Đàn chim di cư - Sài Gòn trong cơn mưa OST

Đôi nhân vật chính phim Sài Gòn trong cơn mưa nghêu ngao hát giữa đường không bóng người ngày mùng một Tết. Phim đầu tay của đạo diễn Lê Minh Hoàng khai thác hành trình lập nghiệp của nguời trẻ xa quê. Tác phẩm có kịch bản đơn giản, xoay quanh đôi nhân vật chính Vũ (Avin Lu), chàng trai gốc Hà Nội mê nhạc underground, và Mây (Hồ Thu Anh) cô gái quê Phú Yên, bán quần áo online. Họ tình cờ gặp nhau dưới mái hiên trong một đêm mưa tầm tã của Sài Gòn.


Đàn chim di cư như tóm tắt lại những khoảnh khắc mà cả hai đã trải qua, phim chọn bối cảnh những năm 2013 - 2014, giai đoạn cao trào của các cuộc thi hát. Để có cơ hội tỏa sáng, nhiều bạn trẻ đam mê âm nhạc tìm đến các game show, truyền hình thực tế. Như nhiều nhóm indie, Vũ và các thành viên ban nhạc Bồng Bềnh của anh phải loay hoay tồn tại giữa Sài Gòn, khi thù lao đi hát mỗi tối chỉ 50 nghìn đồng. Họ thử giọng hết chương trình này đến cuộc thi khác mà vẫn liên tiếp thất bại. Đôi nhân vật chính được khắc họa với tính cách trái ngược nhau. Vũ lãng mạn đến mức thiếu thực tế, như một kẻ khờ mộng mơ, anh luôn đặt niềm tin vào dòng âm nhạc anh cho là đích thực, dù có lúc không đủ tiền đãi sinh nhật bạn gái. Mây gai góc và thực dụng, luôn khuyên bạn trai không nên xem nhẹ giá trị đồng tiền. Trên hành trình đeo đuổi ước mơ, họ bị cuộc mưu sinh bủa vây. Ám ảnh bởi câu hỏi người thành công là người giàu có hay hạnh phúc, đôi lúc, họ phạm vào những nguyên tắc sống của bản thân và dần trượt ngã.


Âm nhạc là điểm cộng của tác phẩm, ca khúc Đàn chim di cư được sáng tác riêng, phối theo giai điệu nhẹ hàng, vang lên xuyên suốt, tạo nên âm hưởng tích cực, truyền cảm hứng. Nhạc chuông điện thoại và nhạc nền của phim được cài cắm, nhấn nhá trong từng phân đoạn để thể hiện dụng ý riêng của đạo diễn.

Đàn chim di cư - Sài Gòn trong cơn mưa ost
Đàn chim di cư - Sài Gòn trong cơn mưa ost
Đàn chim di cư - Sài Gòn trong cơn mưa ost

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy