Trung tâm Hi Vọng

Từ những ngày khởi đầu đầy gian nan trong việc luôn phải thay đổi địa điểm chăm sóc trẻ đến những trở ngại bởi nhận thức của cộng đồng chưa cảm thông đối với trẻ khuyết tật trí tuệ và những người làm ở lĩnh vực này
Đến nay trung tâm đã bước sang tuổi 12 với một cơ sở vật chất ổn định: một ngôi nhà 5 tầng với 4 lớp học và một phòng sinh hoạt chung phục vụ trong đón trả trẻ

Từ 1 lớp học chỉ có 5-7 trẻ ban đầu đến nay Trung tâm thường xuyên đón nhận 65 – 70 trẻ ở độ tuổi từ 2 tuổi đến 17 tuổi

Đội ngũ cán bộ giáo viên công nhân viên từ 3 người ban đầu đến nay đã có 17 người và thường xuyên có 5 – 10 tình nguyện viên trong và ngoài nước ngoài tham gia chăm sóc trẻ. Cho đến nay Trung tâm đã tiếp nhận 130 tình nguyện viên thuộc 25 quốc gia trên thế giới đến làm đến việc tại Trung tâm.

Với tỷ lệ bình quân phục vụ trẻ 1/3 – 1/5 các cháu được chăm sóc chu đáo, tỉ mỉ như mẹ chăm con. Vì vậy có trên 90% trẻ tăng cân đều đặn. Sức khỏe của trẻ cũng được cải thiện rõ rệt, trẻ ít ốm, những bệnh thông thường như: viêm họng, viêm phế quản, tiêu chảy giảm và một điều đáng mừng là 12 năm qua chưa có dịch bệnh nào xảy ra ở Trung tâm.

Mục tiêu hoạt động, sứ mệnh và tầm nhìn của Trung tâm
Mong muốn cho trẻ em sớm hòa nhập với cộng đồng, được đứng trên đôi chân của mình, được trở thành người có ích trong xã hội và không còn là gánh nặng của gia đình và xã hội là mục tiêu hàng đầu của Trung tâm.
Để thực hiện được mục tiêu trên, trung tâm tạo mọi điều kiện giúp cho trẻ chậm phát triển trí tuệ có cơ hội được rèn luyện và học tập theo một chương trình giáo dục đặc biệt nhằm phục hồi một phần những khiếm khuyết của trẻ và tạo cơ hội cho trẻ được phát huy những khả năng đặc biệt của mình (âm nhạc, hội họa, tư duy toán, khả năng sử dụng máy tính, …)

Điều quan trọng là rèn cho trẻ những kỹ năng sống (Kỹ năng giao tiếp, kỹ năng ứng xử, sinh hoạt cá nhân, …) để trẻ có khả năng hòa nhập với cộng đồng.

Dựa trên khả năng tiếp thu của trẻ Trung tâm dạy văn hóa theo chương trình giáo dục đặc biệt của Bộ giáo dục do viện Khoa học giáo dục soạn thảo. Với mong muốn trẻ có được một số kiến thức cơ bản để có thể học được một số nghề nghiệp phù hợp khi ở tuổi trưởng thành để trẻ sống bằng chính sức lực của mình.

Riêng đối với trẻ tự kỷ, Trung tâm tư vấn cho các gia đình cố gắng đưa con đi can thiệp sớm gần như bố mẹ phải chạy đua với thời gian đầu đời của con. Vì trẻ tự kỷ nếu được can thiệp sớm thì khả năng giúp trẻ hòa nhập có thể đạt 70 – 80%. Đây cũng là mục tiêu không thể bỏ qua của Trung tâm và là một sứ mệnh đối với mỗi thành viên của Trung tâm.

Số 4 - ngách 82/189 ngõ 290 Kim Mã Ba Đình Hà Nội
Điện thoại: (043)7260 200 Email : hopecenter.hn@gmail.com
website: trungtamhyvong.com

Trung tâm Hi Vọng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy