Sò huyết

Vịnh Hạ Long không chỉ nổi tiếng với nhiều thắng cảnh hùng vĩ, bao la, một kỳ quan thiên nhiên của thế giới mà còn được nhiều du khách biết đến với nhiều loại hải sản tươi sống chế biến thành nhiều món ngon hấp dẫn như mực nướng, chả mực, tu hài nướng,… Trong đó không thể thiếu hải sản Sò Huyết, hay còn được gọi là Sò Gạo, đây là loài sống nhiều ở bãi cát hay ở bãi lầy của biển.


Sò huyết có vỏ cứng, ruột đỏ hồng ăn rất bổ dưỡng. Sò sống ở vùng nước lợ là ngon nhất vì nhanh lớn nên thịt ngọt thơm, béo hơn các vùng nước khác. Khi ăn ở các nhà hàng tại Khu du lịch Bãi Cháy như: Kinh Đô Ẩm Thực, Hải Đăng, Thu Hương, Hải Ninh... sẽ là rất thiếu sót nếu bạn bỏ qua món này. Sò được chế biến thành nhiều món ngon: sò xào sả ớt, sò xào dừa, sò nướng, sò hấp....


Nhưng để thưởng thức được vị ngọt tự nhiên của sò thì bạn nên gọi món sò trần là tuyệt nhất. Cách chế biến sò trần chuẩn nhất là bạn cho vào nồi nước vài củ sả, sau khi sò được rửa sạch thì cho vào nồi nước đang sôi khoảng 1 phút, thấy sò sủi tăm là đổ ra ngay, như vậy sò đã chín tái, vị ngọt thơm được giữ nguyên khi thưởng thức. Tại các quán bán hải sản hoặc tại chợ Hạ Long giá sò huyết sống dao động từ 120.000 - 150.000/kg.

Sò huyết
Sò huyết
Sò huyết
Sò huyết

Top 10 Đặc sản nổi tiếng của TP. Hạ Long, Quảng Ninh

  1. top 1 Chả mực Hạ Long
  2. top 2 Sá sùng
  3. top 3 Ốc
  4. top 4 Ruốc
  5. top 5 Sò huyết
  6. top 6 Sam biển
  7. top 7 Ngán biển
  8. top 8 Bún bề bề
  9. top 9 Gà đồi Tiên Yên
  10. top 10 Bánh gật gù

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy