Lễ hội đường phố Mardi Gras, Mỹ

Mardi Gras còn được gọi là lễ hội âm nhạc và hóa trang đường phố, có xuất xứ từ bang Louisiana, miền nam của nước Mỹ. Đây còn được xem như là một lễ hội Carnaval thứ hai được tổ chức tại Mỹ. Hiện tại, lễ hội này đã có lịch sử phát triển kéo dài đến 150 năm.


Mardi Gras có thể diễn ra vào bất cứ lúc nào, thường trong khoảng thời gian từ ngày 3/2 cho tới 9/3, tùy thuộc vào ngày diễn ra lễ Phục sinh và lên đến đỉnh điểm vào ngày trước Thứ Tư Lễ Tro và được xem là sự kiện quan trọng trong đời sống văn hóa và tinh thần của người dân thành phố New Orleans.


Khi bắt đầu lễ hội, người dân sẽ mặc những bộ cánh sặc sỡ sắc màu và nhảy các vũ điệu cuồng nhiệt trong sự sôi động của tiếng nhạc jazz, R&B funk hay các ban nhạc kèn đồng.Trong ngày hội chính, sẽ có khoảng 30 chiếc xe hoa diễu hành trên phố, trên đó có có những thành viên của ban tổ chức. Họ sẽ tung những món quà và những chuỗi hạt đầy màu sắc sặc sỡ xuống cho những người đang đứng chật cứng hai bên vệ đường trong bầu không khí náo nhiệt và vui vẻ.

Lễ hội đường phố Mardi Gras, Mỹ
Lễ hội đường phố Mardi Gras, Mỹ
Lễ hội đường phố Mardi Gras, Mỹ
Lễ hội đường phố Mardi Gras, Mỹ

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy