Top 10 Thói quen giúp bạn trẻ luôn trẻ trung, xinh đẹp

Vân Vân 714 0 Báo lỗi

Thời gian trôi đi không đợi ai kéo theo nhan sắc của bạn phai mờ theo năm tháng. Tuy nhiên một số thói quen có thể làm chậm lại sự khắc nghiệt của thời gian. ... xem thêm...

  1. Tuổi tác thể hiện trước hết qua làn da của bạn. Một nghiên cứu vào năm 2012 cho rằng nếu như lão hóa tự nhiên là do gene quyết định và các biện pháp chăm sóc da lại đóng vai trò then chốt trong việc ngăn chặn quá trình này. Chăm sóc da đúng cách là lựa chọn đúng các sản phẩm và thực hiện các bước chăm sóc phù hợp với làn da của mình. Có rất nhiều lộ trình cũng như các cách khác nhau nhưng làm sạch da và dưỡng ẩm được cho là không thể thiếu.


    Làm sạch da là bước bắt buộc phải có trong quá trình chăm sóc da. Làm sạch da giúp loại bỏ chất bẩn, bã nhờn ra khỏi lỗ chân lông, khiến lỗ chân lông thông thoáng từ đó ngăn chặn tình trạng nổi mụn và khiến các bước chăm sóc sau hiệu quả hơn. Làm sạch da gồm 2 quá trình: tẩy trang và sửa mặt bằng sữa rửa mặt.


    Bước quan trọng thứ hai trong quá trình skincare chính là dưỡng ẩm. Bước này giúp ngăn tình trạng khô da, khiến làn da được căng mọng, tăng độ đàn hồi cũng như mịn màng hơn. Sự xuất hiện của nếp nhăn có thể được ngăn ngừa đáng kể nhờ kem dưỡng ẩm chứa retinoid. Retinoid sẽ thâm nhập sâu phía dưới da tác động đến ngoại bào ma trận gồm chất xơ elastin và collagen.

    Chăm sóc da đúng cách giúp bạn trẻ trung, xinh đẹp
    Chăm sóc da đúng cách giúp bạn trẻ trung, xinh đẹp
    Bôi kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da không thể thiếu
    Bôi kem dưỡng ẩm là bước chăm sóc da không thể thiếu

  2. Để da tiếp xúc quá thường xuyên với ánh nắng mặt trời có thể gây ra các đốm sạm do nắng, da chảy xệ và nếp nhăn, chưa kể nguy cơ ung thư da. Một nghiên cứu cho biết 80% nguy cơ lão hóa da là do tia cực tím gây ra.


    Vì thế, bạn nên dùng kem chống nắng SPF 30++ mỗi ngày ngay cả khi trời không nắng. Tuy nhiên vào sáng sớm thì bạn nên để làn da tiếp xúc với tia UV khoảng 15 phút để kích thích sản xuất vitamin D nhé.

    Bạn nhớ dùng kem chống nắng mỗi ngày
    Bạn nhớ dùng kem chống nắng mỗi ngày
    Bôi kem chống nắng
    Bôi kem chống nắng
  3. Một người trưởng thành nên ngủ từ 7-9 tiếng mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ béo phì, tim mạch và tiểu đường. Bên cạnh đó, những giấc ngủ ngắn cũng giúp cải thiện trí nhớ.


    Khi bạn ngủ, cơ thể sẽ giải phóng một số hóc-môn giúp phục hồi collagen và elastin, giúp da săn khỏe. Những người thiếu ngủ mau bị lão hóa da và cũng lâu phục hồi khi mắc các bệnh về da. Vì vậy trước khi ngủ, hãy tắm rửa, nghe nhạc hoặc thiền 10 phút để có giấc ngủ sâu hơn.

    Ngủ đủ 7_9 tiếng mỗi ngày
    Ngủ đủ 7_9 tiếng mỗi ngày
    Giấc ngủ quan trọng đối với tất cả mọi người
    Giấc ngủ quan trọng đối với tất cả mọi người
  4. Dinh dưỡng đóng vai trò quan trọng quyết định vẻ bề ngoài của bạn. Chế độ này tập trung vào rau củ quả, các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt các loại hạt. Bạn cũng nên bổ sung 1 ly rượu vang đỏ mỗi ngày, ăn cá 2 lần mỗi tuần và cắt giảm muối.


    Trong chế độ ăn này, thịt đỏ không được ưu tiên. Phần lớn chất béo trong chế độ này là không bão hòa, có nguồn gốc từ dầu ô lưu và các loại hạt.
    Cách ăn uống này giúp bạn trẻ lâu, giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ và chết yểu.

    Chế độ ăn nhiều rau củ quả
    Chế độ ăn nhiều rau củ quả
    Ăn theo kiểu Địa Trung Hải
    Ăn theo kiểu Địa Trung Hải
  5. Hãy giữ cho cơ thể năng động bằng cách đưa thể thao vào danh sách các hoạt động then chốt hàng ngày. Nếu không có thời gian đến phòng tập bạn có thể đi bộ mỗi sáng vì hoạt động này thích hợp với mọi độ tuổi và thực hiện ở đâu cũng được.


    Nhờ giữ được vóc dáng gọn gàng cân đối, cơ thể bạn có thể trung hòa các gốc tự do, tăng cường hệ miễn dịch và thúc đẩy sự phát triển của các tế bào não. Chỉ cần 30 phút đi bộ mỗi sáng là đã phát huy hiệu quả tốt cho một cơ thể thon gọn.

    Nên đi bộ mỗi ngày
    Nên đi bộ mỗi ngày
    Đi bộ buổi sáng rất tốt cho sức khỏe
    Đi bộ buổi sáng rất tốt cho sức khỏe
  6. Người làm việc quá căng thẳng hoặc chuyện đời tư có nhiều rắc rối thì sẽ mau già. Do đó bạn nên học cách kiểm soát tình trạng căng thẳng vì nó sẽ khiến collagen bị phá vỡ, tàn phá ADN và giải phóng những tác nhân gây viêm, thúc đẩy quá trình lão hóa.


    Bên cạnh đó, stress cũng gây nhiều bệnh mãn tính như áp huyết cao, béo phì và bệnh tim. Để giảm stress bạn nên tập thiền hít thở sâu để điều hòa oxy lưu thông trong cơ thể, giúp bạn bình tĩnh lại.

    Thiền và hít thở sâu giúp giảm stress
    Thiền và hít thở sâu giúp giảm stress
    Thiền là phương pháp hữu hiệu nhất
    Thiền là phương pháp hữu hiệu nhất
  7. Nước đóng một vai trò vô cùng quan trọng khi khoảng 75% mô não là nước và nó chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Thế nên việc uống đủ 1,5l -> 2l nước mỗi ngày rất cần thiết với vô vàn tác dụng.


    Uống đủ nước giúp bạn thanh lọc các độc tố ra khỏi cơ thể qua việc tiết mồ hôi và thận - bộ phận hoạt động hoàn toàn phụ thuộc vào nước, thế nên mỗi buổi sáng bạn nên uống một cốc nước ấm để nó có thể đưa các dưỡng chất cần thiết đến các tế bào trong cơ thể bạn cho một ngày dài năng động. Ngoài ra, đủ nước còn khiến da bạn trở nên mịn màng hơn, giảm stress và hỗ trợ quá trình giảm cân.

    Nước rất quan trọng đối với cơ thể.
    Nước rất quan trọng đối với cơ thể.
    Uống nước để da được mịn màng hơn.
    Uống nước để da được mịn màng hơn.
  8. Một bộ móng sạch và đẹp sẽ khiến bạn trông trẻ trung và được đánh giá cao hơn trong mắt mọi người. Nếu bạn biết chăm sóc cho bộ móng của mình chứng tỏ bản thân bạn là người biết chăm chút cho bản thân và không lôi thôi, luộm thuộm.


    Chăm sóc móng không hẳn là phải sơn sửa quá cầu kì, đôi khi chỉ là giữ cho móng được sạch sẽ và cắt với độ dài phù hợp. Trước mỗi hoạt động nên rửa tay để vừa đảm bảo vệ sinh vừa ngăn chặn việc những mảng bám bẩn bám chặt trên móng. Cắt tỉa thường xuyên để điều chỉnh độ dài và hình dáng nhất định, cũng như kiểm tra xem móng tay/ chân có dấu hiệu gì bất thường không. Nếu điều kiện ủng hộ thì việc sơn và đánh nhũ cũng là một gợi ý khiến bộ móng của bạn trông thu hút hơn.


    Cắt tỉa móng
    Cắt tỉa móng
    Một bộ móng đẹp, chắc khỏe.
    Một bộ móng đẹp, chắc khỏe.
  9. Sau một ngày dài chắc hẳn đôi chân của bạn đã phải chịu nhiều áp lực thế mà bình thường chúng ta lại thường bỏ quên mất không chăm sóc cho bộ phận này. Ngâm chân là phương pháp hữu hiệu với nhiều công dụng hữu ích.


    Ngâm chân giúp giảm stress hiệu quả, khiến bạn được thư giãn và tạo cảm giác hài lòng. Người thường xuyên ngâm chân thường ngủ ngon, điều hòa khí huyết và tăng cường lưu thông máu.

    Thông thường người ta hay ngâm chân bằng nước nóng nhưng nếu có thể thì sử dụng các loại thảo dược hay máy ngâm chân hỗ trợ sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.


    Ngâm chân bằng nước nóng
    Ngâm chân bằng nước nóng
    Ngâm chân bằng thảo dược
    Ngâm chân bằng thảo dược
  10. Người ta thường hay nói: "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", mỉm cười mỗi ngày thật sự đã được chứng minh đem lại những lợi ích không nhỏ.


    Cười giúp bạn giảm căng thẳng hiệu quả, khiến bạn có cái nhìn và quan điểm tích cực hơn. Cười còn giúp bạn trẻ trung hơn khi làm tăng HGH (một loại hormone chống lão hóa), giúp tim mạnh khỏe hơn và khi cười chính bạn cũng sẽ trở nên hấp dẫn, thu hút hơn trong mắt mọi người.

    Cười khiến bạn trông dễ thương hơn.
    Cười khiến bạn trông dễ thương hơn.
    Đừng quên mỉm cười nhé.
    Đừng quên mỉm cười nhé.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy