Các điểm ngắm chim và động vật hoang dã phong phú

Do vị trí địa lý độc đáo của mình, Nepal là nơi sinh sống của nhiều loài động vật, một số là loài đặc hữu của đất nước. Trong số các loài động vật biểu tượng của Nepal, bạn sẽ tìm thấy gấu trúc đỏ, hổ Bengal Hoàng gia, báo tuyết, voi châu Á, gấu lười, tê giác một sừng lớn, cá heo Himalaya, cá heo sông Hằng , trâu nước hoang dã, bò Tây Tạng hoang dã, gấu đen Himalaya, cá sấu Gharial, cá sấu Mugger, vượn đen, sếu đầu đỏ, sói Himalaya, báo gấm, linh cẩu sọc, khỉ và rất nhiều loài biểu tượng khác… Nepal cũng là nhà của gần 900 loài chim. Từ vùng Terai đến dãy Himalayas, Nepal đã tạo ra một số công viên và khu bảo tồn để bảo vệ sự đa dạng sinh học của hệ thực vật và động vật.


Nepal có mười Công viên quốc gia, sáu Khu bảo tồn, ba Khu bảo tồn động vật hoang dã và một Khu bảo tồn săn bắn. Mỗi điểm đến đang thu hút hàng ngàn khách du lịch mỗi năm. Đây là nơi sinh sống của nhiều loài động thực vật hoang dã quý hiếm đặc trưng của Nepal. Nhiều nhà nghiên cứu, thiên nhiên và những người yêu chim đến thăm Nepal chỉ để ngắm chim và các loài động vật hoang dã quý hiếm. Trong chuyến tham quan Vườn Quốc gia Chitwan, là vườn quốc gia đầu tiên của Nepal và được thành lập vào năm 1973, trải dài trên các quận Chitwan, Nawalparasi, Parsa và Makwan Pur, bạn có thể nhìn thấy các loài có nguy cơ tuyệt chủng.


Khu bảo tồn động vật hoang dã Koshi Tappu của Nepal được thành lập vào năm 1976 với tư cách là khu bảo tồn động vật hoang dã, ban đầu được công bố để bảo tồn quần thể trâu nước hoang dã đang trên bờ vực tuyệt chủng. Vườn quốc gia Shivapuri Nagarjun nằm 12 km về phía bắc của trung tâm Kathmandu và là vườn quốc gia thứ chín của Nepal có 177 loài chim, với ít nhất 9 loài có nguy cơ tuyệt chủng với 102 loài bướm. Vườn quốc gia Bardia là công viên quốc gia lớn nhất ở vùng đất thấp Terai và được thành lập vào năm 1976, có có 542 loài chim, trong đó có nhiều loài quý hiếm, như loài Florican của Bengal.

Các điểm ngắm chim và động vật hoang dã phong phú
Các điểm ngắm chim và động vật hoang dã phong phú
Các điểm ngắm chim và động vật hoang dã phong phú
Các điểm ngắm chim và động vật hoang dã phong phú

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy