
Một góc nhìn của ngôi trường

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy