Đại Thanh

Ở Châu Á, cũng có một quốc gia nằm trong Top 10 đế chế có lãnh thổ rộng lớn nhất mọi thời đại, đó là Đại Thanh. Đại Thanh là tên nước Trung Quốc thời kỳ nhà Thanh, là thời kỳ có lãnh thổ rộng lớn nhất.


Khởi đầu của Đại Thanh đến từ cuộc xâm lược của người Mãn vào Trung Nguyên, đánh bại nhà Minh và lập nên nhà Thanh. Việc bị người Mãn cai trị khiến nhiều người Hán-Hoa Hạ cảm thấy không phục, ban đầu không công nhận Đại Thanh như một triều đại Trung Quốc mà là sự xâm lược, nhưng dần về sau, đến hiện nay, Trung Quốc đã coi Đại Thanh như một phần trong các triều đại lịch sử của mình.


Dưới thời Đại Thanh, Trung Hoa có lãnh thổ rộng lớn nhất, vượt qua cả lãnh thổ thời nhà Tần, Hán, Đường, Tống. Đại Thanh có xu hướng mở rộng lãnh thổ sang phía tây, với việc chinh phạt các vùng đất Tân Cương, Tây Tạng, giúp cho lãnh thổ Đại Thanh rất rộng lớn. Tuy nhiên, đến thế kỷ 19, với sự phát triển mạnh mẽ của phương Tây, Đại Thanh đã dần suy thoái, bị các nước phương Tây xâu xé, sau đó bị Đế quốc Nhật Bản xâm chiếm, kết thúc thời đại của đế chế này.


Thông tin chi tiết:

  • Tên tiếng Anh: Great Qing (Qing dynasty of China)
  • Thời gian: 1636-1912
  • Khu vực địa lý: Đông Á (Trung Quốc, Đài Loan, Mông Cổ, Tân Cương, Tây Tạng)
  • Diện tích: 13,1 triệu km2
Đại Thanh
Đại Thanh
Lãnh thổ Đại Thanh
Lãnh thổ Đại Thanh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy