Top 10 Món ăn nổi tiếng ở phố cổ Hà Nội

Vũ Việt 866 1 Báo lỗi

Khi nhắc tới Hà Nội có lẽ mọi người đều nghĩ ngay tới sự tấp nập của 36 phố phường, mà ở đó mỗi khu phố chính là nơi lưu giữ những kỉ niệm, những ký ức của thủ ... xem thêm...

  1. Ấn tượng của mỳ vằn thắn chính là nước dùng. giống như phở bò thì mỳ dùng mỳ vằn thắn có mùi thơm riêng vô cùng đặc trưng. Chả thế mà, nếu một nhà bán mỳ vằn thắn, thì chỉ cần đi cách mấy số nhà thôi là đã ngửi thấy mùi thơm vương vấn rồi.


    Nước dùng của mỳ vằn thắn đặc biệt trong, thanh thanh mùi tôm và lá hẹ. Sợi mì được trụng vừa tới nên mềm dai, thơm mùi trứng. Tôm con to mập chắc thịt tươi ngon, xá xíu miếng to bản, ngon nhất là viên sủi cảo đầy đặn thơm mùi tiêu xay. Ngoài ra còn có gan lợn, trứng luộc và bóng. Mỗi thứ đều tròn vị góp phần làm nên một món ăn ngon.


    Gợi ý các địa chỉ ăn mỳ vằn thắn khu phố cổ:

    • Mỳ vằn thắn 16 Hàng Bồ (ngã tư Hàng Bồ – Hàng Cân), Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Mỳ vằn thắn Phương Béo: Số 9 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Mỳ gia Phúc Kiến: Số 116 Trần Nhật Duật, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu: Số 54 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu
    Mỳ vằn thắn Hàng Chiếu
    Mỳ vằn thắn
    Mỳ vằn thắn

  2. Nhắc đến các món ăn ngon phố cổ thì phải nhắc đến các hàng phở bò. Phở Bò Hà Nội nức tiếng thủ đô, là món ăn được ví như quốc hồn quốc túy của Việt Nam.


    Một bát phở bò là tổng hòa của nhiều yếu tố và được chế biến cầu kỳ. Nước dùng là nước xương ninh trong nhiều giờ, thêm hành khô và gừng nướng đập dập thêm thơm. Không thể thiếu hoa hồi, quế và các loại gia vị, mỗi thứ một chút để thêm hương thêm vị chứ không át đi vị bò đặc trưng.


    Một bát phở đầy đặn với bánh phở trắng ngần, thịt bò tái đập dập đỏ au, thịt chín thái miếng to bản, dày dặn nhưng ăn mềm mại, hành lá, hành củ. Nước dùng trong vị đậm đà, thêm chút giấm tỏi và tương ớt là ngon tuyệt. Thế là tạo nên một món ngon trên phố cổ đầy mỹ vị.


    Gợi ý các địa chỉ phở bò ngon khu phố cổ:

    • Phở Bát Đàn: Số 49 Bát Đàn, Cửa Đông, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Phở Khôi: Số 50C Hàng Vải, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Phở Cường: Số 23 Hàng Muối, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Phở Bát Đàn
    Phở Bát Đàn
    Phở Khôi hói
    Phở Khôi hói
  3. Bánh mì là món ăn đã quá quen thuộc với người dân phố cổ. Gọn nhẹ, dễ mang đi, hương vị thơm ngon và giá cả bình dân cho nên bánh mì là lựa chọn ưa thích của nhiều người, phù hợp từ bữa sáng, bữa trưa, bữa tối hay ăn đêm.


    Khác với những loại bánh mì nhiều kiểu nhân rồi đủ loại nước sốt như hiện nay, bánh mì truyền thống phố cổ đưa thực khách trở về với hương vị “xưa”. Chiếc bánh mì gồm những thành phần đơn giản là: bơ phần, pate, thịt lợn, xúc xích đỏ và ruốc, ăn cùng với dưa chuột. Tùy từng quán sẽ rắc thêm chút gia vị, để bánh mì thêm đậm đà hơn, đúng theo phong cách ngày xưa.


    Điểm quan trọng nhất ở đây chính là phần pate phải được làm thật chuẩn. Pate được làm rất khéo, thơm đậm mùi gan, hạt tiêu, hành khô và đặc biệt rất rất mượt và béo ngậy chứ không hề bị khô và rời rạc. Bánh luôn được làm nóng trước, vỏ giòn. Bạn chỉ cần cắn một miếng là cảm nhận hết thảy vị ngon của từng nguyên liệu, hài hòa vào nhau ngon bá cháy.


    Gợi ý các địa chỉ bánh mì pate ngon ở phố cổ:

    • Bánh mì Lãn Ông: Số 20 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bánh mì cô Hiền: Số 76 Hàng Giầy, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bánh mỳ bà Dần: Số 34 Lò Sũ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bánh mỳ dân tổ: Số 32 Trần Nhât Duật, Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Bánh mì phố cổ
    Bánh mì phố cổ
    Bánh mì dân tổ
    Bánh mì dân tổ
  4. Đến phố cổ thì không thể bỏ qua món bún thang. Món bún này nổi tiếng đất kinh kỳ, nhưng vì độ khó yêu cầu cao cho nên món ăn này có ít người “dám” bán. Mà tập trung nhiều nhất, lại là các quán khu phố cổ. Một bát bún thang ngon nhìn thì đơn giản nhưng lại rất kỳ công, đòi hỏi người đầu bếp phải am hiểu từng nguyên liệu và tỉ mỉ trong từng công đoạn.


    Nước dùng được hầm từ xương và phải chuẩn bị từ tối hôm trước. Một nồi nước dùng chuẩn sẽ dậy mùi thơm của xương gà ninh, của tôm he và nấm hương, vị ngọt dịu đậm đà. Bát bún đầy đặn, hấp dẫn đủ vị từ trứng thái mỏng, thịt gà mềm dai, giò lụa thơm thoang thoảng và củ cải dầm vị thanh ngọt, giòn giòn. Không thể quên chút hành lá và rau răm. Khi ăn, để dậy vị hơn bạn có thể thêm chút mắm tôm.


    Gợi ý các địa chỉ bún thang ngon khu phố cổ:

    • Bún thang Bà Đức: Số 48 Cầu Gỗ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bún than – xôi: Số 29 Hàng Hành, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bún Thang Lan lùn: Số 5 Hàng Thiếc, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Bún thang bà Đức
    Bún thang bà Đức
    Bún thang Lan lùn
    Bún thang Lan lùn
  5. Cùng với phở bò, bún riêu cộng thêm với bún chả đã tạo nên bộ ba “bất bại” món ngon phố cổ đánh gục mọi thực khách. Bún chả Hà Nội ngon chuẩn vị sẽ là cái ngon hài hòa giữa chả miếng, chả băm và nhất là nước chấm đằm vị chua chua ngọt ngọt.


    Miếng được tẩm ướp vừa vị, ngon nhất phải là nướng trên than hoa vì như thế sẽ đượm thêm mùi khói rất thơm. Miếng chả to bản, thịt nạc xen lẫn mỡ nên khi ăn không hề khô. Nếu muốn bữa ăn đầy đủ hơn thì bạn có thể gọi thêm nem rán ăn cùng là chuẩn bài luôn. Bún chả ngon thì không thể thiếu nước chấm chuẩn vị. Nước mắm pha loãng, thêm chút đường, chút giấm rồi cả tỏi và ớt. Bát nước chấm đủ vị chua, cay, mặn, ngon ăn một lần là mê.


    Gợi ý các địa chỉ bún chả ngon khu phố cổ:

    • Bún chả Hàng Quạt: Ngõ 74 Hàng Quạt, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bún chả Hàng Than: Số 34 Hàng Than, Ba Đình, Hà Nội
    • Bún chả Hoa: Số 17 Ngõ Yên Thế, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Bún chả
    Bún chả
    Bún chả Hàng Quạt
    Bún chả Hàng Quạt
  6. Nhắc đến đất kinh kỳ thì phải nhắc đến món chả cá Lã Vọng Hà Nội lừng danh. Ở Hà Nội thì không có quá nhiều nhà hàng chả cá, và một trong số đó phải kể đến nơi đầu tiên sáng tạo ra món ăn này.


    Chả cá Lã Vọng lựa chọn cá lăng và cá quả nên thịt chắc và dai, ngọt thịt. Miếng cá cắt hình quân cờ, tẩm ướp gia vị sau đó nướng sơ qua trên than hoa. Khi ăn, chả cá sẽ được để trong chảo và đặt cùng với một chiếc bếp nhỏ tại bàn ăn. Rồi có cả hành lá, thì là, lạc rang và không thể thiếu bát mắm tôm.


    Miếng cá vàng đều, ăn giòn ở bên ngoài nhưng mềm ở phần giữa. Vị ngọt béo của miếng chả cá Lã Vọng quyện với mùi thơm của rau và mắm tôm tạo nên hương vị đặc sắc khó quên của món ngon phố cổ này.


    Gợi ý các địa chỉ chả cá Lã Vọng khu phố cổ:

    • Địa chỉ: Số 14 Chả Cá, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
    Chả cá Lã Vọng
  7. Từ những nguyên liệu đơn giản như ốc, đậu, chuối, bún qua sự chế biến tài tình đã tạo nên một món ăn thơm ngon đặc sắc. Để có một bát bún ốc ngon thì trước tiên các nguyên liệu phải ngon và tươi.


    Nước luộc ốc thêm với nước xương ninh, cà chua phi thơm với hành khô để ra nồi nước dùng ngọt vị, ánh cam đẹp mắt. Một phần bún ốc truyền thống sẽ có đơn giản bún, ốc. Ốc to giòn sần sật, húp một thìa nước, dậy mùi ốc, chua thanh từ dấm bỗng và cà chua, đơn giản nhưng làm dư vị khó quên.


    Nếu thuộc team “xôi thịt” bạn có thể thêm các topping như: giò tai, thịt bò, trứng vịt lộn hay cả tóp mỡ để bát bún chất lượng hơn. Bí quyết để thưởng thức món ăn này thì hãy cho thêm một ít mắm tôm và ớt chưng cay cay, đảm bảo dậy vị ngon hơn gấp nhiều lần đó.


    Gợi ý một số địa chỉ ăn bún ốc khu phố cổ nổi tiếng:

    • Bún ốc cô Thêm: Số 6 Hàng Chai, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bún ốc Thúy: Số 11 Ngõ Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Bún ốc cô Huệ: Số 43 Nguyễn Siêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Bún ốc
    Bún ốc
    Bún ốc nổi tiếng khu phố cổ
    Bún ốc nổi tiếng khu phố cổ
  8. Cái tên tiếp theo trong danh sách các món ngon nổi tiếng phố cổ bạn nhất định phải thử đó chính là mì gà tần. Các quán mỳ gà tần bán đến khá muộn nên đây cũng là địa chỉ lý tưởng cho các cú đêm.


    Các tiệm mỳ gà tần thường có hai lựa chọn là gà ri và gà ác. Các bạn có thể ăn gà riêng hoặc ăn cùng mỳ. Đặc trưng của món này chính là gà tần trong lon, giữ được hết vị ngọt tinh túy bên trọng. Thịt gà mềm vừa vặn, dai dai, chấm với bột canh vắt thêm chút quất là “hết sảy”. Nước dùng thơm vị thuốc Bắc, chút đăng đắng của rau ngải cứu và có độ ngọt của thịt và táo tàu.


    Gợi ý các địa chỉ ăn mỳ gà tần ngon khu phố cổ:

    • Mỳ gà tần Thủy bà già: Số 42 Hàng Bồ, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Mỳ gà tần Mai Hương: Số 12 Hàng Cót, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Mỳ gà tần
    Mỳ gà tần
    Những quán mỳ gà tần vỉa hè
    Những quán mỳ gà tần vỉa hè
  9. Bánh rán phố cổ là món ăn có sức gây nghiện lớn nhất cho những tín đồ hảo ngọt. Từng viên bánh nặn tay tròn tròn, phần vỏ bên ngoài không quá dày, được đảo cùng mật có màu nâu sẫm đẹp mắt. Nhân bên trong đỗ xanh nhuyễn mịn cùng dừa nạo bùi bùi.


    Bánh vừa ra lò nóng hổi, phần mật vẫn còn ấm nên ăn sẽ mềm dai. Bạn cũng có thể đợi khi bánh nguội, mật keo lại ăn sẽ cứng và giòn hơn. Bánh rán mật sẽ có vị ngọt khá đậm, ngoài ra còn có bánh rán đường hay bánh rán vừng thì sẽ ngọt dịu dễ ăn hơn. Các hàng bán bánh rán sẽ có cả hai loại mặn và ngọt luôn. Bánh rán mặn có phần nhân gồm thịt lợn băm, nấm, mộc nhĩ được xào qua với gia vị cho đậm đà. Ăn thơm và đậm vị, chấm cùng nước chấm chua cay.


    Gợi ý các địa chỉ bánh rán ngọt/mặn ngon:

    • Bánh rán Ô Quan Chưởng: góc giao Ô Quan Chưởng,Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm (chỉ có bánh rán ngọt)
    • Bánh rán cổ truyền: Số 52 Hàng Chiếu, Hoàn Kiếm (chỉ có bánh rán ngọt)
    • Bánh rán Hải Xệ: Số 5 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm
    Bánh rán phố cổ
    Bánh rán phố cổ
    Bánh rán Ô Quan Chưởng
    Bánh rán Ô Quan Chưởng
  10. Mùa hè là mùa của chè. Còn gì tuyệt vời hơn một buổi chiều nóng nực mà có cốc chè thạch đen mát lịm ngọt dịu thơm thơm mùi hoa nhài. Thạch mềm mướt, trân châu giòn giòn, hạt sen ninh nhừ và thêm tý dừa nạo bùi bùi.


    Nếu chè thạch đen mát lạnh thì xôi chè lại hơi âm ấm, nhưng ăn mùa nào thì cũng đỉnh hết nhé. Xôi chè sẽ có hai kiểu: kiểu một là xôi vò đậu xanh vàng ươm và kiểu hai là xôi vò cốm bùi bùi thơm phức. Ăn loại nào thì cũng thơm, đặc biệt là hạt tơi và mềm. Vị chè ngòn ngọt, dẻo quánh ăn cùng xôi cực hợp luôn.

    Gợi ý một số hàng chè, xôi chè ngon khu phố cổ:

    • Xôi chè bà Thìn: Số 1 Bát Đàn, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Lê Thịnh – xôi chè phố cổ: Số 26 Gia Ngư, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    • Chè 4 mùa: Số 4 Hàng Cân, Hoàn Kiếm, Hà Nội
    Chè 4 mùa
    Chè 4 mùa
    Xôi chè
    Xôi chè



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy