Nhà thờ Con Gà

Nhà thờ chính tòa Ðà Lạt tên chính thức: Nhà thờ chính tòa Thánh Nicôla Bari, còn có tên gọi khác là nhà thờ Con Gà vì trên đỉnh tháp chuông có hình con gà lớn. Nằm trên con đường Trần Phú, Nhà thờ Con Gà được xem là nhà thờ lớn nhất Ðà Lạt và là một trong những công trình kiến trúc tiêu biểu, cổ xưa nhất của thành phố này do người Pháp để lại.


Nhà thờ Con gà được thiết kế theo trường phái kiến trúc Roman. Cả mặt bằng và mặt đứng đều được thiết kế đối xứng nghiêm ngặt theo lối cổ điển phỏng theo nguyên gốc của các kiểu mẫu châu Âu: trên thánh giá có tượng một con gà cách mặt đất 27m, quay quanh một trục bạc đạn để chỉ hướng gió. Đặc biệt, phần phía trên cao của nhà thờ được lắp 70 tấm kính màu mang đậm phong cách của kiến trúc Châu âu thời trung cổ.


Nội thất thánh đường gồm 3 gian: 1 gian lớn ở giữa và 2 gian nhỏ ở hai bên. Mặt cắt công trình thể hiện rõ hệ cuốn theo dạng cung nguyên với dãy cuốn và hệ vòm nôi. Các cột trong nội thất có hệ đầu cột, mô phỏng dạng cổ điển kết hợp với tự phát.

Về giờ tham quan thì hầu như Nhà thờ Con Gà mở của 24/24 với phí tham quan hoàn toàn miễn phí. Tuy nhiên các bạn nên đến với nơi đây vào ban ngày để có thể thưởng ngoạn được hết những vẻ đẹp đặc trưng của nhà thờ cổ kính và có phong cách kiến trúc đặc sắc này. Đây hứa hẹn sẽ không chỉ là địa điểm tổ chức những buổi sinh hoạt tôn giáo của cộng đồng Thiên Chúa Giáo của Thành phố Đà Lạt mà cũng là một trong những địa điểm tham quan được rất nhiều quý du khách trong và ngoài nước ưa thích.


Toàn cảnh nhà thờ con gà
Toàn cảnh nhà thờ con gà
Nội thất bên trong
Nội thất bên trong

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy