The Twilight Samurai (2004)

Kiếm Sĩ Cơ Hàn (The Twilight Samurai) là một bộ phim lịch sử Nhật Bản năm 2002 do Yoji Yamada đạo diễn và đồng biên kịch với Hiroyuki Sanada và Rie Miyazawa. Bộ phim được lấy cảm hứng từ truyện ngắn “Thanh kiếm tre” của Shuhei Fujisawa, lấy bối cảnh vào giữa thế kỷ 19 của Nhật Bản, một vài năm trước khi Minh Trị phục hồi và kể về cuộc đời của Seibei Iguchi.


Khi bắt đầu bộ phim, nhân vật chính Iguchi Seibei trở thành người góa vợ sau khi vợ anh qua đời vì căn bệnh lao. Anh là một samurai cấp thấp, làm việc trong kho ngũ cốc giữ hàng tồn kho cho các gia tộc. Các đồng nghiệp samurai khác nhạo báng anh sau lưng với biệt danh Tasogare (Chạng vạng). Sở dĩ gọi như vậy vì Seibei không hề tham gia vào các cuộc vui, giải trí cùng các Samurai mà anh chỉ biết sống và làm việc để nuôi hai cô con gái cùng người mẹ đãng trí của mình.


Mặc dù là một samurai, Seibei bỏ bê ngoại hình, không tắm hoặc cạo đầu và mặc quần áo đáng xấu hổ. Sức khỏe của con gái và thuốc men cho mẹ anh được ưu tiên hơn quần áo mới hoặc phí tắm hàng tháng và con gái anh nói rằng cả hai đều hạnh phúc, ngay cả khi không có mẹ.


Mọi thứ thay đổi khi người bạn thời thơ ấu của Seibei là Tomoe trở về thị trấn. Cô là em gái của Iinuma Michinojo, một trong những người bạn samurai tốt bụng và được xếp hạng cao hơn nhiều trong gia tộc. Chồng cũ của Tomoe Koda xông vào gia đình Michinojo vào giữa đêm khi đã say xỉn để tìm Tomoe và còn thách đấu tay đôi với Michinojo. Seibei chấp nhận thay mặt Michinojo để thách đấu và câu chuyện từ đây chuyển sang bước ngoặt mới.

The Twilight Samurai (2004)
The Twilight Samurai (2004)
The Twilight Samurai (2004)
The Twilight Samurai (2004)

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy