Núi Kailash - Tây Tạng

Kailash là một ngọn núi ở tỉnh Ngari, khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc. Với độ cao 6.638m, ở phía tây của cao nguyên, nó cách ngã ba biên giới Trung Quốc, Ấn Độ và Nepal chưa đến 100km về phía bắc. Đối với một số người leo núi là một thử thách thú vị về địa hình nguy hiểm, thì đối với những người khác, đây là địa điểm linh thiêng được người theo Ấn Độ giáo, Bon, Jain và Phật giáo viếng thăm. Hàng năm có hàng ngàn người hành hương lên đỉnh núi phủ đầy tuyết này để tìm kiếm sự ban phước của thượng đế.


Tất nhiên, những thứ như điều kiện thời tiết khắc nghiệt, sự mệt mỏi, độ cao choáng váng là một phần không thể thiếu khi chinh phục núi Kailash. Trong khi những người theo đạo Hindu tin rằng, đây là nơi ở trên trời của thần Shiva, thì những người theo đạo Jain lại gọi nó là Meru Parvat, đồng thời coi đây là nơi mà vị thần đầu tiên của họ đã đạt được sự giải thoát. Còn với Phật giáo, núi Kailash chính là quê hương của Đức Phật Demchok. Nguồn của bốn con sông lớn tại Châu Á gồm: Indus, Sutlej, Brahmaputra và Karnali là một nhánh của sông Hằng đều nằm ở ngọn núi này. Nó cũng gần với hồ Mansarovar - một hồ nước linh thiêng nổi tiếng.


Hầu hết những người hành hương đến đây mất tầm ba ngày để hoàn thành. Nhưng một số người đến từ Tây Tạng hoặc Nepal ở các vùng có độ cao lớn, chỉ hoàn thành việc leo núi này trong một ngày. Họ cúi đầu, quỳ gối suốt buổi cầu nguyện, sau đó bò về phía trước bằng tay và đầu gối. Những người hành hương Phật giáo Tây Tạng và Himalaya thì thường hát khi băng qua đèo Dolma La. Các bài hát là sự tuyên bố về tình huynh đệ vượt thời gian của tất cả những người hành hương trong suốt quá trình chinh phục đỉnh núi. Tuy núi Kailash nằm ở một khu vực đặc biệt xa xôi cũng như khắc nghiệt của dãy Himalaya, nhưng một số tiện nghi hiện đại, chẳng hạn như: ghế dài, nơi nghỉ ngơi cùng quầy giải khát vẫn có đầy đủ để hỗ trợ những người hành hương trong hành trình thể hiện lòng sùng kính của họ.

Núi Kailash - Tây Tạng
Núi Kailash - Tây Tạng
Núi Kailash - Tây Tạng
Núi Kailash - Tây Tạng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy