Tôi thức dậy cùng với bình minh

Bình mình rực rỡ nơi chân trời, đại dương như mặt gương lấp lánh phản chiếu ánh bạc. Trái tim chẳng còn mệt nhoài vì những thứ cảm xúc hỗn độn ngoài kia nữa. Tôi ngẩng đầu ngắm nhìn bầu trời trong xanh đẹp đẽ ấy, giọt nước mắt cuối cùng cũng thôi rơi, hòa vào từng đợt sóng đang vỗ về trên cát.Thời gian cứ miệt mài trôi mà bỏ quên mất thời niên thiếu. Vô tình đến nỗi khiến nhịp thở của tôi cũng trở nên dồn dập. Đôi chân vẫn đang đứng nơi lưng chừng hạnh phúc, liên tục chạy trốn cái nhìn của những kẻ đánh giá trong xã hội. Trôi theo giây phút bình yên vẫn luôn nằm sâu trong tâm hồn, được che giấu bằng hiện thực khắc nghiệt của cuộc sống.


Thì ra Thượng đế vốn chẳng sắp xếp công bằng cho ai cả, là tự họ kiên trì tiến về phía trước, tự mình lục lọi những yêu thương từ người khác và chính bản thân họ mà thôi. Cứ cố gắng như thế liệu có thấy mệt mỏi không? Có chứ, bởi vì nếu không kiên trì đến vậy thì nhịp đập trái tim tôi sẽ chẳng còn ý nghĩa gì nữa. Chỉ là lúc này, tôi muốn cảm nhận chút tĩnh lặng giữa nơi đô thị rộn rã, để lòng lắng lại những câu chuyện của quá khứ. Biết đâu tôi sẽ tìm thấy được một con đường mới, một ngã rẽ đúng đắn cho cuộc hành trình vẫn luôn đang tiếp diễn.


Nhìn ra biển cả mênh mông, có lẽ vì nó rộng lớn nên chứa đựng được toàn bộ nỗi ưu phiền trong tôi. Dù biết bản thân nhỏ bé giữa đại dương kia, nhưng vẫn muốn một lần được trở thành một đóa hướng dương, dũng cảm chạy theo ánh mặt trời gay gắt, để bản thân rực rỡ giữa muôn vàn loài hoa. Chỉ có như vậy thì tôi của hôm sau mới không còn hối tiếc, không còn bận tâm về những gian nan thử thách mà cuộc đời đã đặt ra ở xung quanh.


Mỗi ngày trôi qua là những khoảng thời gian nối tiếp nhau, vạn vật thay đổi để tồn tại, ai cũng lưu lại cho mình những trải nghiệm đã từng. Chúng ta vốn chẳng hiểu rõ bản thân, thế nên cách duy nhất đó là tìm kiếm bản ngã bên trong thâm tâm mỗi người.Tôi sẽ tập quen dần với những khía cạnh khác nhau của xã hội, và cũng sẽ giữ lại tôn nghiêm mà ngay cả hiện thực khắc nghiệt cũng chẳng thể phá vỡ được này. Biến nó trở thành niềm tin sống, để không phải bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào trong đời. Bởi vì tôi biết, những điều tốt đẹp dù lớn dù nhỏ thì chúng vẫn luôn đến bên ta một cách bất ngờ.


Vào mỗi khi bình minh thức giấc, tôi nhất định đón chào ngày mới bằng nụ cười đơn thuần, lắng nghe những âm thanh từ cuộc sống và nhìn ngắm bầu trời với ánh mắt chân thành. Ngày mai đến thế nào, không hề có dấu hiệu gì báo trước, thế nên tôi cứ trân trọng hiện tại của mình, tận hưởng tất cả mọi điều tôi đang có lúc này mà thôi.Rồi tôi lại dành vài giờ trên biển để ngắm hoàng hôn, cảm nhận giây phút cận kề kết thúc của một ngày. Cũng giống như những năm tháng cuối đời người vậy, lúc ấy mới bất chợt nhìn thấy giá trị cao đẹp từ sự sống. Chúng ta sẽ gặp gỡ rất nhiều người, trải qua rất nhiều thử thách, điều quan trọng là đừng đánh mất tâm sơ mà chúng ta đã từng ước nguyện thuở niên thiếu.


Ngày hôm qua chẳng đi đâu cả, nó vẫn ở yên đó cùng những niềm vui và nỗi buồn của bạn, chỉ cần bạn ngoảnh đầu mọi thứ sẽ hiện ra trước mắt, thế nhưng tương lai cũng vẫn đang đợi bạn tiến tới chinh phục kia mà.


- Hoàn -

Tôi thức dậy cùng với bình minh
Tôi thức dậy cùng với bình minh
Tôi thức dậy cùng với bình minh
Tôi thức dậy cùng với bình minh

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy