Súp mai tuyết bào ngư chay

Súp mai tuyết bào ngư chay là món ăn khai vị hoặc ăn chơi cao cấp với thành phần các loại nấm vô cùng dinh dưỡng, ngon ngọt tự nhiên lại thanh đạm. Nấm tuyết nhĩ là một trong những loại nấm có rất nhiều công dụng cực tốt cho sức khỏe, trong món này còn có các loại nấm khác đều rất tốt cho sức khỏe, chất dinh dưỡng cao. Hãy lưu lại cách chế biến món ngon này nhé.


    Nguyên liệu:

    • Một nồi nước dùng khoảng 2 lít và nguyên liệu nấu lấy nước: 100g củ sắn, 200g mướp. hương, 1 đoạn cải xá bấu, 100g cà rốt, 200g chân nấm đông cô, 20g nấm rơm khô, 1 đoạn boa rô.
    • Nguyên liệu để bỏ vào nồi súp: 1 cây nấm mai tuyết nhĩ khô, 50g nấm bào ngư, 50g nấm rơm tươi, 100g bắp mỹ.
    • Bột năng hoặc bột bắp để tạo độ sệt cho súp.
    • Gia vị: hạt nêm chay hoặc muối, đường, bột ngọt tùy ý thích.
    • Tiêu hạt hoặc rau ngò tùy ý.


    Cách làm:

    • Bước 1: Đem các nguyên liệu sử dụng cho nồi nước dùng rửa sạch rồi nấu xong vớt ra, chỉ để lại nồi nước dùng đã được nấu ngọt.
    • Bước 2: Ngâm nấm tuyết với nước rồi dùng kéo cắt nhỏ ra. Nấm rơm xắt thành từng miếng mỏng, nấm bào ngư thì xé sợi dọc theo xớ nấm.
    • Bước 3: Cho 50g bột năng vào bát đựng 100ml nước lạnh (không được dùng nước nóng vì sẽ bị đặc sệt lại) để tạo độ sánh của súp bằng cách đổ vào chung rồi khuấy đều. Để lửa nhỏ rồi đổ bát hỗn hợp vào nồi nước dùng, một tay đổ từ từ, 1 tay kia khuấy đều đến khi nước có độ sóng sánh nhất định nhưng không để cho quá đặc sánh sẽ dễ ngán khi ăn súp. Sau đó bật lửa lớn nấu sôi nồi nước súp, gia vị cho sau cùng do chất ngọt đã có sẵn từ củ quả và nấm sẽ khiến nồi súp không cần thêm gia vị trước.
    • Bước 4: Đổ các loại nấm đã sơ chế vào nồi súp nấu cho đến khi sôi, sau đó mới nêm nếm cho vừa ăn, vớt bớt bọt sôi lên từ nồi súp cho nước súp được trong. Cho bắp mỹ vào nồi súp, chờ đến khi sôi lên là tắt lửa liền để bắp mỹ không bị xác xơ vì bắp mỹ không thể nấu quá lâu như bắp dẻo thông thường.
    • Bước 5: Múc súp ra chén dùng, có thể rắc tiêu hoặc ít rau ngò lên cho thơm hơn tùy ý mỗi người.

    Trên đây là các chế biến món súp mai tuyết bào ngư chay cực kì đơn giản chỉ trong 30 phút bạn có thể thêm vào thực đơn buổi sáng hoặc những khi nào bạn thích để thay đổi khẩu vị cho gia đình nhé.

    Súp mai tuyết bào ngư chay
    Súp mai tuyết bào ngư chay
    Súp mai tuyết bào ngư chay

    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy