Súp hạt sen

Súp bao giờ cũng giàu chất dinh dưỡng bởi súp là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu bổ dưỡng, hạt sen cũng có thể được dùng để làm nên món Súp hạt sen thơm ngon. Nguyên liệu: 200g hạt Sen khô, 200g tôm đất, 3 – 4 nấm hương hoặc cũng có thể dùng nấm đông cô, một miếng đậu phụ tươi, 1 lòng trắng trứng gà, bột năng hoặc bột ngô, rau mùi, dầu mè, hành, và các gia vị kèm theo (muối, đường, bột ngọt…).


Cách chế biến:

  • Bước 1: Hạt sen được bốc vỏ, bỏ tim, luộc hạt sen với nước sôi cho đến khi hạt sen mềm, vớt hạt sen ra ngoài, giữ lại nước luộc hạt sen.
  • Bước 2: Tôm bóc vỏ, cắt dọc sống lưng tôm loại bỏ phần chỉ đen trên lưng, rửa sạch sau đó giã, ướp thêm ít gia vị vừa ăn trong khoảng 30 phút.
  • Bước 3: Ngâm nước cho nở ra, rửa sạch, cắt miếng vừa ăn. Đậu phụ rửa sạch, để ráo nước, cắt nhỏ vừa phải tùy sở thích của mỗi người.
  • Bước 4: Đun nóng dầu, phi hành thơm cho tôm vào xào vừa chín. Cho hạt sen và nước luộc sen vào nồi tôm, đun cho đến khi sôi, thì cho nấm vào nấu cùng khoảng 10 – 15 phút thì cho tiếp đậu phụ đã cắt vào cùng nấu để lửa nhỏ cho sôi từ từ.
  • Bước 5: Lòng trắng trứng gà được đánh lên cho tan đều, bột năng hòa lẫn với một ít nước đánh đều lên.
  • Bước 6: Cho hỗn hợp lòng trắng trứng và bột năng vào nồi súp khuấy đều để tạo độ và màu sắc hấp dẫn cho món súp hạt sen.
  • Bước 7: Cuối cùng là nêm thêm gia vị cho vừa ăn, thế là hoàn thành thêm một món ngon từ sen. Khi ăn cho thêm tí tiêu nhuyễn lên trên để tăng độ nồng nàn thơm ngon của súp hạt sen.
Súp hạt sen
Súp hạt sen
Súp bao giờ cũng giàu chất dinh dưỡng bởi súp là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu bổ dưỡng
Súp bao giờ cũng giàu chất dinh dưỡng bởi súp là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu bổ dưỡng

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy