Đền Hang Cọp - Krabi, Thái Lan

Nhiều người biết đến Krabi-Thái Lan với bãi biển xinh đẹp cùng những quán bar sôi động, nhưng chắc hẳn sẽ có ít ai biết rằng nơi đây còn có một địa điểm linh thiêng được gọi là Đền Hang Cọp. Nằm giữa một khu rừng tươi xanh, ngôi đền này do Trụ trì Luang Por Chamnean Srilasatheto thành lập vào những năm 1970, là nơi thiền định phổ biến cho các nữ tu và nhà sư. Nó được biết đến với những dấu chân hổ trong hang động, cùng các bức tượng Phật cao, với 1260 bậc thang dẫn lên đỉnh.


Đền Hang Cọp là một trung tâm thiền định của Phật giáo Thái Lan. Ngoài ra, nó còn có những địa điểm ý nghĩa khảo cổ. Ví dụ về những điểm tham quan lịch sử này là các công cụ bằng đá, mảnh gốm cùng dấu chân Phật đúc. Trên đỉnh núi là tượng Phật to bằng vàng có thể nhìn thấy được từ các tòa nhà, đền thờ khác, cũng như phần lớn tại thị trấn Krabi.


Tương truyền rằng, khi một nhà sư tên là Jumnean Seelasettho đến thiền định tại đây; trong thời gian ấy, ông đã chứng kiến những con hổ đi lang thang quanh hang động. Đó cũng chính là lý do vì sao ngôi đền lại có tên Wat Tham Suea (Đền Hang Cọp). Truyền thuyết khác lại nói rằng một con hổ khổng lồ thực sự đã từng sống và lang thang trong hang động.


Tên của ngôi đền cũng xuất phát từ việc người ta phát hiện ra dấu chân hổ trên vách hang, đồng thời phần phình ra của hang trông thật sự giống như móng vuốt của hổ. Môi trường xung quanh Đền Hàng Cọp bao gồm rừng mưa nhiệt đới cùng nhiều cây cổ thụ ở thung lũng Kiriwong. Các hang động nên tham quan là Tum Khon Than, Tum Lod, Tum Chang Kaeo và Tum Luk. Nhiều cổ vật đã được tìm thấy xung quanh các hang động cũng như khuôn viên đền thờ. Núi bao phủ hầu hết các vùng đất xung quanh khu vực Hang Cọp, cùng với nhiều hang động nhỏ khác mà chỉ những người phận sự mới có thể tiếp cận. Ở nhiều nơi khác nhau của ngôi đền, ta có thể nhìn thấy những bộ xương người và những chiếc đầu lâu được trang trí.

Đền Hang Cọp - Krabi, Thái Lan
Đền Hang Cọp - Krabi, Thái Lan
Đền Hang Cọp - Krabi, Thái Lan
Đền Hang Cọp - Krabi, Thái Lan

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy