Ẩm thực đặc trưng

Ẩm thực Nepal kết hợp nhiều loại nguyên liệu, kỹ thuật và đặc điểm từ các quốc gia láng giềng với lịch sử ẩm thực của riêng mình. gười dân Nepal có nhiều nguồn gốc và sắc tộc khác nhau, và vô số ảnh hưởng này được phản ánh trong ẩm thực của đất nước. Các món ăn của Nepal nói chung lành mạnh hơn hầu hết các món ăn Nam Á khác, ít sử dụng chất béo và nhiều hơn vào các loại rau củ, thịt nạc, nguyên liệu ngâm chua và salad. Các nguyên liệu phổ biến được tìm thấy trong ẩm thực Nepal bao gồm đậu lăng, khoai tây (đặc biệt phổ biến trong các cộng đồng Newar ở dãy Himalaya và vùng Pahar ), cà chua, thìa là, rau mùi, ớt, ớt, tỏi và dầu mù tạt.


Sữa chua, hay dahi , phổ biến khắp Nepal và được ăn vì các đặc tính tốt cho sức khỏe và tính chất dễ thích nghi, vì nó có thể được dùng như một món ăn phụ hoặc một thành phần trong đồ uống và món tráng miệng. Mặc dù các món ăn đặc trưng của người Nepal không được phổ biến trên thế giới, nhưng có một số món ăn là món chính nhất định phải thử một khi đến thăm đất nước Nepal đa dạng về văn hóa. Món cơm chiên của Pulao (còn được gọi là Pilaf và Pilau) được người dân địa phương và du khách yêu thích. Pulao rau đặc biệt có thể được tìm thấy trên khắp Nepal, và bao gồm cơm chiên với rau đã được nêm nhẹ với nghệ và thì là.


Thủ đô của đất nước Kathmandu đã trở thành thủ đô lương thực của thế giới. Bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ăn quốc tế nào từ Ý, Mexico, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều món ăn khác tuy nhiên món ăn đích thực của Nepal là thứ bạn phải thử một lần trong đời. Một số món ăn địa phương và đích thực của Nepal là Thakali, đồ ăn Newari và đồ ăn của các dân tộc thiểu số. Các món ăn nổi tiếng và được du khách yêu thích nhất của Nepal là Dal, Bhat và momos. Đừng quên những món ăn đường phố ở Newroad vào buổi tối.

Ẩm thực đặc trưng
Ẩm thực đặc trưng
Ẩm thực đặc trưng
Ẩm thực đặc trưng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy