Nấm hấp sả

Nấm bào ngư, nấm rơm là một trong những loại nấm bổ dưỡng và được sử dụng trong các món ăn khác nhau, trong đó phải kể đến một món hấp thơm ngon là nấm hấp sả. Đây chính là món tiếp theo mà Toplist không thể không nhắc đến, hương thơm của sả hòa với vị ngọt của nấm sẽ khiến bạn thấy đồ ăn chay cũng vô cùng hấp dẫn.


    Nguyên liệu:

    • Các loại nấm: nấm bào ngư, nấm rơm.
    • Sả, lá chanh non.
    • Chanh tươi, muối, tiêu.


    Cách làm:

    • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu: nấm bạn nên ngâm qua nước sôi cho mềm. Sau đó, rửa lại lại bằng nước muối pha loãng. Cuối cùng là nước lạnh, cắt đôi, để ráo. Sả cắt bỏ gốc, rửa sạch, đập dập, cắt khúc 5cm. Lá chanh non rửa sạch, để ráo.
    • Bước 2: Sử dụng nồi đất hoặc nồi inox dày chuyên dụng hấp. Xếp sả và lá chanh vào dưới đáy nồi, sau đó để các loại nấm lên trên, lượng gia vị bỏ vào tùy theo độ mặn nhạt bạn muốn ăn.
    • Bước 3: Đổ vào nồi 200ml nước lạnh, bắc nồi lên bếp, đậy vung kín, đun lửa vừa đến khi nước sôi thì dùng đũa xóc đều rồi tắt bếp. Trộn gia vị muối, bột ngọt, tiêu và 2 thìa nước cốt chanh tươi dùng để ăn kèm với món nấm hấp sả.

    Bên trên là cách làm nấm hấp sả ngon ngọt tự nhiên đơn giản tại nhà mà Toplist giới thiệu, mong rằng bạn sẽ bạn sẽ có thêm cho mình những công thức mới cho bữa ăn gia đình của mình.

    Nấm hấp sả
    Nấm hấp sả
    Nấm hấp sả
    Nấm hấp sả

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy