Chọn địa điểm và trang trí quán ăn chay

Trong kinh doanh việc lựa chọn địa điểm mở cửa hàng đóng vai trò rất quan trọng, quyết định đến sự thu hút khách hàng của cửa hàng, vì vậy bạn cần làm thật cẩn thận. Đối với quán ăn chay, nhiều người thường nghĩ rằng địa điểm gần chùa, đền đài, các địa điểm thanh tịnh,… sẽ thu hút khách hơn. Điều này đúng nhưng không có nghĩa rằng bạn bắt buộc cần mở quán ăn chay tại các địa điểm như vậy.


Hơn nữa các địa điểm này thường có giới hạn và khó khăn trong việc mở quán. Thay vào đó, Toplist khuyên bạn nên tập trung và tập khách hàng tiềm năng của mình. Nếu bạn tập trung vào mô hình quán eat -clean dạng ăn chay với các suất cơm chay phục vụ dân văn phòng được ship đi thì một địa điểm gần công sở đều rất lý tưởng. Hoặc nếu bạn xây dựng quán ăn chay là nơi cung cấp các món cỗ chay, đồ ăn chay dành cho gia đình dịp lễ, Tết thì một địa điểm gần các khu dân cư, các khu chợ cũng được đánh giá cao.


Do đặc thù của hình thức ẩm thực này khác với món mặn nên việc trang trí cửa hàng cũng phải làm sao để tạo không khí phù hợp. Theo khảo sát thì các quán ăn chay thường bài trí theo một số phong cách như thuần Việt, hơi hướng phương Tây hay kết hợp với một số loại hình nghệ thuật dân tộc.


Dù thế nào thì tiêu chí hàng đầu vẫn là phải hài hòa, yên tĩnh, tạo cảm giác thoải mái, nhẹ nhàng giống như sự thanh tịnh nơi đình chùa. Thực khách thường thích các cửa hàng được xây dựng mộc mạc, thôn quê với gác ngói, mái rơm, kèo gỗ với các vật trang trí hoài cổ.

Chọn địa điểm và trang trí quán ăn chay
Chọn địa điểm và trang trí quán ăn chay
Chọn địa điểm và trang trí quán ăn chay
Chọn địa điểm và trang trí quán ăn chay

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy