Samgyetang (Gà hầm sâm)

Đến với xứ sở kim chi, bạn nên thử qua món Samgyetang nổi tiếng, còn có nghĩa là gà tần sâm. Đây là một món ăn chứa nhiều chất đạm, chất bổ, giúp cơ thể cảm thấy khỏe khoắn, ngon miệng khi ăn. Hàn Quốc có đến ba mùa nóng, chính vì thế, bát canh Samgyetang lúc bấy giờ là một lựa chọn được yêu chuộng, giúp giải nhiệt cơ thể rất hiệu quả.


Thành phần của canh là gà non làm sạch, được nhồi sâm cùng gạo nếp, hoàng kỳ, táo tàu rồi khâu lại bằng chỉ, cho vào nồi đá hầm trong nhiều giờ. Chất ngọt từ thịt gà và vị thơm từ sâm hòa quyện vào nhau, tạo nên một bát Samgyetang nóng hổi, được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, có một lý do khiến nhiều du khách nước ngoài lấy làm khó hiểu là vì sao giữa lúc thời tiết nóng bức thì người Hàn Quốc lại chuộng ăn Samgyetang. Trong khi món gà hầm nhân sâm này lại cực kỳ nóng, nóng đến mức khi ăn thì ai cũng toát mồ hôi nhễ nhại.


Mặc dù Samgyetang là món ăn nóng như một nồi lẩu đang đun sôi sùng sục nhưng nhiều người Hàn vẫn tìm ăn món này vào những ngày nóng nhất năm là bởi lý do đặc biệt kể trên. Hiện nay, theo tập quán này thì không chỉ có người bản địa mà ngay cả những du khách nước ngoài đến Hàn Quốc đều tìm ăn món Samgyetang vào những ngày hè nóng nực để biết được cảm giác khi ăn mà mồ hôi chảy ròng ròng và cơ thể cảm thấy khỏe khoắn ra sao ngay sau khi thưởng thức xong món ăn.

Một bát Samgyetang để giải nhiệt vào mùa hè
Một bát Samgyetang để giải nhiệt vào mùa hè
Samgyetang (Gà hầm sâm)
Samgyetang (Gà hầm sâm)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy