Top 5 giáo án tách gộp trong phạm vi 8 cho trẻ mầm non hay nhất

Hạnh Lê 19 0 Báo lỗi

Bạn đang tìm kiếm những giáo án tách gộp trong phạm vi 8 hiệu quả và sáng tạo cho trẻ mầm non? Tổng hợp các giáo án dưới đây được thiết kế sinh động, giúp trẻ ... xem thêm...

  1. Top 1

    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 1

    I. Mục đích – yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết tách nhóm 8 đối tượng thành nhiều cách khác nhau: 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Biết đặt thẻ số tương ứng cho mỗi nhóm khi tách và gộp.
    • Hiểu rằng khi gộp 2 nhóm đã tách, số lượng trở về 8 như ban đầu.
    1. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng nhận biết số lượng, đếm, tách nhóm, gộp nhóm.
    • Phát triển tư duy logic, khả năng ghi nhớ có chủ định.
    • Phát triển ngôn ngữ thông qua đặt câu hỏi, trả lời, mô tả.
    1. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, tích cực tham gia, phối hợp nhóm tốt.
    • Thể hiện tinh thần thi đua học tốt, yêu thích các hoạt động nhóm.
    II. Chuẩn bị
    • Đồ dùng của cô: 8 quả táo đỏ, 8 quả chuối, 8 củ cà rốt, 8 củ khoai tây, thẻ số 1–8, PowerPoint minh họa các cách tách – gộp, bảng, bút màu.
    • Đồ dùng của trẻ: Rổ, khay, thẻ số 1–8.
    • Nhạc nền: “Bé thông minh, vui học toán”.
    III. Tiến hành
    1. Ổn định, gây hứng thú
    • Cô hát cùng trẻ bài “Quả táo xinh”.
    • Cho trẻ quan sát các loại trái cây, đếm số lượng từng loại.
    • Trẻ chọn thẻ số tương ứng với số quả mỗi loại.
    1. Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 8
    • Trẻ đếm các loại quả, củ trong rổ.
    • Cô hỏi: “Có bao nhiêu quả táo? Bao nhiêu củ cà rốt?”
    • Trẻ đếm và gắn thẻ số tương ứng.
    • Cô củng cố số lượng nhóm, nhắc số từ 1–8.
    1. Hoạt động 2: Tách – Gộp theo ý thích
    • Chia trẻ thành nhóm 8 bạn, phát 8 quả táo.
    • Trẻ tự tách 8 quả táo thành 2 phần theo ý thích: 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Cô kiểm tra kết quả, hỏi: “Bây giờ gộp lại có bao nhiêu quả táo?”
    • Trẻ gộp 2 nhóm, đếm kiểm tra, gắn thẻ số.
    • Cô minh họa trên PowerPoint, củng cố 4 cách tách.
    1. Hoạt động 3: Tách – Gộp theo yêu cầu
    • Cô yêu cầu tách 1–7, 2–6, 3–5, 4–4 với củ cà rốt, củ khoai tây.
    • Trẻ thực hiện, cô nhắc: “Khi gộp lại, số lượng vẫn là 8 nhé!”.
    • Cô hỏi 2–3 trẻ trả lời cách tách nhóm.
    1. Hoạt động 4: Trò chơi củng cố
    • Trò chơi 1: Bé thông minh tách nhanh
      • Cô chia trẻ thành 2 tổ, mỗi tổ 8 bạn.
      • Hô số cách tách, trẻ tách thành 2 nhóm theo yêu cầu, sau đó gộp lại.
    • Trò chơi 2: Nối số – đếm nhanh
      • Trẻ khoanh số lượng các nhóm và nối với thẻ số.
    • Kết thúc: Hát vận động bài “Bé thông minh, vui học toán”.
    1. Kết thúc – tổng kết
    • Trẻ cất đồ dùng, ôn lại cách tách – gộp.
    • Cô nhận xét, khích lệ trẻ.
    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 1

  2. Top 2

    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 2

    I. Mục đích – yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Nhận biết tách 8 hình khối thành các nhóm 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    1. Kỹ năng
    • Phát triển tư duy toán học, kỹ năng đếm, phân loại, so sánh số lượng.
    1. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, chủ động tham gia, phối hợp nhóm tốt.
    II. Chuẩn bị
    • 8 khối lập phương, 8 khối hình trụ, 8 khối hình nón.
    • Thẻ số 1–8, bảng minh họa, PowerPoint.
    • Nhạc: “Học vui cùng hình khối”.
    III. Tiến hành
    1. Ổn định, gây hứng thú
    • Hát bài “Khối lập phương vui nhộn”.
    • Quan sát và đếm các hình khối.
    1. Hoạt động 1: Ôn số lượng
    • Trẻ đếm từng loại khối, gắn thẻ số tương ứng.
    • Cô củng cố số 1–8, nhắc các nhóm tách – gộp.
    1. Hoạt động 2: Tách – Gộp theo ý thích
    • Trẻ cầm 8 khối lập phương, tự tách 2 nhóm.
    • Cô hướng dẫn các cách tách 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Trẻ gộp lại, đếm số lượng.
    1. Hoạt động 3: Tách – Gộp theo yêu cầu
    • Cô yêu cầu tách theo từng cách cụ thể, trẻ thực hiện và gộp lại.
    • Cô củng cố kiến thức bằng PowerPoint.
    1. Hoạt động 4: Trò chơi củng cố
    • Trò chơi 1: Bé thông minh tách nhanh
      • Nhóm 8 trẻ tham gia tách theo hiệu lệnh cô hô.
    • Trò chơi 2: Nối số – hình khối
      • Trẻ khoanh số lượng khối trong mỗi nhóm và nối với thẻ số.
    1. Kết thúc – tổng kết
    • Trẻ cất đồ chơi, hát bài “Hình khối vui nhộn”, ôn lại kiến thức.
    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 2
  3. Top 3

    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 3

    I. Mục đích – yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Trẻ biết tách nhóm 8 đối tượng thành nhiều cách khác nhau: 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Trẻ biết đặt thẻ số tương ứng cho mỗi nhóm khi tách và gộp.
    • Trẻ hiểu rằng khi gộp hai nhóm đã tách, số lượng trở về 8 như ban đầu.
    • Trẻ nhận biết số từ 1 đến 8, củng cố khả năng nhận biết số lượng.
    1. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng nhận biết số lượng, đếm, tách nhóm, gộp nhóm.
    • Luyện tư duy logic, khả năng ghi nhớ có chủ định.
    • Phát triển ngôn ngữ thông qua việc trả lời, mô tả và đặt câu hỏi.
    • Luyện kỹ năng phối hợp nhóm, chia sẻ đồ dùng với bạn.
    1. Thái độ
    • Trẻ hứng thú tham gia, chủ động trong các hoạt động.
    • Trẻ phối hợp tốt với bạn bè, không có biểu hiện mệt mỏi.
    • Trẻ thể hiện tinh thần thi đua, vui học toán qua trò chơi, bài hát.
    II. Chuẩn bị
    1. Đồ dùng của cô
    • 8 quả táo đỏ, 8 quả chuối, 8 củ cà rốt, 8 củ khoai tây.
    • Thẻ số từ 1–8, bảng minh họa các cách tách – gộp, PowerPoint trình chiếu.
    • Bảng, bút màu, rổ đựng đồ dùng.
    • Nhạc nền: “Bé thông minh, vui học toán” để tạo hứng thú.
    1. Đồ dùng của trẻ
    • Rổ, khay, thẻ số 1–8.
    • Các loại quả, củ đã chuẩn bị sẵn.
    • Không gian chơi: Chỗ ngồi riêng cho mỗi trẻ, bàn nhóm để thực hiện tách – gộp.
    1. Tích hợp
    • Âm nhạc: Bài hát “Quả táo xinh” để gây hứng thú.
    • Ngôn ngữ: Hỏi – đáp về số lượng, mô tả cách tách – gộp, trả lời theo yêu cầu cô.
    III. Tiến hành 1. Ổn định, gây hứng thú (5–7 phút)
    • Cô và trẻ hát bài “Quả táo xinh”, nhắc trẻ nhìn vào các loại quả và củ.
    • Cô đặt câu hỏi gợi mở:
      • “Các con thấy trong rổ có những gì?”
      • “Có bao nhiêu quả táo? Bao nhiêu củ cà rốt?”
    • Trẻ quan sát, đếm, trả lời và chọn thẻ số tương ứng với số lượng từng loại đồ dùng.
    • Cô khen ngợi trẻ: “Các con đếm giỏi quá! Hãy lấy một rổ đồ dùng về chỗ ngồi nhé.”
    2. Hoạt động 1: Ôn số lượng trong phạm vi 8 (10–12 phút)
    • Cô chia nhóm, phát mỗi nhóm 8 quả táo.
    • Cô hỏi:
      • “Các con hãy đếm thử xem có bao nhiêu quả táo?”
      • “Ai biết đặt thẻ số 8 vào nhóm này không?”
    • Trẻ đếm từng quả táo, gắn thẻ số 8.
    • Cô củng cố: “Các con thấy không, số lượng trong phạm vi 8 có thể được tách ra làm nhiều nhóm.”
    • Cô minh họa các cách tách 8 quả táo trên PowerPoint:
      • 1 và 7
      • 2 và 6
      • 3 và 5
      • 4 và 4
    • Trẻ quan sát, nhận biết và mô tả bằng lời: “Cô ơi, con tách 3 quả táo ra một bên và còn lại 5 quả ở bên kia.”
    3. Hoạt động 2: Tách – Gộp theo ý thích (15–20 phút)
    • Cô phát cho mỗi trẻ 8 quả táo hoặc củ cà rốt.
    • Cô yêu cầu: “Hãy chia 8 quả này thành 2 nhóm theo ý thích của con.”
    • Trẻ thực hiện, tách 2 nhóm theo cách riêng.
    • Cô đi quan sát, hỏi:
      • “Bạn tách 3 và 5 phải không? Nhóm còn lại có mấy quả?”
      • “Khi gộp hai nhóm lại, chúng ta sẽ có bao nhiêu quả?”
    • Trẻ gộp lại, đếm số lượng để kiểm tra kết quả.
    • Cô kết luận: “Đúng rồi, 8 quả táo có thể tách thành nhiều cách khác nhau, nhưng khi gộp lại, vẫn là 8 quả.”
    4. Hoạt động 3: Tách – Gộp theo yêu cầu (15–18 phút)
    • Cô yêu cầu:
      • “Chia 8 củ cà rốt thành 1 và 7.”
      • “Chia 8 quả táo thành 2 và 6.”
      • “Chia 8 củ khoai tây thành 3 và 5, 4 và 4.”
    • Trẻ thực hiện theo yêu cầu, cô quan sát và chỉnh sửa nếu trẻ sai.
    • Cô củng cố: “Khi muốn tách một nhóm 8 đối tượng, chúng ta có 4 cách: 1–7, 2–6, 3–5, 4–4. Khi gộp lại, số lượng vẫn là 8.”
    • Trẻ trả lời: “Cô ơi, gộp 1 với 7 thành 8 rồi!”
    5. Hoạt động 4: Trò chơi củng cố (15–20 phút) Trò chơi 1: Bé thông minh tách nhanh
    • Chia lớp thành 2 tổ, mỗi tổ 8 trẻ.
    • Cô hô: “Tách 1–7, 2–6, 3–5, 4–4”.
    • Trẻ nhanh chóng tách thành 2 nhóm, sau đó gộp lại và đếm số lượng.
    • Cô nhận xét: “Nhóm nào gộp đúng và nhanh sẽ được điểm thưởng.”
    Trò chơi 2: Nhanh tay nhanh mắt
    • Phát tranh trái cây, mỗi trẻ khoanh số lượng đồ dùng thành 2 nhóm.
    • Trẻ nối số lượng với thẻ số tương ứng.
    • Cô bật nhạc “Bé thông minh, vui học toán” để tạo không khí vui vẻ.
    • Sau khi hết nhạc, trẻ kiểm tra kết quả và chỉnh sửa nếu cần.
    6. Kết thúc – tổng kết (5–7 phút)
    • Trẻ cất đồ dùng, rửa tay nếu cần.
    • Cô hỏi lại:
      • “Các con hôm nay học được gì về số 8?”
      • “Có bao nhiêu cách tách 8 quả táo thành 2 nhóm?”
    • Trẻ trả lời, cô nhắc lại 4 cách tách: 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Trẻ hát vận động bài “Bé thông minh, vui học toán” để kết thúc buổi học.
    • Cô nhận xét, khen ngợi trẻ tích cực tham gia.
    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 3
  4. Top 4

    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 4

    I. Mục đích – yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Nhận biết tách 8 lá cây, 8 hòn sỏi thành các nhóm, gộp lại.
    1. Kỹ năng
    • Đếm, tách – gộp, phát triển tư duy, kỹ năng nhận biết.
    1. Thái độ
    • Trẻ hứng thú, phối hợp tốt, yêu thiên nhiên.
    II. Chuẩn bị
    • 8 lá cây, 8 hòn sỏi, thẻ số 1–8, PowerPoint minh họa.
    • Nhạc: “Bé vui với thiên nhiên”.
    III. Tiến hành
    1. Ổn định, gây hứng thú
    • Hát bài “Lá cây xinh”, quan sát và đếm số lượng lá cây, hòn sỏi.
    1. Hoạt động 1: Ôn số lượng
    • Trẻ đếm số lượng, gắn thẻ số tương ứng.
    1. Hoạt động 2: Tách – Gộp theo ý thích
    • Trẻ tách 8 lá cây thành 2 nhóm.
    • Cô minh họa 4 cách tách 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Trẻ gộp lại, đếm số lượng.
    1. Hoạt động 3: Tách – Gộp theo yêu cầu
    • Tách theo yêu cầu, gộp lại, củng cố kiến thức.
    1. Hoạt động 4: Trò chơi củng cố
    • Trò chơi 1: Bé thông minh tách nhanh
    • Trò chơi 2: Nhanh tay nhanh mắt, nối thẻ số.
    1. Kết thúc – tổng kết
    • Trẻ cất đồ dùng, hát vận động, ôn lại kiến thức.
    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 4
  5. Top 5

    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 5

    I. Mục đích – yêu cầu
    1. Kiến thức
    • Nhận biết tách 8 đồ vật học tập thành 2 nhóm, gộp lại.
    1. Kỹ năng
    • Rèn kỹ năng đếm, phân loại, tư duy logic.
    1. Thái độ
    • Trẻ chủ động, hợp tác, vui vẻ khi học.
    II. Chuẩn bị
    • 8 bút chì, 8 thước kẻ, 8 gôm, thẻ số 1–8, PowerPoint minh họa.
    • Nhạc: “Vui học cùng đồ dùng học tập”.
    III. Tiến hành
    1. Ổn định, gây hứng thú
    • Hát bài “Bút chì vui nhộn”, quan sát đồ vật, đếm số lượng.
    1. Hoạt động 1: Ôn số lượng
    • Trẻ đếm bút, thước, gôm, gắn thẻ số tương ứng.
    1. Hoạt động 2: Tách – Gộp theo ý thích
    • Trẻ tách 8 đồ vật thành 2 nhóm theo ý thích.
    • Cô nhắc các cách tách 1–7, 2–6, 3–5, 4–4.
    • Trẻ gộp lại, đếm số lượng.
    1. Hoạt động 3: Tách – Gộp theo yêu cầu
    • Tách theo yêu cầu, gộp lại, củng cố kiến thức.
    1. Hoạt động 4: Trò chơi củng cố
    • Trò chơi 1: Bé thông minh tách nhanh
    • Trò chơi 2: Nhanh tay nhanh mắt, nối thẻ số.
    1. Kết thúc – tổng kết
    • Trẻ cất đồ dùng, hát vận động, ôn lại kiến thức.
    giáo án tách gộp trong phạm vi 8 - mẫu 5




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy