Ikan bakar

Đây là món cá nướng rất độc đáo và được ưa chuộng ở Malaysia, cũng như khá nổi tiếng ở Châu Á. Cá tươi được tẩm rất nhiều tương ớt và các gia vị cần thiết, Sau đó, cá được lót một lớp lá chuối phía dưới và được nướng trên lửa than. Ikan bakar thường được dùng với cơm nóng, nước chấm là xì dầu, cà ri và các loại rau xanh khác. Mùi cá chín thơm nức mũi, cùng với độ ngọt của cá vừa chín tới, vị cay cay của tương ớt, vị thơm của cà ri, chắc chắn sẽ làm hài lòng thực khách khi nếm thử.


Để chế biến được món cá nướng ikan bakar người dân ở Malaysia lựa chọn những con cá tươi ngon, cá tươi được làm sạch sau đó ướp với nhiều loại gia vị như tương ớt, muối, nước mắm,…Để cá khoảng 15 phút cho gia vị ngấm, lót cá vào 1 lớp lá chuối phía dưới và nướng dưới bếp than hồng. Khi cá chín có mùi thơm nức rất hấp dẫn, hương thơm bay xa khiến ai cũng khó lòng cưỡng lại được. Cá chín có màu vàng ươm rất quyến rũ. Không chỉ có mùi thơm quyến rũ mà cá lại rất ngọt, phần thịt cá trắng phau, thơm nức mũi. Với món cá nướng ikan bakar đã chinh phục được rất nhiều du khách khó tính, cũng đều khen tấm tắc.


Sự hấp dẫn của món ikan bakar khiến cho khách du lịch luôn hài lòng mỗi khi đến du lịch đất nước này. Một món ăn dân dã nhưng lại rất chiếm được trọn trái tim của du khách. Có thể nói món ikan bakar được xem như là tinh hoa của ẩm thực Malaysia. Đến du lich Malaysia du khách có thể thưởng thức món ikan bakar ở khắp mọi nơi trên đất nước này. Nhưng món ikan bakar ngon nhất vẫn là ở vùng miền Đông như Maluku hay ở Sulawesi. Bởi cá ở đây rất tươi ngon được người dân đánh bắt lên và nướng luôn nên cá có vị ngọt ngào tự nhiên, lại mềm hơn cá những nơi khác, khó mà cưỡng lại. Du khách có thể thử cảm giác đi đánh cá với người dân và mang chiến lợi phẩm về nướng thì lại càng thú vị hơn. Có thể nói trải nghiệm này cũng thật tuyệt..

Đây là món cá nướng rất độc đáo và được ưa chuộng ở Malaysia, cũng như khá nổi tiếng ở Châu Á.
Đây là món cá nướng rất độc đáo và được ưa chuộng ở Malaysia, cũng như khá nổi tiếng ở Châu Á.
Món cá nướng ikan bakar
Món cá nướng ikan bakar

Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy