Thịt heo nướng sả

Thịt heo nướng ướp sả thơm lừng vừa cay cay, ngọt ngọt chắc chắc sẽ đem lại những trải nghiệm khó quên cho người thưởng thức. Không chỉ thơm ngon mà cách ướp thịt lợn nướng lại vô cùng đơn giản.


Nguyên liệu:

  • Thịt ba chỉ (thịt ba rọi): 0,5 kg
  • Hành, tỏi khô
  • Gừng, sả, ớt
  • Hạt tiêu say
  • Gia vị: mắm, đường, dầu ăn, xì dầu
  • Rau thơm

Cách làm:

  • Bước 1: Sơ chế nguyên liệu chuẩn bị: Đầu tiên, bạn hãy rửa sạch tỏi, hành, sả, ớt và gừng sau đó đập dập và băm thật nhuyễn trộn lại với nhau. Bạn nhớ càng băm nhỏ thì ướp thịt sẽ càng ngon. Rau thơm cũng rửa sạch sẽ, loại bỏ đi những lá bị sâu ăn, dập nát để món ăn nhìn bắt mắt hơn. Thịt heo bạn cũng cần rửa sạch, tùy vào khẩu vị của người ăn bạn có thể bỏ bì hoặc không bỏ bì. Tuy nhiên lời khuyên cho bạn nên bỏ bì bởi thịt lợn nướng bì sẽ cứng, ăn mất đi vị ngon của thịt. Bạn có thể nướng cả tảng hoặc thái lát để nướng. Nếu nướng tảng bạn nên chọn thịt nhiều nạc một chút. Ưu điểm của nướng tảng là có thể giữ được vị ngọt và mềm của thịt ở trong. Còn thịt thái lát thì bạn nên thái thịt dày khoảng 0,7 mm. Thịt lợn nướng thái lát sẽ thơm ngon, đậm gia vị hơn.
  • Bước 2: Ướp thịt heo nướng: Bạn cho thịt bát to, sau đó cho gia vị theo tỉ lệ 4 muỗng dầu ăn:2 muỗng nước mắm: 2 thìa đường: 2 thìa xì dầu: 1/2 thìa tiêu xay và các nguyên liệu đã sơ chế ở trên. Đeo găng tay và trộn đều gia vị với thịt, bạn vừa trộn vừa bóp để gia vị ngấm vào thịt giúp miếng thịt đậm đà hơn. Chú ý không bóp quá mạnh dẫn tới thịt bị nát nhé. Nếu bạn nướng tảng thì dùng tay hoặc chổi quét lên miếng thịt cho đều nhé.
  • Bước 3: Nướng thịt heo: Thời gian ướp thịt trung bình từ 30 phút đến 1 giờ tùy vào nhiều hay ít. Sau khi gia vị đã ngấm vào thịt đều, ta chỉ cần cho thịt vào lò nướng và chờ thành quả. Nếu bạn không có lò nướng, nướng trực tiếp trên bếp nướng hoặc vỉ nướng thì nên chú ý lật mặt thịt cho đều tránh để thịt bị cháy.

Cách làm thịt nướng ướp sả ớt thật đơn giản phải không? Vị thịt nướng thơm ngon ngọt, cay cay cùng gia vị lan tỏa giúp bạn không thể cưỡng lại được. Ăn thịt cùng rau sống đã chuẩn bị để đỡ ngán nhé!

Thịt heo nướng sả
Thịt heo nướng sả
Thịt heo nướng sả
Thịt heo nướng sả

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy